spot_img
17 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếBiến sở thích cá nhân thành doanh nghiệp triệu đô, U40 thành...

Biến sở thích cá nhân thành doanh nghiệp triệu đô, U40 thành công kiếm về hơn 9 tỷ đồng/tháng, khách xếp hàng từ 5h sáng

Từ công việc tay trái chỉ kiếm được 2 USD/giờ, Krista LeRay đã thành công biến đam mê thêu tranh thành doanh nghiệp triệu đô.

Chỉ sau 2 giờ ra mắt vào tháng 9/2020, Penny Linn Design – công ty chuyên sản xuất tranh thêu tay của Krista LeRay – đã thu về 25.000 USD từ các đơn hàng.

Con số này nghe có vẻ ấn tượng, nhưng trước đó LeRay và cha cô đã tính toán cẩn thận. Mỗi tấm tranh thêu kích thước 4×4 inch bằng vải cotton được bán với giá 50 USD, nhưng lại mất đến 6 giờ để hoàn thiện trong suốt 4 tháng.

Sau khi trừ 7.000 USD chi phí nguyên vật liệu, lợi nhuận thực tế của cô chỉ vào khoảng 2 USD/giờ.

“Tôi đã nghĩ rằng công việc này không bao giờ có thể trở thành nghề chính, đơn giản vì nó quá tốn công sức”, LeRay (33 tuổi) chia sẻ.

Thời điểm đó, LeRay đang là một blogger về phong cách sống tại New York, kiếm tới 242.000 USD/năm nhờ các bài đăng hợp tác thương hiệu trên mạng xã hội. Vẽ tranh thêu chỉ là sở thích cá nhân của cô. Nhưng bất ngờ, nhu cầu ngày càng tăng.

Biến sở thích cá nhân thành doanh nghiệp triệu đô, U40 thành công kiếm về hơn 9 tỷ đồng/tháng, khách xếp hàng từ 5h sáng - ảnh 1
Người sáng lập và CEO của Penny Linn, Krista LeRay. Ảnh: CNBC

Đến cuối năm 2022, công việc tay trái này đã trở thành sự nghiệp toàn thời gian. Năm 2024, Penny Linn Designs đạt doanh thu 4,43 triệu USD từ tranh thêu, chỉ khâu và phụ kiện – tương đương khoảng 369.000 USD/tháng (khoảng 9,4 tỷ đồng).

Năm ngoái, Penny Linn Designs đạt biên lợi nhuận 36%, mang lại cho LeRay mức lương 80.000 USD. Phần lợi nhuận còn lại được tái đầu tư để mở rộng hoạt động. Hiện công ty có 34 nhân viên và vào tháng 3 đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Norwalk ở bang Connecticut.

Nắm bắt trào lưu thêu tay thời hậu Covid

LeRay cho rằng cô được hưởng lợi nhờ đi trước một xu hướng – các bộ môn thủ công như thêu tay đã hồi sinh trong đại dịch, khi nhiều người tìm kiếm hoạt động giải trí trong thời gian giãn cách.

Đến nay, sở thích này vẫn giữ được sức hút trên môi trường trực tuyến. Trong khi chuỗi cửa hàng vải Joann vừa tuyên bố đóng cửa các cơ sở còn lại, nền tảng thương mại điện tử Etsy lại lập kỷ lục doanh thu 2,8 tỷ USD trong năm qua.

LeRay được bà ngoại giới thiệu về thêu tay từ nhỏ, nhưng đến đầu năm 2020, cô mới quay lại với sở thích này, khi cảm thấy nội dung thời trang và làm đẹp không còn phù hợp giữa bối cảnh đại dịch.

Cô chia sẻ: “Thật vô cảm nếu cứ đăng bài kiểu ‘Hôm nay tôi mặc gì’ trong khi ngoài kia có quá nhiều mất mát. Tôi tìm thấy niềm vui sáng tạo với tranh thêu trong lúc mọi thứ khác trở nên đáng sợ”.

Biến sở thích cá nhân thành doanh nghiệp triệu đô, U40 thành công kiếm về hơn 9 tỷ đồng/tháng, khách xếp hàng từ 5h sáng - ảnh 2
Ngoài vải bạt, Penny Linn Designs còn bán các phụ kiện và dụng cụ thêu kim, như kéo, kim và túi mây để đựng kim. Ảnh: CNBC

Ban đầu, LeRay chỉ đăng bài về những món đồ thêu như thắt lưng và gối. Sau đó, cô tự tay vẽ mẫu và bán chúng. Trong khoảng 10 tháng, cô vừa vẽ tranh thêu, vừa đóng gói và giao hàng từ căn hộ ở New York.

Mặc dù mức lương hiện tại từ Penny Linn Designs chưa thể sánh với thu nhập thời đỉnh cao làm blogger, cô cho biết ưu tiên của mình đã thay đổi. Sau khi chuyển đến Connecticut vào tháng 12/2020 và sinh con, LeRay không còn quá mặn mà với việc chia sẻ cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.

Cửa hàng vật lý đầu tiên của Penny Linn Designs mở cửa vào lúc 10h sáng ngày 1/3. Nhưng từ 5h sáng, khách hàng ở khắp nước Mỹ – từ 12 đến 90 tuổi – đã xếp hàng chờ, nhiều người diện màu xanh đặc trưng của thương hiệu. Một số người còn phải đợi hơn 2 giờ để vào mua sắm.

Sự kiện này củng cố niềm tin của LeRay rằng công ty có một cộng đồng khách hàng đủ lớn để tiếp tục phát triển, và thêu tay vẫn sẽ giữ được vị thế trong thị trường thủ công.

Theo CNBC

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật