Mới đây, Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS – mã chứng khoán: SGN) đã có công văn công bố thông tin về một sự kiện bất thường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, kể từ ngày 20/4/2025, SAGS sẽ chính thức chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho Hãng hàng không Vietjet Air (mã VJC).
“Nguyên nhân chấm dứt hợp tác là do Vietjet sẽ tự thực hiện các dịch vụ mặt đất tại sân bay này” , thông báo từ phía SAGS nêu rõ.
Trong thông báo mới nhất về việc chuyển giao công tác phục vụ mặt đất, một số chuyến bay bị ảnh hưởng, Vietjet cho biết trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay. SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h00 ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.
Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và thành phố Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.
Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.
Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020 với hàng trăm ngàn chuyến bay an toàn, từ ngày 20/4 năm nay Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày hôm nay 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.
Hãng hàng không chân thành cáo lỗi đến hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Đồng thời, để hỗ trợ và chia sẻ cùng hành khách, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí với giá trị với 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa; 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.
Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025.
Vietjet khẳng định đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm phục vụ hành khách an toàn, thuận tiện và chu đáo nhất trong mùa cao điểm.