spot_img
17 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDoanh nghiệp vận tải hơn 50 năm tuổi lãi cao kỷ lục,...

Doanh nghiệp vận tải hơn 50 năm tuổi lãi cao kỷ lục, thu nhập nhân viên trung bình 28 triệu đồng/tháng

Năm 2025, doanh nghiệp dự kiến phục vụ gần 488.500 lượt xe, số lượt hành khách xuất bến có thể đạt 10,7 triệu lượt.

Theo báo cáo thường niên vừa công bố, Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây (mã chứng khoán: WCS) đặt kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu 176,6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 77,1 tỷ đồng, tăng lần lượt 1,1% và 2,1% so với năm 2024. Dù mức tăng trưởng không quá đột biến, nếu đạt kế hoạch, đây sẽ là năm có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

Trước đó, trong năm 2024, Bến xe Miền Tây ghi nhận lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục gần 75,5 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2023.

Để tiếp tục vượt qua thành tích này trong năm 2025, Bến xe Miền Tây dự kiến phục vụ gần 488.500 lượt xe, số lượt hành khách xuất bến có thể đạt 10,7 triệu lượt, tương đương trung bình 1.338 chuyến xe và 29.270 lượt khách ra vào bến mỗi ngày.

Doanh nghiệp vận tải hơn 50 năm tuổi lãi cao kỷ lục, thu nhập nhân viên trung bình 28 triệu đồng/tháng
Thu nhập trung bình của nhân viên Bến xe Miền Tây đạt hơn 28 triệu đồng/tháng

Đặc biệt, báo cáo cũng tiết lộ trong năm 2024, tổng số lao động bình quân tại Bến xe Miền Tây là 151 người, với mức thu nhập trung bình lên tới hơn 28 triệu đồng/tháng, tăng gần 11% so với năm 2023.

Về thu nhập của lãnh đạo, người có mức thu nhập cao nhất tại công ty là ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, với tổng thu nhập hơn 894 triệu đồng trong năm 2024.

Đáng chú ý, một số lãnh đạo cấp cao như bà Lê Thị Mỹ Hạnh (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Xuân Tùng (Trưởng Ban Kiểm soát) và bà Trương Nguyễn Thiên Kim (Thành viên Ban Kiểm soát) không nhận lương nhưng vẫn nhận được hàng trăm triệu đồng tiền thù lao và thưởng.

Doanh nghiệp vận tải hơn 50 năm tuổi lãi cao kỷ lục, thu nhập nhân viên trung bình 28 triệu đồng/tháng
Thu nhập các lãnh đạo tại Bến xe Miền Tây

Bến xe Miền Tây chính thức đi vào hoạt động từ năm 1973. Sau năm 1975, Nhà nước tiếp quản và đưa bến xe trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM. Đến ngày 3/5/2006, doanh nghiệp chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, với cơ quan chủ quản là Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SAMCO). Ngày 17/9/2010, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hiện tại, Bến xe Miền Tây có hơn 145 đơn vị vận tải, với khoảng 3.450 phương tiện, khai thác trên 175 tuyến đường kết nối với 29 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bến xe đang vận hành 33 phòng bán vé, trong đó có 121 ô bán vé được cho thuê từ phòng số 10 đến 33, cùng với 12 điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, phục vụ trung bình hơn 28.000 hành khách mỗi ngày.

>>Doanh nghiệp ‘bé hạt tiêu’ báo lãi tăng 14%, EPS đạt trên 25.000 đồng/cổ phiếu

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật