spot_img
21 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánThế Giới Di Động (MWG) ký hợp tác mở rộng chuỗi EraBlue...

Thế Giới Di Động (MWG) ký hợp tác mở rộng chuỗi EraBlue tại thị trường gần 300 triệu dân

Trong năm 2025, Thế Giới Di Động (MWG) đặt mục tiêu mở rộng chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia, hướng đến cột mốc 150 cửa hàng.

Vào sáng ngày 10/3/2025, tại Jakarta, Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự Tọa đàm doanh nghiệp với chủ đề “Việt Nam và Indonesia: Quan hệ đối tác vì sự tiến bộ và thịnh vượng”.

Theo TTXVN, trong khuôn khổ tọa đàm, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết và trao đổi văn kiện hợp tác giữa nhiều doanh nghiệp. Trong đó, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) và Erajaya Indonesia đã ký biên bản ghi nhớ về việc mở rộng đầu tư vào PT Era Blue Elektronik (EraBlue).

Indonesia hiện là thị trường nước ngoài duy nhất mà MWG đầu tư. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu nâng số lượng cửa hàng điện máy EraBlue tại Indonesia lên 150, kỳ vọng doanh thu chuỗi này tăng trưởng 50% và có lãi ngay trong năm nay.

Trước đó, MWG đặt mục tiêu phát triển 85 – 100 cửa hàng EraBlue trong năm 2024 và đã hoàn thành kế hoạch với 87 cửa hàng tính đến tháng 12/2024.

Thế Giới Di Động (MWG) ký hợp tác mở rộng chuỗi EraBlue tại thị trường gần 300 triệu dân
Tính đến cuối tháng 12/2024, Thế Giới Di Động đã phát triển được 87 cửa hàng EraBlue tại Indonesia

Trước kế hoạch trên, có cổ đông đặt câu hỏi: “Tại sao EraBlue năm nay chỉ đặt mục tiêu 150 cửa hàng, khiêm tốn so với con số 500 cửa hàng vào năm 2027? Công ty dự định sẽ mở mới ở những khu vực nào?”

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết EraBlue đang ở giai đoạn phát triển tương tự Điện Máy Xanh tại Việt Nam vào năm 2014. Chiến lược mở rộng tại Indonesia cũng tương tự như cách Điện Máy Xanh phát triển tại TP. HCM, tập trung vào các khu vực ven Jakarta trước khi mở rộng ra xa hơn. Trong 2 năm đầu, EraBlue sẽ tập trung mở cửa hàng tại các tỉnh lân cận Jakarta, tương tự như mô hình tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An ở Việt Nam, thay vì vào trung tâm Jakarta – nơi các chuỗi cửa hàng hiện đại đã phát triển mạnh. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng đến các khu vực xa hơn, tương đương với Bình Phước, Tây Ninh tại Việt Nam.

Thế Giới Di Động nhấn mạnh giai đoạn này cần sự thận trọng khi mở rộng sang các khu vực mới, do đó trong năm nay chỉ mở thêm khoảng 60 cửa hàng. Khi mô hình đã vận hành ổn định, tốc độ mở rộng sẽ được đẩy nhanh.

Indonesia với gần 300 triệu dân là một thị trường tiềm năng. Trong cuộc họp nhà đầu tư vào tháng 8/2024, Thế Giới Di Động bày tỏ sự tự tin vào cơ hội chinh phục thị trường này nhờ nhu cầu lớn nhưng còn phân mảnh, trong khi chuỗi điện máy lớn nhất tại đây hiện chỉ có 60 cửa hàng. Đặc biệt, thị trường Indonesia có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, khi phần lớn người dân di chuyển bằng xe máy nhưng các cửa hàng điện máy chủ yếu nằm trong trung tâm thương mại.

Mô hình của EraBlue đặt cửa hàng trên các tuyến đường đông đúc, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và tiếp cận. Hơn nữa, trong khi các cửa hàng khác mất 7 – 10 ngày để hoàn thành lắp đặt thiết bị điện máy, EraBlue chỉ cần 4 giờ mà giá vẫn giữ nguyên.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật