spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpShopee phát thông báo quan trọng liên quan việc nộp thuế, các...

Shopee phát thông báo quan trọng liên quan việc nộp thuế, các nhà bán hàng cần lưu ý

Shopee cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế và thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết để tuân thủ quy định này.

Ngày 3/3, Shopee thông báo sẽ thực hiện trách nhiệm khấu trừ, kê khai số thuế đã khấu trừ và nộp thuế thay, đồng thời cung cấp thông tin liên quan theo quy định của cơ quan thuế từ ngày 1/4/2025.

Theo Luật số 56/2024/QH15 về Quản lý thuế, có hiệu lực từ ngày 1/4/2025, các sàn thương mại điện tử sẽ phải khấu trừ, kê khai và nộp thuế thay cho người bán là hộ kinh doanh, cá nhân có hoạt động kinh doanh trên sàn.

Shopee cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế và thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết để tuân thủ quy định này. Sàn sẽ sớm cập nhật hướng dẫn chi tiết tới người bán về luật thuế, thuế suất áp dụng và phương thức tính thuế khi có nghị định chính thức được ban hành.

Shopee phát thông báo quan trọng liên quan việc nộp thuế, các nhà bán hàng cần lưu ý
Theo quy định mới, Shopee có trách nhiệm khấu trừ, kê khai số thuế đã khấu trừ và nộp thuế thay người bán hàng

Shopee cũng đưa ra một số lưu ý quan trọng dành cho các nhà bán hàng. Nếu người bán không cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin cần thiết, Shopee vẫn có quyền khấu trừ thuế đối với các giao dịch phát sinh doanh thu trên nền tảng từ ngày 1/4/2025. Đồng thời, Shopee sẽ không hoàn trả hoặc cấn trừ số thuế đã khấu trừ nếu người bán cung cấp sai thông tin về loại hình kinh doanh. Việc đăng ký thay đổi loại hình kinh doanh cũng sẽ không áp dụng hồi tố đối với các giao dịch đã thực hiện trước thời điểm thay đổi thông tin.

Theo báo cáo mới nhất từ nền tảng dữ liệu Metric về thị trường sàn bán lẻ trực tuyến năm 2024, tổng doanh số trên năm sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt hơn 318.000 tỷ đồng, tăng 37,36% so với năm 2023. Doanh số tăng mạnh vào nửa cuối năm, đặc biệt trong quý IV, đạt 91.150 tỷ đồng, nhờ vào các chiến dịch khuyến mãi và mùa mua sắm cuối năm.

Shopee vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với 64% thị phần, tương đương năm 2023. Trong khi đó, TikTok Shop mở rộng mạnh mẽ với 29%, dần chiếm lĩnh thị phần từ Lazada, vốn đang suy giảm.

Dù thị trường tăng trưởng mạnh, số lượng nhà bán hàng lại có xu hướng giảm. Báo cáo của Metric cho thấy số lượng shop có phát sinh đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử giảm 20,25% so với năm trước. Shopee ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất với hơn 86.300 nhà bán hàng không phát sinh đơn hàng, tiếp theo là TikTok Shop với hơn 55.000 nhà bán hàng rời khỏi thị trường. Tổng số shop có đơn hàng trên toàn bộ nền tảng giảm hơn 165.000 so với năm 2023.

>>Cuộc chiến TMĐT quy mô 318.000 tỷ: TikTok Shop ‘phả hơi nóng’ vào Shopee, Temu lặng lẽ rút lui

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật