spot_img
18 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngHàng loạt mẫu ăn xăng hơn quảng cáo: Mazda CX-5 và nhiều...

Hàng loạt mẫu ăn xăng hơn quảng cáo: Mazda CX-5 và nhiều xe đang bán ở Việt Nam bị gọi tên

Kết quả thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế mới nhất của Hiệp hội Ô tô Úc (AAA) cho thấy nhiều mẫu xe tiêu tốn nhiều xăng dầu hơn so với mức công bố dán trên kính chắn gió.

Trong số 14 mẫu xe mới nhất được Hiệp hội Ô tô Úc (AAA) thử nghiệm, có 4 mẫu xe có mức tiêu hao cao đột biến so với công bố của hãng gồm Mazda2 hatchback, Suzuki Swift hybrid, Mazda CX-5 2.5L AWD và MG5. Tuy nhiên, AAA cũng xác nhận rằng có “sai số nhỏ hơn 2,5%” trong các bài kiểm tra vì có thể ảnh hưởng do người cầm lái hoặc điều kiện giao thông khi thử nghiệm.

Chiếc Mazda2 biến thể hatchback có sự chênh lệch lớn nhất giữa thực tế và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của nhà sản xuất, khi sử dụng nhiều hơn 35% lượng xăng so với mức tiêu hao hỗn hợp được công bố. Con số mà AAA đo được là 6,8 lít/100km, thay vì 5.0L/100km. Theo trang chủ của hãng, Mazda2 tại Úc sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên giống với xe đang bán tại Việt Nam.

Hàng loạt mẫu ăn xăng hơn quảng cáo: Mazda CX-5 và nhiều xe đang bán ở Việt Nam bị gọi tên- Ảnh 1.

Mazda2 hatback là mẫu xe có sự chênh lệch lớn nhất giữa mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế và hãng công bố, theo thử nghiệm của AAA. Ảnh minh họa.

Tiếp đến là Suzuki Swift hybrid với mức tiêu hao thực tế 5.2L/100km, so với mức 4.0L/100km mà hãng công bố (chênh lệch 31%). Mazda CX-5 2.5L hút khí tự nhiên là 22%, khi vận hành thực tế đạt 9.0L còn hãng công bố là 7.4L/100km. Và MG5 tiêu hao 8.0L thay cho 6.6L/100km, nhiều hơn 21%.

Ngoài 4 mẫu xe nêu trên có mức chênh lệch cao đột biến, những mẫu xe khác được AAA thử nghiệm như Hyundai i30, Kia Picanto (Kia Morning tại Việt Nam), Kia Cerato (Kia K3) và Toyota C-HR Hybrid chỉ chênh lệch khoảng 10% so với thông tin dán ở kính chắn gió.

Hay ba mẫu xe chạy động cơ diesel và hệ dẫn động 4×4, bao gồm Ford Everest V6, Mitsubishi Triton và Isuzu mu-X có mức tiêu hao thực tế khá sát với hãng công bố, với sự chênh lệch lần lượt là 8%, 3% và 0%.

Trái ngược với đó, có mẫu xe lại tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những gì mà nhà sản xuất công bố, đó là Mitsubishi Outlander phiên bản AWD thuần xăng có mức tiêu hao ít hơn quảng cáo khoảng 2%, khi đo thực tế là 7.9L thay cho mức 8.1L/100km hãng đưa ra.

Hàng loạt mẫu ăn xăng hơn quảng cáo: Mazda CX-5 và nhiều xe đang bán ở Việt Nam bị gọi tên- Ảnh 2.

Mitsubishi Outlander là mẫu có mức tiêu thụ thực tế thấp hơn so với hãng công bố. Ảnh minh họa.

Trong số những xe nêu trên, có những mẫu đang mở bán hoặc dùng cấu hình động cơ tương tự tại Việt Nam như Mazda2, Mazda CX-5, MG5, Mitsubishi Triton, Isuzu mu-X, Kia Morning,…

Bảng xếp hạng 14 mẫu xe được AAA thử nghiệm về mức tiêu hao nhiên liệu thực tế:

Mẫu xe Mức công bố của hãng (lít/100km) Mức AAA đo thực tế (lít/100km) Mức chênh lệch
Mazda2 hatchback 5.0 6.8 35%
Suzuki Swift Hybrid 4.0 5.2 31%
Mazda CX-5 2.5L AWD 7.4 9.0 22%
MG5 6.6 8.0 21%
Hyundai i30 6.1 6.8 11%
Kia Picanto 6.0 6.7 11%
Toyota C-HR Hybrid 4.0 4.4 10%
Kia Cerato 6.8 7.3 8%
Ford Everest 4×4 V6 8.5 9.2 8%
Nissan X-trail AWD 7.8 8.2 5%
Mitsubishi Triton 4×4 7.7 7.9 3%
Nissan Patrol 14.4 14.5 0%
Isuzu mu-X 4×4 8.3 8.3 0%
Mitsubishi Outlander AWD 8.1 7.9 -2%

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật