spot_img
16 C
Hanoi
spot_img

Ngày 7/5/2021, lô trái phiếu mang “nhãn xanh” đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam phát hành trên thị trường quốc tế. Lô trái phiếu 200 triệu USD của BIM Land nhận được sự quan tâm tới mức, khối lượng đăng ký mua nhiều gấp ba lần khối lượng chào bán.

Trong những năm sau đó, BIM Group liên tục nhận các nguồn vốn “xanh” (vốn cung cấp cho các dự án bảo vệ môi trường), cũng như các chứng chỉ xanh từ những tổ chức quốc tế hàng đầu, từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho đến Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC).

Bà Bùi Thị Thu Hà, giám đốc tài chính của tập đoàn cho biết, những thành quả trên đến từ triết lý phát triển bền vững từ thời sáng lập BIM Group. “Cố chủ tịch Đoàn Quốc Việt luôn khẳng định với đội ngũ kế cận chúng tôi rằng, con đường thành công ngắn nhất là con đường đúng và bài bản”, bà Bùi Thị Thu Hà, nói.

Trong 10 tháng đầu năm 2024, 338.774 lượt khách quốc tế cư trú ở ba khu nghỉ dưỡng của BIM Group tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina. Con số này chiếm tới hơn 40% tổng lượt khách quốc tế đến đảo ngọc

Đại diện tập đoàn chia sẻ, thành tích của Regent Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort và Sailing Club Signature Resort Phu Quoc không phải là con số nhất thời của thị trường. Nó là kết quả kết quả của những tôn chỉ đầu tư nhất quán.

Các dự án cao cấp của BIM Group có mật độ xây dựng thấp, số căn ít, như Regent Phu Quoc 176 phòng suite và 126 biệt thự. Họ đề cao tiện ích, trải nghiệm khách hàng.

BIM quan tâm đến đặc trưng của thị trường: các căn villa tại Regent Phu Quoc có thể tùy biến diện tích để trở thành căn đón khách theo cặp đôi (hợp thị hiếu khách phương Tây) và theo đại gia đình (theo thị trường khách châu Á). Họ dành sự chăm sóc cho mọi đối tượng sử dụng: ngay trong khu nghỉ dưỡng có một tổ hợp vui chơi và giáo dục cho trẻ em.

Những yếu tố như vậy đã giúp InterContinental Phu Quoc giành World Travel Awards cho khu nghỉ dưỡng sang trọng cho gia đình hàng đầu châu Á và Việt Nam, suốt 6 năm liên tiếp.

Tiêu chí đề cao trải nghiệm người dùng đã bắt đầu từ dự án bất động sản mang thương hiệu quốc tế đầu tiên của BIM, là Fraser Suites Hanoi. Được ấp ủ từ năm 1993-1994, khi Hà Nội vẫn còn thưa thớt các “dự án bất động sản”, ngay từ khi ra đời và hình thành, Syrena Tower và khu căn hộ dịch vụ cao cấp Fraser Suites Hanoi đã được định vị trở thành một không gian sống cao cấp.

Ngoài việc hợp tác cùng Frasers Property Group vào để tạo ra một trong những khu căn hộ dịch vụ cao cấp hàng đầu tại Hà Nội, đây còn là nơi ra đời câu lạc bộ thể thao Elite Fitness. Thương hiệu ban đầu là một sự quan tâm của chủ đầu tư đến chất lượng sống của cư dân, nay đã trở thành một chuỗi phủ khắp ba miền.

InterContinental Phu Quoc dành giải thưởng khu nghỉ dưỡng sang trong cho gia đình hàng đầu châu Á và Việt Nam trong 6 năm liên tiếp. Ảnh: BIM Group

Tôn chỉ đầu tư của BIM Group, sau nhiều năm phát triển đã vượt ra khỏi việc hướng tới tiện ích và giá trị cho người dùng cuối. Phương châm này mang đến một kết quả lớn hơn, về việc kiến tạo hệ sinh thái giá trị cho những vùng đất mới.

Tại Hạ Long, gần ba mươi năm trước, ông Đoàn Quốc Việt (nhà sáng lập BIM Group) đem cả trăm tỷ đồng “lấp biển”, xây dựng đường Hoàng Quốc Việt, con đường vắt thẳng qua biển ở Bãi Cháy. Ngày nay, trên quỹ đất này, tập đoàn đã và đang xây dựng một khu đô thị vịnh biển đẳng cấp quốc tế, với một hệ sinh thái từ an cư, du lịch, đến hạ tầng thương mại được quy hoạch bài bản.

Halong Marina – Khu đô thị vịnh biển được đặt nền móng từ dự án đường bao biển Hùng Thắng từ nhiều thập kỷ trước, nay trở thành điểm đến của những thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới: InterContinental, Citadines, Sailing Club…”. Ảnh : BIM Group

Tại Ninh Thuận, trên các cánh đồng muối mà BIM xây dựng từ đầu thập kỷ 2000, vươn cao lên bầu trời là các cột phong điện, cùng những cánh đồng pin năng lượng mặt trời. Cùng với đối tác là tập đoàn Ayala từ Philippines, BIM đang về đích mục tiêu xây dựng quần thể năng lượng tái tạo công suất 1500MW; sau đó, là tầm nhìn về một tổ hợp kinh tế xanh, trong đó điện sạch sẽ được sử dụng cho chính dây chuyền sản xuất hóa chất sau muối, tạo thành một mô hình tuần hoàn.

Tại Phú Quốc, cách đây hơn 10 năm, đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động bởi Air Mekong (Hãng bay tư nhân thuộc BIM Group). Đó là kết quả hợp tác giữa BIM và hãng hàng không Mỹ – Sky West. Những biến động về giá xăng dầu thế giới lúc đó đã khiến Air Mekong không đi đến tầm nhìn BIM Group đề ra. Nhưng trong thời gian hoạt động, hãng đã phục vụ 2 triệu khách, là niềm tự hào của các nhà sáng lập đến tận hôm nay. Air Mekong đã thể hiện phương châm đầu tư suốt ba thập niên của BIM: xây dựng hệ giá trị cho cả vùng đất.

Ông Adam Owen Riley – trưởng ban quản lý Khách sạn của tập đoàn BIM cho biết, tôn chỉ hoạt động của đơn vị là luôn tính đến lợi ích của cộng đồng địa phương.

“Chúng tôi đặt ra câu hỏi làm thế nào để xây dựng các khu nghỉ dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến môi trường và đảm bảo tính bền vững? Làm thế nào để chúng tôi hợp tác với các nhà vận hành cũng có tư duy đó? mỗi khi bắt tay vào một dự án”, ông Adam Owen Riley nói.

Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina, tại Bãi Trường, Phú Quốc từ 2016 đến nay, đã “thay da đổi thịt” với tầm nhìn phát triển bài bản, bền vững từ BIM Group. Ảnh : BIM Group


Cùng với việc tạo giá trị cho người dùng cuối và hệ giá trị cho cả một vùng đất, chủ tịch HĐQT Đoàn Quốc Huy tin rằng sứ mệnh của một doanh nghiệp Việt Nam giờ không chỉ là có sức cạnh tranh trên lãnh thổ Việt Nam.

“Các thập kỷ trước, một sản phẩm ra đời chỉ cần tốt nhất Việt Nam, thậm chí chỉ cần nhất Hạ Long thôi là có sức cạnh tranh”, ông Huy phân tích, “Bây giờ khách hàng, ngay cả khách hàng trong nước, cũng có quyền lựa chọn tiêu tiền ở bất kỳ đâu. Một khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc sẽ phải cạnh tranh với một khu ở Bali hay Phukhet”.

Để thực thi tầm nhìn đó, BIM đưa tập đoàn quản lý khách sạn IHG vào Phú Quốc với những mô hình hợp tác chưa từng có trên thế giới. Trước khi bắt tay với BIM, IHG chưa bao giờ quản lý dự án khách sạn có nhiều chủ sở hữu (người mua biệt thự, căn hộ). Ở các nước, IHG chỉ làm việc với một ông chủ bất động sản. Nhưng BIM Group đã thuyết phục thành công.

IHG đồng hành với hàng loạt dự án của BIM tại Phú Quốc, Hạ Long, Viêng Chăn và sắp tới là Vĩnh Phúc. Những thương hiệu con như Regent, InterContinental, Crowne Plaza và Holiday Inn lần lượt xuất hiện, trở thành bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, hay là tôn chỉ “giá trị cho người dùng cuối” mà tập đoàn này theo đuổi.

BIM Group là đối tác chiến lược của những tên tuổi hàng đầu thế giới về tài chính, quản lý khách sạn, thương mại dịch vụ… Ảnh: BIM Group

Cuối tháng 10/2024, chủ tịch HĐQT BIM Group cắt băng khánh thành Holiday Inn & Suites Vientiane, khách sạn 5 sao thứ hai của BIM tại Lào, hiện thực hóa nỗ lực “góp phần đưa Viêng Chăn trở thành một trung tâm du lịch của khu vực”. Trước đó 7 năm, BIM khánh thành Crowne Plaza Vientiane, khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên trên đất Lào.

Khi IFC trao chứng nhận EDGE (“Thiết kế mẫu mực cho hiệu quả môi trường”) cho các dự án nghỉ dưỡng của BIM ở Hạ Long và Phú Quốc, khi ADB rót vốn xanh cho dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận, đội ngũ của tập đoàn tin rằng nó là kết quả của những nền móng mà họ đã đặt xuống từ khách sạn đầu tiên, ao nuôi trồng thủy sản đầu tiên ở Hạ Long cách đây 30 năm.

“Trong bất kỳ lĩnh vực nào, tập đoàn sẽ luôn đi theo những tiêu chí và hệ giá trị bền vững mà cố chủ tịch Đoàn Quốc Việt và gia đình BIM đã xây dựng suốt 30 năm qua. Hành trình của BIM Group trong giai đoạn tới không chỉ là câu chuyện phát triển kinh doanh mà còn là lời cam kết đóng góp vào một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mọi bước đi đều mang ý nghĩa và giá trị lâu dài”, chủ tịch HĐQT Đoàn Quốc Huy chia sẻ về tầm nhìn của BIM Group trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Nội dung: Khánh ChiThiết kế: Ngân HàẢnh: BIM Group

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật