Theo số liệu trên website Bách Hóa Xanh – chuỗi siêu thị thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), tính tới ngày 25/2/2025, toàn chuỗi siêu thị này ghi nhận 1.855 cửa hàng. So với con số vào thời điểm cuối năm 2024, quy mô Bách Hóa Xanh đã tăng tới 85 điểm bán, phình to nhanh chóng chỉ sau khoảng 2 tháng đầu năm.
Cũng theo công bố, Bách Hóa Xanh đã chính thức có mặt tại TP. Huế vào những ngày cuối tháng 2 với 6 cơ sở. Các điểm bán này dự kiến sẽ đồng loạt khai trương vào ngày đầu tiên của tháng 3/2025.

Bước sang năm 2025, ban lãnh đạo MWG đặt mục tiêu Bách Hóa Xanh phải tăng doanh thu tối thiểu 7.000 tỷ đồng, tương đương con số khoảng 48.000 tỷ cho cả năm. Đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất của chuỗi siêu thị mini trong năm nay, từ đó có thể tăng tổng lãi gộp. Lợi nhuận tối thiểu đạt mức 500 tỷ đồng.
Theo ông Vũ Đăng Linh, Giám đốc tài chính MWG, Bách Hóa Xanh sẽ tăng trưởng doanh thu từ cả cửa hàng cũ, đồng thời mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới tại khu vực Miền Trung. Địa bàn kinh doanh sẽ phủ rộng từ khu vực Thanh Hóa trở vào, trong đó 70% số lượng điểm bán được mở ở khu vực miền Trung và 30% mở ở các địa phương hiện hữu. Doanh thu bình quân cửa hàng khu vực miền Trung được tính toán đạt mức 1,2-1,5 tỷ đồng sau 3 tháng hoạt động.
Mảng online của Bách Hóa Xanh lên mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 300% so với 2024. Công tác mua hàng được kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm tươi sống và khai thác cơ hội FMCGs. Chuỗi cũng tiếp tục tối ưu chi phí cửa hàng và chi phí kho vận.
Xa hơn, MWG kiên định với mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào trước năm 2030, tương ứng tăng gấp hơn 6 lần mức doanh thu hiện tại. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết “đây không phải giấc mơ hão huyền”. Bản thân ông Tài cũng đội ngũ đang nghĩ đến, cố gắng thực thi hàng ngày để biến thành hiện thực.
Theo vị lãnh đạo này, việc chiếm thêm nhiều thị phần ngành hàng tiêu dùng tạp hóa không phải điều khó với MWG, Trước đó, các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh đã chiếm khoảng 50-60% thị phần tổng thể ở ngành hàng điện thoại, điện máy. Tuy nhiên đích đến 10 tỷ USD không thể khả thi nếu Bách Hóa Xanh chỉ duy trì theo mô hình siêu thị mini. Bởi lẽ người tiêu dùng sẽ chi tiêu cho tạp hóa, thực phẩm ở đa kênh và đa mô hình điểm bán như tại các đại siêu thị, cho đến các cửa hàng tiện lợi hay mua online.
“Điều này có nghĩa chúng tôi cần chiếm 20% thị trường với rất nhiều mô hình bán lẻ khác nhau. Nhưng nếu hỏi là thực thi như thế nào thì tôi chưa có phương án cụ thể”, ông Tài thẳng thắn chia sẻ.
Ông Tài cho rằng môi trường kinh doanh biến động như hiện tại thì mọi kế hoạch kinh doanh đều không chắc chắn. Tuy nhiên, xu thế chuyển dịch hành vi mua sắm từ kênh tạp hóa, chợ truyền thống, sang kênh bán lẻ hiện đại là tất yếu.
Với toàn hệ thống MWG, năm 2025 tập đoàn bán lẻ này đặt kế hoạch doanh thu thuần kỷ lục 150.000 tỷ và lãi sau thuế 4.850 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 30%. Trong đó mảng bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy gồm chuỗi Thegioididong.com (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh – vẫn là trụ cột đóng góp hơn 60% doanh thu và mang lại phần lớn lợi nhuận cho tập đoàn.
Cập nhật mới nhất từ ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT, riêng trong tháng 1/2025, ba chuỗi Thegioididong.com (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đã đạt doanh thu thuần hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 32% so cùng kỳ năm trước. Hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt trong bối cảnh số lượng cửa hàng tiếp tục thu hẹp. Quy mô 3 chuỗi giảm từ 3.266 xuống còn 3.045 cửa hàng.