spot_img
15 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCEO Devialet muốn xây dựng hệ sinh thái thiết bị âm thanh...

CEO Devialet muốn xây dựng hệ sinh thái thiết bị âm thanh xa xỉ

Jacques Demont, tân CEO Devialet muốn định vị hãng là “nhà chế tác” công nghệ xa xỉ, xây dựng hệ sinh thái âm thanh ứng dụng AI cho những người dùng trẻ tuổi.

Đầu năm 2024, Devialet – hãng thiết bị âm thanh xa xỉ của Pháp có Giám đốc điều hành mới, người có kinh nghiệm lãnh đạo ở các doanh nghiệp nổi tiếng như Nespresso, Tesla và Apple. Tháng 12, ông có dịp đến Hà Nội tìm hiểu thị trường âm thanh xa xỉ tại Việt Nam, gặp gỡ Tam Sơn – Nhà phân phối chính hãng và giao lưu với những người yêu thích thương hiệu Devialet.

VnExpress có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng ông Jacques Demont, chia sẻ về tương lai thiết bị âm thanh xa xỉ và định hướng của Devialet trên toàn cầu và tại Việt Nam.

  • Ông Jacques Demont, CEO Devialet trong buổi phỏng vấn tại Hà Nội. Ảnh: Tam Sơn

– Trước khi làm việc tại Devialet, ông có ấn tượng gì về thương hiệu này?

– Tôi rất yêu thích âm nhạc và các thiết bị âm thanh, bởi chúng có thể tạo ra cảm xúc cho người nghe hoặc giúp tôi gợi nhớ về những kỷ niệm, khoảnh khắc từng trải qua trong quá khứ. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Devialet là năm 2017, trong bữa tối ở gia đình một người bạn tại Paris (Pháp). Đây là lần đầu tiên tôi được nghe âm thanh phát ra từ chiếc loa Phantom – biểu tượng của Devialet.

Đến ngày hôm nay tôi vẫn nhớ rõ cảm giác của hôm đó, khi bản nhạc từ chiếc loa được vang lên rất chân thực. Tôi hoàn toàn bị ấn tượng với chiếc loa và đã quyết định mua một chiếc Phantom ngay sau buổi tối hôm đó.

– Yếu tố lớn nhất khiến ông quyết định gia nhập Devialet là gì?

– Devialet là một trong số ít thương hiệu khiến tôi có nhiều cảm xúc mạnh mẽ chỉ trong một buổi tối. Tôi từng có cảm giác này khi quyết định gia nhập Apple hay Tesla trước đây, được chạm đến cảm xúc của bản thân mỗi khi làm việc.

Đến với Devialet, tôi được làm việc với “đội ngũ trong mơ” khi họ kết hợp hoàn hảo giữa đội ngũ kỹ sư, chuyên gia hàng đầu về âm thanh và những nhân sự có khả năng kết nối khách hàng rất tốt. Devialet đã xây dựng được những sản phẩm mang tính biểu tượng trong thế giới âm thanh xa xỉ, và tôi cũng đánh giá rất cao yếu tố con người tại đây. Cùng nhau, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

  • Ông Jacques Demont, CEO Devialet trong buổi phỏng vấn tại Hà Nội. Ảnh: Tam Sơn
  • Các dòng sản phẩm loa Phantom và Mania của Devialet tại Việt Nam. Ảnh: Tam Sơn

– Đã khá lâu rồi thị trường âm thanh cao cấp mới có những sáng chế thú vị như công nghệ lai analog – kỹ thuật số ADH của Devialet. Ông sẽ làm gì để duy trì, nâng tầm vị thế của Devialet trong ngành?

– Ở Devialet, chúng tôi có đội ngũ R&D (nghiên cứu và phát triển) gồm khoảng 60 người, chia ra ba mảng chính gồm: phần cứng, phần mềm và AI. Trong đó, việc ứng dụng AI đang diễn ra ở khắp các lĩnh vực trong cuộc sống, và âm thanh cũng không ngoại lệ.

Với AI, chúng tôi có thể tiếp tục tìm ra những sáng chế tạo bước tiến mới cho thương hiệu. AI được Devialet ứng dụng lần đầu với mẫu loa Mania đang bán ra trên thị trường và nhận được sự đánh giá rất cao từ khách hàng. Với AI, chiếc Mania có thể tự động nhận biết môi trường xung quanh để tối ưu dải âm thanh đến tai người nghe hoàn hảo nhất.

Tôi cho rằng AI sẽ là công nghệ lõi của thiết bị âm thanh hi-end trong tương lai, nên Devialet sẽ tập trung nguồn lực để phát triển phần mềm. Bởi khi người dùng mua những thiết bị âm thanh hi-end đắt tiền, họ luôn muốn chúng được kết nối với nhau một cách tiện lợi, có thể cập nhật phần mềm và thông minh hơn qua thời gian. Đơn cử ở Tesla, bạn có thể cập nhật phần mềm cho những chiếc xe sau hàng tháng, thậm chí hàng năm để chúng trở nên tiện dụng và hợp thời hơn. Tôi muốn làm vậy với các sản phẩm của Devialet.

– Ông sẽ làm gì để giúp Devialet mở rộng nhóm khách hàng?

– Devialet có hai dòng sản phẩm gây được tiếng vang lớn trên thị trường là loa Phantom và amplifiers cao cấp Astra. Ngoài ra, chúng tôi có Mania ở phân khúc loa di động hay các phiên bản khác của Phantom. Trong tương lai, hãng sẽ mở rộng nhóm khách hàng dựa trên các dòng sản phẩm cốt lõi này.

Có một thống kê thú vị rằng Gen Z và thế hệ Millennials đang chiếm đến 75% doanh số của Devialet trên toàn cầu. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ ra mắt những sản phẩm dựa trên nhu cầu của nhóm khách hàng này, đơn cử như có nhiều màu sắc hơn, thiết kế thú vị hơn…

Ở Devialet, chúng tôi luôn định vị Phantom là dòng loa biểu tượng và sẽ xây dựng hệ sinh thái sản phẩm trọn vẹn xung quanh nhu cầu của người dùng. Đơn cử với gia đình tôi, tôi đang sử dụng 2 chiếc Phantom, con gái tôi sử dụng loa di động Mania, còn vợ tôi dùng mẫu tai nghe Gemini II. Mỗi dòng sản phẩm của Devialet sẽ đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái của Devialet, mọi thứ sẽ được cập nhật trên cloud để thuận tiện nhất cho người sử dụng.

  • Ông Jacques Demont, CEO Devialet trong buổi phỏng vấn tại Hà Nội. Ảnh: Tam Sơn
  • Các dòng sản phẩm loa Phantom và Mania của Devialet tại Việt Nam. Ảnh: Tam Sơn
  • CEO Devialet tại sự kiện gặp gỡ khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam. Ảnh: Tam Sơn

– Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của Devialet ở thị trường châu Á và Việt Nam?

– Cuối 2023, chúng tôi có cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đặt ở 51 Tràng Tiền (Hà Nội). Một năm sau, Devialet tiếp tục ra mắt hai cửa hàng chính hãng đặt ở Đài Loan (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan). Đây là những bước tiến thể hiện rõ tham vọng của chúng tôi để kết nối thế giới, đặc biệt ở khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương) với trải nghiệm nghe nhạc trung thực, mãnh liệt và giàu chi tiết.

Việt Nam là thị trường rất tiềm năng của Devialet, bởi người Việt có thiện cảm với những sản phẩm đến từ nước Pháp, đến từ những điểm chung về văn hóa và âm nhạc. Những khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam rất thích được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, đến store và bật lên những bản nhạc của họ trên dàn loa của Devialet. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu này bằng hệ thống store mang tiêu chuẩn toàn cầu.

Những khách hàng Việt Nam cũng rất tự hào khi sở hữu những sản phẩm của Devialet, họ thường chia sẻ đam mê này với những người thân, bạn bè và những người đó lại tìm đến Devialet để trải nghiệm và mua sản phẩm. Tôi cho rằng khách hàng chính là những đại sứ của thương hiệu và thời gian tới, chúng tôi cùng nhà phân phối đặt mục tiêu giúp nhiều người Việt có thể tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm của Devialet.

Quang Anh

Devialet là công ty của Pháp, định vị là “nhà chế tác” xa xỉ trong lĩnh vực âm thanh. Devialet sở hữu dải sản phẩm đa dạng gồm dòng Phantom mang tính biểu tượng, loa di động Mania, soundbar đa năng Dione và tai nghe không dây Gemini II. Doanh nghiệp này lần đầu ghi dấu ấn trong giới kỹ thuật âm thanh nhờ hàng loạt cải tiến được cấp bằng sáng chế độc quyền, đạt nhiều giải thưởng như: công nghệ lai analog – kỹ thuật số ADH® (Analog Digital Hybrid), SAM® (Speaker Active Matching) và HBI® (Heart Bass Implosion).

Devialet cam kết cung cấp những đổi mới có tác động và ý nghĩa độc đáo nhằm hỗ trợ sáng tạo nghệ thuật, bảo vệ di sản văn hóa. Đồng thời, hãng ký kết quan hệ đối tác lâu dài với các tổ chức văn hóa như Villa Medici và Opéra De Paris.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật