Theo báo Lao động Thủ đô, vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến, bước đầu đạt được những thành công nhất định. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước.
Cụ thể, ngày 5/2/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) và CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.
Trong giai đoạn 1, có 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ miễn phí cho người dân. Trong đó, có 10 bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT Shop của FPT Retail thực hiện thí điểm.
![]() |
Người dân đi đổi GPLX (Ảnh: Minh Hạnh/ Báo Lao Động) |
Để tiếp tục phục vụ người dân Thủ đô hiệu quả hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng Đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam.
Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, MobiFone đã đưa 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội, thuộc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone) trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, VNPT phối hợp với 50 cửa hàng, Viettel phối hợp với 26 cửa hàng giao dịch.
Theo đó, người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng trên sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính trực tuyến.
Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, bảo đảm linh hoạt theo nhu cầu thực tế.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng đề nghị Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện, cơ sở hạ tầng và nhân sự đáp ứng tiêu chí của mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.
Đồng thời, các đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố trong việc triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm được phê duyệt.