Esports trở nên phổ biến khắp thế giới, gắn liền với các xu hướng công nghệ mang lại giá trị cho nền kinh tế và thu hút các nhà đầu tư toàn cầu. Theo Tech Collective, dự kiến đến năm 2028, giá trị thị trường của thể thao điện tử sẽ đạt 5,1 tỷ USD. 43% tăng trưởng của thị trường sẽ đến từ châu Á – Thái Bình Dương trong giai đoạn 2021-2025 theo dự báo từ Technavio.
Là một trong những tập đoàn tài chính Hàn Quốc tiên phong đổi mới công nghệ và số hóa, Hanwha Life nhận thấy tiềm năng và sức lan tỏa của Esports. Do đó, từ năm 2018, đơn vị đã mua lại một đội Liên Minh Huyền Thoại và đổi tên thành Hanwha Life Esports (HLE) với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái Esports lành mạnh và thúc đẩy sự phát triển trên toàn cầu. Với chiến lược này, đơn vị tập trung hỗ trợ tài năng trẻ phát triển đúng hướng, đồng thời xây dựng thương hiệu gắn kết hơn với giới trẻ.
- HLE vô địch giải đấu quốc tế First Stand 2025. Ảnh: Hanwha Life
Với hai chức vô địch liên tiếp tại giải đấu LCK Cup và First Stand 2025, HLE đã trở thành đội tuyển số một của Hàn Quốc trên đấu trường Esports khu vực và thế giới. Đơn vị đánh giá thành tích này là “trái ngọt” trên hành trình nâng tầm Esports, thay đổi nhận thức của cộng đồng, tạo ra cái nhìn mới mẻ và khác biệt cho ngành này.
Đầu tư vào HLE cũng là một phần trong chiến lược phát triển kinh doanh đa mảng, đa nền tảng, xây dựng hệ sinh thái số hỗ trợ lẫn nhau. Mục tiêu của đơn vị là trở thành tập đoàn tài chính toàn diện toàn cầu.
Trong chiến lược mở rộng phạm vi ra thế giới, riêng trong năm 2024, Hanwha Life đã liên tục đầu tư thông qua các thương vụ như: mua lại 40% cổ phần Ngân hàng Nobu (Indonesia), 100% cổ phần Hanwha Savings Bank (Hàn Quốc), 75% cổ phần Velocity Clearing (Mỹ) và khai trương Trung tâm AI Hanwha tại San Francisco (Mỹ).
Đầu năm 2025, tập đoàn cũng đã ký kết hai biên bản ghi nhớ với các đối tác lớn là SBVA và Celadon Partners tại Thụy Sỹ nhằm nâng cao năng lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thông tin – truyền thông (ICT).
Tại thị trường Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh cốt lõi là mảng bảo hiểm cũng khởi sắc. Lợi nhuận ròng đạt 720,6 tỷ KRW (tương đương 503,3 triệu USD), tăng 17% so với năm 2023. Tổng doanh thu phí mới đạt 3.855,7 tỷ KRW (tương đương gần 2,7 tỷ USD), tăng 18,2% so với năm 2023. Những kết quả từ thị trường nội địa sẽ là bệ phóng giúp Hanwha Life tiếp tục thúc đẩy lộ trình nâng cao hiện diện trên trường quốc tế, trong đó có đầu tư cho Esport.
Tiếp nối chiến lược mở rộng toàn cầu, Việt Nam được đơn vị xác định là thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á. Do đó, tập đoàn sẽ tăng cường tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư dài hạn thông qua Hanwha Life Việt Nam.
- HLE vô địch giải đấu quốc tế First Stand 2025. Ảnh: Hanwha Life
- Trụ sở của Hanwha Life tại Việt Nam. Ảnh: Hanwha Life
Hanwha Life Việt Nam hiện có vốn đầu tư lên đến gần 4.900 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 20.600 tỷ đồng. Trong 17 năm qua, công ty phục vụ hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, liên tiếp mở rộng quy mô hoạt động, nguồn nhân lực và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng.
Đơn vị nhận nhiều giải thưởng như: 4 năm liên tiếp là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” do Saigon Times bình chọn, 8 năm liên tiếp vào “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” và 5 năm liên tiếp trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” do Vietnam Report công bố.
Trong thời gian tới, đơn vị cho biết tiếp tục cam kết phát triển bền vững, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm dành riêng cho người Việt.
Hoài Phương