spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpXanh SM đứng đầu thị trường gọi xe tại Việt Nam với...

Xanh SM đứng đầu thị trường gọi xe tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất

Không chỉ được đánh giá cao về trải nghiệm di chuyển, Xanh SM còn dẫn đầu về mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng.

Nghiên cứu thị trường đặt xe công nghệ do Q&Me – công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam – thực hiện đã mang đến những kết quả đáng chú ý. Cuộc khảo sát diễn ra từ ngày 21/11/2024 đến 5/1/2025, với sự tham gia của 600 người trong độ tuổi từ 22 đến 55, đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác.

Kết quả cho thấy, 83% khách hàng bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ ô tô điện của Xanh SM, vượt qua Grab (80%) và Be (68%). Đặc biệt, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM đạt mức cao nhất: 84% đối với taxi điện và 77% đối với xe máy điện. Đây là minh chứng rõ nét cho sự tin tưởng từ người dùng cũng như sức hút ngày càng lớn của thương hiệu này.

Xanh SM đứng đầu thị trường gọi xe tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất
83% khách hàng bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ ô tô điện của Xanh SM. Ảnh: Xanh SM

>> Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt loạt ông lớn trở thành ứng dụng gọi xe xuất sắc nhất năm 2024

Không chỉ được đánh giá cao về trải nghiệm di chuyển, Xanh SM còn dẫn đầu về mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng. Cụ thể, mức chi tiêu tại Xanh SM cao hơn lần lượt khoảng 14,8% so với Grab và 23,5% so với Be.

Các lý do khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn Xanh SM bao gồm trải nghiệm di chuyển thoải mái, tiện nghi, không mùi và đặc biệt phù hợp với các chuyến đi dài. Ngoài ra, mức giá cạnh tranh với nhiều ưu đãi hấp dẫn, cùng sự ổn định trong giờ cao điểm, cũng là những yếu tố tạo nên sức hút của thương hiệu này. Bên cạnh đó, phong cách phục vụ thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế Xanh SM được khách hàng đánh giá rất cao, góp phần củng cố vị thế của thương hiệu.

Cuối năm 2024, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Xanh SM) đã công bố tăng vốn điều lệ từ 12.731 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn thứ năm của Xanh SM kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2023, nâng tổng số vốn gấp 6 lần so với mức ban đầu khi thành lập là 3.000 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn vốn này đều là vốn tư nhân, bao gồm 15.150 tỷ đồng tiền mặt và 2.850 tỷ đồng góp bằng tài sản.

Hiện nay, thị trường gọi xe Việt Nam đang tạo thế chân kiềng giữa ba “ông lớn” là Grab, Be Group và Xanh SM.

Với việc liên tục mở rộng quy mô vốn, Xanh SM đã bỏ xa các đối thủ. Cụ thể, dù dẫn đầu về thị phần nhưng Công ty TNHH Grab, đơn vị vận hành Grab tại Việt Nam, chỉ có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Grab Inc sở hữu 49% (9,8 tỷ đồng) và bà Lý Thị Bích Huyền nắm giữ 51% (10,2 tỷ đồng).

Trong khi đó, Be Group, một thương hiệu Việt Nam, dù ra đời từ năm 2017 nhưng mức vốn hiện tại cũng chỉ đạt 1.108 tỷ đồng sau đợt tăng vốn cuối năm 2023. Doanh nghiệp này được sáng lập bởi bà Vũ Hoàng Yến, doanh nhân với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Hiện bà cũng đang là giữ vị trí CEO, trực tiếp điều hành công ty.

>> Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng, bỏ xa đối thủ Be và Grab

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật