Theo báo cáo tài chính từ Jollibee Foods Corporation (JFC), ông chủ Highlands Coffee lãi 1,74 tỷ peso (752,2 tỷ đồng) từ chuỗi cà phê này trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 2,9% so với cùng kỳ.
Báo cáo cho biết, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Highlands Coffee ghi nhận mức tăng trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, riêng quý III/2024, EBITDA của chuỗi cà phê này giảm 4,8%, xuống còn 568,9 triệu peso (tương đương 245,6 tỷ đồng).
Dù EBITDA tăng tốc trong 9 tháng, doanh số bán hàng cùng cửa hàng (same-store sales) của Highlands Coffee lại giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch giảm 4,8%, trong khi doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng giảm nhẹ 0,2%.
Trong cùng khoảng thời gian, Highlands Coffee đã mở thêm 57 cửa hàng nhưng cũng đóng cửa 21 địa điểm, nâng tổng số cửa hàng lên 815 tại Việt Nam và Philippines. Trong đó, 682 cửa hàng được JFC đồng sở hữu và 133 cửa hàng hoạt động theo hình thức nhượng quyền.
Highlands Coffee giúp JFC thu về hơn 750 tỷ. Ảnh: Internet |
Highlands Coffee, thương hiệu cà phê phong cách Việt, được thành lập bởi ông David Thái vào năm 1999. JFC bắt đầu đầu tư vào Highlands Coffee từ năm 2011 và tăng tỷ lệ sở hữu lên 60% vào năm 2017.
Ngược lại với Highlands Coffee, mảng gà rán của JFC tại Việt Nam lại ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. EBITDA của Jollibee tại Việt Nam tăng 42% trong quý II, đạt 235 triệu peso (khoảng 101,4 tỷ đồng) và tăng 8% trong quý III, đạt 200 triệu peso (tương đương 86,3 tỷ đồng). Tổng cộng, trong 6 tháng này, Jollibee thu về lợi nhuận 188 tỷ đồng từ thị trường Việt Nam.
Tính chung 3 quý đầu năm, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Jollibee tại Việt Nam tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 12/12 vừa qua, Jollibee đã khai trương cửa hàng thứ 200 tại Việt Nam, đánh dấu gần 20 năm hoạt động kể từ khi chính thức gia nhập thị trường này vào năm 2005.