spot_img
16 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngBất ngờ với không khí mua sắm Tết lúc nửa đêm

Bất ngờ với không khí mua sắm Tết lúc nửa đêm

Trái ngược với khung cảnh trầm lắng, nhiều nhà bán đã tận dụng cơ hội mua bán online để ra đơn nhiều hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, những ngày gần đây, hoạt động bán hàng diễn ra rầm rộ trên các nền tảng Facebook, TikTok Shop, Shopee, Lazada… cả ngày lẫn đêm. Nhiều nhà bán livestream xuyên đêm, đến 3-4 giờ sáng hôm sau, bán đủ loại mặt hàng, từ thời trang, mỹ phẩm, gấu bông, thậm chí hàng tươi sống…thu hút tới hàng ngàn người xem cùng lúc.

Để kích thích mua sắm, nhiều nhà bán còn tung các ưu đãi như quà tặng, miễn phí vận chuyển, mã giảm giá lên đến 50-60%.

Ghi nhận vào lúc 1 giờ sáng ngày 16-1, tài khoản Hải sản Ngọc Huệ (hơn 46.000 người theo dõi) vẫn say sưa livestream giới thiệu các loại hải sản đang bán tại chợ đầu mối Bình Điền gồm ốc hương, ốc mỡ, ốc giác, cua ghẹ… giá bán lẻ như giá sỉ, ship miễn phí nội ô TP HCM. Tài khoản này cho biết người mua cứ nhắn qua “dé lồ” (Zalo) để lên đơn, bảo đảm hàng tươi sống.

“Giá ‘rẻ dữ dằn’, ốc hương size 80 con 260.000 đồng/kg, sò huyết khổng lồ chỉ 280.000 đồng/kg, ốc mỡ 200.000 đồng/kg, sò lông 3kg 100.000 đồng/kg… đảm bảo hàng chất lượng, miễn ship nội thành, tặng thêm nước chấm và rau. Gần Tết các quán lấy sỉ nhiều, nhanh hết hàng, lẹ tay chốt đơn đãi gia đình dịp cuối năm anh chị ơi” – tài khoản này kêu gọi.

Bất ngờ với không khí mua sắm Tết lúc nửa đêm- Ảnh 1.

Nhà bán livestream bán hàng xuyên đêm

Cũng vào lúc hơn 1 giờ 30 sáng, tài khoản Lữ Nhật Hào (hơn 100.200 người theo dõi) vẫn miệt mài livestream bán Baby Three – sản phẩm “hot trend” hiện nay với giá ưu đãi, như hộp mù nhồi bông hình thỏ Macaroon ba màu sắc giảm 50%, từ 520.000 đồng xuống còn 260.000 đồng, hộp mù nhồi bông chủ đề giáng sinh giảm 30%, từ 699.000 đồng còn 489.999 đồng… thu hút gần 4.000 mắt xem cùng lúc.

Ở phần giỏ hàng, lượt mua của các sản phẩm này liên tục tăng, hiện tại mỗi dòng sản phẩm đã có từ 350 – 1.500 lượt mua.

Tại Facebook, tài khoản Thúy Tô cũng livestream bán táo tàu, giá chỉ 100.000 đồng/3 túi, nếu khách mua 200.000 đồng sẽ được 6 túi to vip và phần quà ngẫu nhiên. Phiên livestream này thu hút gần 1.000 người xem cùng lúc.

“Mua đi anh chị ơi, Tết đến nơi rồi. Free ship ạ, chốt đơn chốt đơn, chị Nguyễn Anh 3 túi, anh Hoàng Nam 6 túi, anh chị để lại địa chỉ, số điện thoại em sẽ lên đơn giao sớm cho mọi người. Lẹ lẹ hết hàng ạ”- Thúy Tô nói.

Dưới mỗi phiên livestream bán hàng này, tưởng chừng sẽ không nhiều người mua sắm, tuy nhiên lượt tương tác giữa người bán và người mua rất sôi động, lượt mua sản phẩm được hiển thị trên nền tảng nhảy số liên tục.

Một số khách hàng cho biết phải thức đêm mua sắm là do ban ngày bận công việc, bên cạnh đó khung 0-2 giờ sáng, sàn hoặc nhà bán thường tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như mã giảm giá, miễn phí vận chuyển nên ráng thức để săn. Chị Ngọc Mỹ, nhân viên văn phòng tại quận 1 (TP HCM) cho biết chỉ trong hai đêm thức tới 3 giờ sáng và chị đã chốt hơn 2 triệu tiền đồ, gồm túi xách, mỹ phẩm và nước hoa trên Facebook và TikTok Shop.

“Cả ngày làm việc, đêm mới có thời gian xem livestream mua hàng. Bất ngờ là có rất nhiều người thức đến sáng để săn hàng giống tôi. Nhiều nhà bán offline cũng lên đây xả hàng Tết nên giá rất mềm, trước khi mua tôi cũng kiểm tra 3-4 chỗ mới chốt, thấy giá rẻ thật nên cũng yên tâm, còn hàng hóa tùy chỗ bán, nếu không ưng thì hoàn hàng”- chị Mỹ.

Theo chị Mỹ và một số người mua, ban đêm dễ mua hàng theo cảm xúc, thấy thích là chốt đơn nên người mua nên cân nhắc để tránh trường hợp mua phải hàng đã giảm giá nhưng vẫn cao so với thị trường hoặc mua không dùng, nên kiểm tra kĩ hàng để không mua phải hàng dỏm.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật