spot_img
20 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng Khoán'Nối gót' Viettel Post, FPT và Vietnam Post, MobiFone biến 18 cửa...

‘Nối gót’ Viettel Post, FPT và Vietnam Post, MobiFone biến 18 cửa hàng thành đại lý dịch vụ công

Cam kết đồng hành cùng chính quyền trên hành trình chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp lớn như Viettel Post, FPT, Vietnam Post và MobiFone đã đảm nhận vai trò đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Theo báo Tiền Phong, những năm gần đây, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, được Chính phủ thúc đẩy phát triển ở cả khu vực công và khu vực tư, từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn… Xét riêng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, tư duy – thói quen của cơ quan hành chính các cấp và người dân đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, chuyển từ giấy tờ, thủ tục truyền thống sang môi trường mạng, giúp nâng cao hiệu quả, hiệu suất, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, MobiFone đã chính thức trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân Thủ đô. Từ ngày 9/3/2025, toàn bộ 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội), thuộc Tổng ông ty Viễn thông MobiFone, sẽ trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Tại đây, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên hệ thống của MobiFone.

'Nối gót' Viettel Post, FPT và Vietnam Post, MobiFone biến 18 cửa hàng thành đại lý dịch vụ công
Ảnh: Tổng hợp

Trước đó, ngày 5/2/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) và CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.

Trong giai đoạn 1, có 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến cung ứng hỗ trợ miễn phí cho người dân. Trong đó, có 10 bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT Shop của FPT Retail thực hiện thí điểm.

Cụ thể, 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến này đang tổ chức cung ứng hỗ trợ miễn phí cho người dân thành phố Hà Nội thực hiện 30 thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Trong đó, có một số thủ tục đáng chú ý như: Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID; cấp, đổi GPLX; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ; đăng ký hộ kinh doanh; đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn…

Để bớt thời gian chờ đợi khi đổi GPLX, người dân có thể đến bộ phận “Một cửa” của các quận, huyện, thực hiện tại 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố hoặc làm online qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật