Michelle Schroeder-Gardner, 35 tuổi, đã cùng chồng và con du ngoạn vòng quanh thế giới trong vòng 4 tháng. Họ đã đến tổng cộng 25 quốc gia tại khắp các châu lục. Tổng chi phí của chuyến đi là 50.000 USD.
Trong suốt chuyến đi này, Schroeder-Gardner vẫn làm việc và kiếm tiền đều đặn. Cô sở hữu blog có tên Making Sense of Cents. Blog này được lập cách đây 10 năm để viết về quá trình trả khoản nợ sinh viên. Hiện tại, chính trang web này giúp cô kiếm được 40.000 USD (tương đương khoảng 1 tỷ VNĐ) mỗi tháng nhờ thu nhập thụ động. Cô kiếm tiền qua tiếp thị liên kết, qua quảng cáo cho các nhãn hàng và bán các khoá học trực tuyến.
Một phần nguồn thu của cô còn đến từ đầu tư. Cô dành một phần tiền kiếm được để chia vào tài khoản hưu trí và đầu tư cổ phiếu.
Khi đi du ngoạn, Schroeder-Gardner dành 2-3 tiếng mỗi ngày để làm việc. Và dưới đây là chia sẻ cụ thể của cô về các nguồn thu nhập thụ động của mình.
Tiếp thị liên kết trên blog
Trong khoảng 60 ngày trên biển, Schroeder-Gardner tranh thủ thời gian nghỉ trưa để trả lời email, viết 1-2 bài đăng trên blog mỗi tuần, suy nghĩ ý tưởng mới cho bài viết, giải quyết những vấn đề cấp bách và lập chiến lược mới để phát triển Making Sense of Cents.
Cô viết về các sản phẩm cô yêu thích và tin tưởng, đồng thời thêm liên kết để giới thiệu sản phẩm đến độc giả. Bất kỳ ai mua sản phẩm thông qua liên kết đặt trong bài viết, cô sẽ được tiền hoa hồng.
Những liên kết này có thể nằm trong các bài đăng mà Schroeder-Gardner đã viết cách đây nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Vì thế, cô có thể viết bài một lần mà vẫn kiếm được tiền trong thời gian dài sau đó. Càng nhiều lượt truy cập vào trang web thì những bài đăng cũ càng tạo ra nhiều thu nhập thụ động.
Quảng cáo
Khoảng 20% doanh thu của Schroeder-Gardner đến từ quảng cáo và các nhà tài trợ. Cô hợp tác với một công ty để quảng bá thương hiệu của họ trên blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội của mình. Nội dung có thể bao gồm các bài đánh giá, trải nghiệm về sản phẩm.
Đây là một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Công ty được biết đến nhiều hơn và Schroeder-Gardner kiếm được tiền khi tạo nội dung và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
Các sản phẩm kỹ thuật số
20% doanh thu còn lại của Schroeder-Gardner đến từ việc bán khóa học trực tuyến.
Khi mới viết blog, cô không hề nhận ra minh có thể kiếm tiền bằng việc bán chuyên môn của mình. Chỉ đến khi có hàng trăm độc giả gợi ý, cô mới bắt đầu có ý tưởng cho khoá học đầu tiên có tên Making Sense of Affiliate Marketing. Trong thời gian đi du lịch, cô vẫn cập nhật bài học và trả lời câu hỏi của học viên.
Theo CNBC