spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCông ty đa cấp lớn nhất Việt Nam kiếm hơn 5.000 tỷ...

Công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam kiếm hơn 5.000 tỷ trong 9T2024: Người Việt mua nhiều sản phẩm kiểm soát cân nặng chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ ở châu Á – Thái Bình Dương

Các sản phẩm kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao mang thương hiệu Herbalife đã khá quen thuộc với những người có nhu cầu và hàng năm vẫn đem về hàng nghìn tỷ doanh thu.

Báo cáo tài chính năm 9 tháng đầu năm 2024 của Herbalife Ltd. cho biết, doanh thu thuần tại Việt Nam đạt 69,7 triệu USD (1.681 tỷ đồng) trong quý 3/2024 và 208,2 triệu USD (5.021 tỷ đồng) trong 9 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm 2023, doanh thu thuần giảm lần lượt 2,2% và 0,1%.

Tuy nhiên, nếu tính theo đồng nội tệ (VND), doanh thu thuần tăng lần lượt 2,5% và 5,4%. Biến động tỷ giá hối đoái đã ảnh hưởng bất lợi lần lượt 3,4 triệu USD và 11,6 triệu USD đến doanh thu tại Việt Nam – Herbalife cho biết.

Công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam kiếm hơn 5.000 tỷ trong 9T2024: Người Việt mua nhiều sản phẩm kiểm soát cân nặng chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ ở châu Á - Thái Bình Dương- Ảnh 1.

Doanh thu nhìn chung ổn định trong quý 3, nhưng tăng nhẹ trong 9 tháng đầu năm so với năm 2023. Trong đó, Herbalife đã thực hiện tăng giá 3,5% vào tháng 3/2024. Thị trường Việt Nam cũng đã tăng giá 3% vào tháng 3/2023.

Mô hình Câu lạc bộ Dinh dưỡng Thành viên (Members’ Nutrition Club) tiếp tục là một kênh phân phối trực tiếp (DMO) quan trọng tại thị trường Việt Nam.

Herbalife cho rằng các điều kiện kinh tế vĩ mô tại thị trường Việt Nam tiếp tục tạo ra những thách thức. Bên cạnh đó, những thay đổi về quy định bán hàng đa cấp tại Việt Nam đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt vào tháng 4/2023.

Như vậy, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là thị trường lớn thứ ba của Herbalife ở châu Á – Thái Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2024, đứng sau Ấn Độ với doanh thu thuần 626,4 triệu USD (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái), tương đương 15.108 tỷ đồng và Trung Quốc với 231,7 triệu USD (giảm 5,5%), tương đương 5.588 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam được thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp. Việt Nam là thị trường thứ 71 của Herbalife trên toàn cầu. Hiện nay, Herbalife Việt Nam có Trụ sở chính tại TP. HCM, Chi nhánh tại TP.Hà Nội, Chi nhánh tại TP. Đà Nẵng; và các Văn phòng Đại diện & Trung tâm giao nhận hàng hóa tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Nghệ An, TP. Hải Phòng và TP. Cần Thơ.

Tính theo doanh thu, đây là công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam, vượt trội so với doanh thu của New Image, Amway, Oriflame… Các sản phẩm kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao mang thương hiệu Herbalife đã khá quen thuộc với những người có nhu cầu và hàng năm đem về hàng nghìn tỷ doanh thu.

Doanh thu của Herbalife Việt Nam đã liên tục tăng trưởng mỗi năm trong giai đoạn 2015 – 2023. Theo số liệu của Vietdata, trong năm 2023, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu khoảng 7.000 tỷ đồng, giảm 7% so với năm 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty giảm tới gần 80%.

Việt Nam đã được xếp hạng trong Top 5 thị trường trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực bán hàng đa cấp vào năm 2019. Số lượng người tham gia bán hàng đa cấp ở Việt Nam đứng thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia, Thái Lan, Philippines và Malaysia.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật