spot_img
23 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCột mốc quan trọng: Bách Hóa Xanh năm đầu tiên đem lợi...

Cột mốc quan trọng: Bách Hóa Xanh năm đầu tiên đem lợi nhuận về cho MWG

Xét cả năm 2024, Bách Hóa Xanh đem về doanh thu hơn 41.000 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) đã công bố BCTC quý 4/2024, đáng chú ý là việc CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh không còn ghi nhận lỗ thuế trong năm 2024. Trước đó, Bách Hóa Xanh bắt đầu ghi nhận lợi nhuận 7 tỷ đồng trong quý 2 và 90 tỷ đồng trong quý 3/2024.

Tại báo cáo kết quả kinh doanh cả năm 2024, phía MWG cho biết chuỗi siêu thị đã có lãi ở cấp độ công ty. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng của Bách Hóa Xanh khi lần đầu tiên mang lại lợi nhuận cả năm cho MWG sau gần 1 thập kỷ hoạt động. Dù vậy, lũy kế giai đoạn từ 2016 đến nay, Bách Hóa Xanh còn lỗ gần 8.651 tỷ đồng.

Cột mốc quan trọng: Bách Hóa Xanh năm đầu tiên đem lợi nhuận về cho MWG- Ảnh 1.

Xét cả năm 2024, Bách Hóa Xanh đem về doanh thu hơn 41.000 tỷ đồng, tăng trưởng 30%. Riêng quý 4/2024, doanh thu tăng 16% so với cùng kỳ, xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Năm qua, mặc dù người tiêu dùng vẫn có tâm lý thắt chặt chi tiêu và thị trường hàng tiêu dùng chỉ tăng trưởng nhẹ, Bách Hóa Xanh vẫn đạt được những cột mốc ấn tượng. Ngành hàng thực phẩm tươi sống tăng trưởng 30% – 50%. Ngành hàng FMCGs tăng trưởng 20% – 35%. Tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ hơn 30%. Trung bình cả năm, Bách Hóa Xanh đạt doanh thu bình quân 2 tỷ đồng/cửa hàng, tăng 29% so với trung bình cùng kỳ.

Bách Hoá Xanh là chuỗi siêu thị bán lẻ của ra đời trong bối cảnh MWG tìm động lực tăng trưởng mới khi mảng kinh doanh là thị trường bán lẻ thiết bị công nghệ và điện máy dần trở nên bão hoà. Không chỉ “hái quả ngọt” về lợi nhuận, nửa sau của năm 2024 chứng kiến việc Bách Hóa Xanh đẩy mạnh hoạt động mở rộng quy mô sau hơn 2 năm thu mình nỗ lực tái cấu trúc toàn diện. Tính đến 31/12/2024, Bách Hóa Xanh có 1.770 cửa hàng, tăng 72 cửa hàng so với cuối năm 2023.

Cột mốc quan trọng: Bách Hóa Xanh năm đầu tiên đem lợi nhuận về cho MWG- Ảnh 2.

Để đạt được những kết quả tích cực như trên, Bách Hóa Xanh đã tập trung vào các hoạt động gồm tiếp tục cải thiện chất lượng, an toàn và ổn định hàng hóa cũng như phong phú sản phẩm với hướng đi hợp tác với đối tác, nhà cung cấp lớn, đặc biệt là hàng tươi sống (CPV Food, Minh Phú, v.v), xây dựng và bao tiêu các vùng trồng. Bên cạnh đó, chuỗi liên tục rà soát, tối ưu chi phi vận hành và kho vận, kiểm soát hao hụt và hủy hàng.

Cũng trong năm 2024, công ty đã hoàn tất giao dịch phát hành cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư. Số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phần mới được dùng để tài trợ nhu cầu hoạt động và phát triển kinh doanh nói chung của Công ty Đầu tư BHX và Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (“Bách Hóa Xanh”) là công ty con của Công ty Đầu tư BHX

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật