spot_img
18 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpAmanotes nhận giải Vàng sản phẩm số 'Make in Việt Nam'

Amanotes nhận giải Vàng sản phẩm số ‘Make in Việt Nam’

Magic Tiles 3 của Amanotes đạt giải Vàng, hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, tại lễ trao giải Công nghệ số Make in Việt Nam, ngày 15/1.

Giải thưởng Công nghệ số Make in Việt Nam do Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức, vinh danh những sản phẩm số tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực. Magic Tiles 3 – game âm nhạc nổi bật của Amanotes được xướng tên ở hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

Đây là hạng mục dành cho doanh nghiệp trong nước do người Việt Nam chiếm cổ phần chi phối hoặc doanh nghiệp thành lập ở nước ngoài nhưng do người Việt sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần. Magic Tiles 3 được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về tính sáng tạo, truyền cảm hứng và sự đón nhận trên thị trường quốc tế. Đây cũng là sản phẩm tiêu biểu cho hành trình khởi nghiệp của Amanotes.

  • Bà Trần Thị Hương Thư – Giám đốc vận hành, đại diện Amanotes nhận giải tại sự kiện. Ảnh: Amanotes

Magic Tiles 3 hiện là game âm nhạc có lượt tải nhiều nhất toàn cầu với hơn 1,3 tỷ. Các thị trường nước ngoài đánh giá tích cực với game. Sản phẩm nhận 4,4 sao trên Appstore của Mỹ với hơn 371.000 lượt đánh giá; 4,1 sao tại Pháp với gần 20.000 đánh giá. Tại Việt Nam, game nhận hơn 29.000 lượt đánh giá với điểm trung bình 4,1 sao.

Bà Lê Hồ Ngọc Như – Quản lý của Magic Tiles 3 cho biết giải thưởng đánh dấu cột mốc tự hào trên hành trình phát triển của Amanotes, minh chứng cho nỗ lực vươn tầm thế giới của sản phẩm Việt. “Giải thưởng này chứng tỏ khả năng sản xuất và phát triển phần mềm của người Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế”, bà Như nhận định.

  • Bà Trần Thị Hương Thư – Giám đốc vận hành, đại diện Amanotes nhận giải tại sự kiện. Ảnh: Amanotes
  • Người dùng trải nghiệm sản phẩm game âm nhạc. Ảnh: Amanotes

Amanotes phát triển Magic Tiles 3 nhằm mục tiêu tạo ra trò chơi âm nhạc dễ tiếp cận với đại đa số người dùng trên nền tảng di động. Theo đại diện doanh nghiệp, trong bối cảnh thiết bị di động ngày càng phổ biến, việc kết hợp âm nhạc với trải nghiệm chơi game tương tác có nhiều tiềm năng phát triển. Magic Tiles 3 được thiết kế để mang đến giải pháp âm nhạc đơn giản nhưng hấp dẫn, đồng thời tận dụng sự phát triển của thị trường game di động toàn cầu.

Game hiện sở hữu kho bài hát có bản quyền khi nhà sản xuất phần mềm game âm nhạc hợp tác với những nghệ sĩ, công ty giải trí ở cả Việt Nam và toàn cầu. Điều này cho phép người chơi mọi lứa tuổi, mọi phong cách tìm được bài hát yêu thích, phù hợp gu thưởng thức cá nhân.

“Magic Tiles 3 có phạm vi tiếp cận đa dạng, phù hợp với mọi độ lứa tuổi và trình độ nhạc lý. Người dùng vừa có thể giải trí, vừa tương tác một cách trực quan, từ đó khuyến khích họ khám phá và phát triển kỹ năng âm nhạc”, Bà Như cho biết thêm.

Sản phẩm đạt giải cũng ghi dấu ấn về công nghệ. Trong đó, Amanotes dùng công nghệ Notebot AI để phân tích âm thanh và làm nội dung. Trong quá khứ, việc cảm âm và chấm nốt nhạc được thực hiện thủ công. Với sự hỗ trợ của NotebotAI, các tập tin âm nhạc được phân tích tự động trên diện rộng, giúp giảm sai sót và giảm tải sức lực nhân công.

Ngoài ra, hệ thống Big Content Store giúp lưu trữ, quản lý, phân phối nội dung âm nhạc hiệu quả hơn đến từng người dùng nhờ tận dụng công nghệ. Hay công nghệ Haptic giúp tương tác âm nhạc trở nên thú vị thông qua trải nghiệm “rung” theo giai điệu.

  • Bà Trần Thị Hương Thư – Giám đốc vận hành, đại diện Amanotes nhận giải tại sự kiện. Ảnh: Amanotes
  • Người dùng trải nghiệm sản phẩm game âm nhạc. Ảnh: Amanotes
  • Gian hàng của Amanotes tại sự kiện. Ảnh: Amanotes

Giải thưởng Công nghệ số Make in Việt Nam tổ chức thường niên, vinh danh các đơn vị phát triển sản phẩm công nghệ số xuất sắc, sáng tạo, tác động mạnh đến thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Năm nay, sự kiện trao 8 hạng mục giải thưởng dành cho các đơn vị, sản phẩm nổi trội trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giao thông vận tải, y tế, giáo dục, thương mại, tài chính, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm cho thị trường nước ngoài.

Amanotes là doanh nghiệp sản xuất phần mềm, game di động. Thành lập 2014, đơn vị tập trung với định hướng phát triển các sản phẩm game kết hợp âm nhạc, hướng ra thị trường nước ngoài. Các sản phẩm thu hút 73 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (Monthly Active Users). Doanh thu phần lớn đến từ các quốc gia lớn, đông dân như Mỹ, Brazil, Mexico, Anh…

Tháng 12 vừa qua, đơn vị kỷ niệm 10 năm thành lập. Lãnh đạo Amanotes khẳng định giải thưởng Công nghệ số Make in Việt Nam là bước đệm để tự tin hơn trong hành trình tiếp theo với tham vọng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm Việt vươn tầm quốc tế.

Hoài Phương

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật