spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNestlé Việt Nam và chiến lược 'tạo giá trị chung'

Nestlé Việt Nam và chiến lược ‘tạo giá trị chung’

Kiên định với tôn chỉ tạo giá trị chung, đặt con người và sự phát triển bền vững làm trọng tâm trong kinh doanh sản xuất, Nestlé lần thứ hai nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia.
  • Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Kể từ khi đặt chân đến Việt Nam năm 1995, Nestlé đã kiên định với chiến lược “tạo giá trị chung”, đặt con người và sự phát triển bền vững làm trọng tâm. Hành trình này được thể hiện qua việc không ngừng cải tiến danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển, góp phần tạo nên một môi trường khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, Nestlé chủ động chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và khuyến khích lối sống lành mạnh thông qua các hoạt động cộng đồng. Chính những cam kết vượt xa giá trị hữu hình này đã tạo nên sợi dây liên kết giữa Nestlé và người tiêu dùng, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Với tầm nhìn trở thành “Công ty toàn cầu gắn kết địa phương, tiên phong trong phát triển bền vững”, Nestlé Việt Nam đề ra hành động trên ba trụ cột chính là cải tiến, chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Trong đó, chuyển đổi số được xem là “chìa khóa” giúp Nestlé tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng đồng thời hỗ trợ vận hành sản xuất và canh tác bền vững. Từ đó, một môi trường làm việc an toàn, hiệu suất và có tính kết nối nhiều hơn cho nhân viên được thiết lập.

Về phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động và sáng kiến hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ. Các chương trình tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm về kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính được tổ chức thường xuyên, đặc biệt dành cho các đối tác trong chuỗi cung ứng của công ty. Doanh nghiệp cũng chú trọng quản lý nguồn nước và đảm bảo 100% nước thải được xử lý và tái sử dụng đồng thời phát triển bao bì bền vững với gần 95% được thiết kế để có thể tái chế, hướng tới mục tiêu giảm 30% nhựa nguyên sinh vào năm 2025.

Doanh nghiệp còn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc trao quyền cho phụ nữ. Thông qua chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé đã hỗ trợ đào tạo 21.750 phụ nữ nông thôn, khởi tạo 1.840 mô hình sinh kế bền vững, tiếp cận 1,7 triệu hộ gia đình.

Bà Lê Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Đối ngoại cấp cao của Nestlé Việt Nam, chia sẻ trong hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé đã không ngừng tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người dân Việt Nam. Giải thưởng Vàng chất lượng là sự ghi nhận cho việc đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình, từ nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng trong suốt chuỗi cung ứng.

  • Nestlé Việt Nam nhận Giải vàng Chất lượng quốc gia lần thứ 2. Ảnh: Nestlé Việt Nam
  • Nhà máy của Nestlé áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu suất công việc. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Hai lần đạt “Giải Vàng Chất lượng quốc gia”, Nestlé thể hiện sự xuất sắc trong việc đáp ứng 7 tiêu chí giải thưởng gồm vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.

Chia sẻ về việc lần thứ hai nhận “Giải Vàng Chất lượng quốc gia”, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc tham gia chương trình sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ”.

“Giải thưởng Chất lượng Quốc gia” là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hàng năm, trong đó “Giải vàng Chất lượng quốc gia” là giải cao nhất. Giải thưởng là minh chứng về chất lượng sản phẩm đồng thời là sự tôn vinh cho tinh thần trách nhiệm xã hội, cam kết phát triển bền vững và những đóng góp tích cực của các đơn vị đạt giải cho nền kinh tế Việt Nam.

Hoàng Anh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật