Mới đây, Fanpage chính thức của The Coffee House cho biết họ sẽ mở bán thêm pizza New York với ba vị pepperoni, 5 Cheese (phô mai) và xốt bò bằm với giá chỉ từ 39.000 đồng. Khách hàng có thể sử dụng món ăn mới tại 4 cở sở tại Tp.HCM, Hà Nội.
Chuỗi cũng ra mắt thêm món Wafu Pasta với tên gọi ba chỉ bò xốt miso butter với giá từ 79.000 đồng. Theo quảng cáo, đây là món mì Ý được biến tấu theo phong vị Nhật. “Một sự kết hợp đậm nét Á – Âu”, Fanpage The Coffee House viết.

Trước đó, tương tự các chuỗi cà phê khác, The Coffee House chỉ phục vụ các loại đồ uống, bánh ngọt và bánh mì que đơn giản. Việc bán thêm các món ăn mặn cầu kỳ diễn ra sau thông tin chuỗi vừa được Golden Gate – “ông trùm” F&B với 40 thương hiệu F&B cùng hơn 500 nhà hàng như Gogi, Manwah, Kichi-Kichi, Hutong, Sumo, Isushi, Daruma… – mua lại.
Hai bên hiện vẫn chưa xác nhận thương vụ này.
Một động thái đáng chú ý khác, CTCP Thương mại dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam (vận hành chuỗi cà phê The Coffee House) cũng vừa đổi Tổng Giám đốc. Cụ thể, chủ quản The Coffee House có Tổng Giám đốc mới là ông Trần Việt Trung – Chủ tịch HĐQT Golden Gate.
Về phía The Coffee House, đây là lần thứ 4 Công ty đổi tướng sau khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời đi.
Ghi nhận, ông Ninh rời The Coffee House vào năm 2019 và người kế nhiệm là ông Mai Hoàng Phương – đồng sáng lập Seedcom và The Coffee House chỉ vài tháng sau đó.
Tới năm 2021, vị trí Giám đốc điều hành thuộc về ông Lê Bá Nam Anh. Từ năm 2022 đến nay, người đứng đầu The Coffee House là ông Ngô Nguyên Kha, đồng thời điều hành hai doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno và Hnoss.
Dù đã có tới 4 lần thay “tướng”, nhưng bài toán lợi nhuận của The Coffee House vẫn chưa được giải, khi từ giai đoạn 2019-2023 doanh nghiệp này vẫn chưa thể một lần báo lãi.
Từng là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất tại Việt Nam, song từ sau đại dịch tình hình chuỗi liên tục sụt giảm, bất chấp nhiều nỗ lực tái cấu trúc của Công ty (đóng cửa quán Signatute tại Phạm Ngọc Thạch, đổi menu nước, đưa cà phê Việt đi quốc tế…).
Theo Vietnam Report JSC, chuỗi cà phê này đã rơi khỏi Top 5 bảng xếp hạng các chuỗi cà phê phổ biến nhất Việt Nam. Những tên tuổi khác trong ngành vẫn giữ vững vị trí so với năm ngoái.

Đến ngày 20/9/2024, The Coffee House chỉ còn duy trì 107 cửa hàng giảm so với con số 115 cửa hàng trong 1 tháng. Kể từ cuối năm 2023, chuỗi này đã đóng cửa gần 40 cửa hàng và không còn hiện diện tại các thành phố lớn như Cần Thơ và Đà Nẵng.
Theo thông tin từ Seedcom Group JSC, chủ sở hữu chuỗi The Coffee House công ty này đã ghi nhận khoản lỗ lên tới 272 tỷ là khoảng 11,58 triệu USD trong năm 2022. Tổng lỗ lũy kế đến nay đã lên đến 1,17 nghìn tỷ tương đương 49,82 triệu USD. Mặc dù doanh thu thuần đạt 1,6 nghìn tỷ tăng trưởng 60% so với năm trước, nhưng việc đẩy mạnh doanh thu chủ yếu đến từ các lĩnh vực khác như bán lẻ, thời trang và siêu thị.