spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpMasan Group: SSI dự báo lợi nhuận quý II đạt gấp 4...

Masan Group: SSI dự báo lợi nhuận quý II đạt gấp 4 lần cùng kỳ, cổ phiếu MSN kỳ vọng tăng 22%

Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ của MSN dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh 177% trong năm 2024.

Báo cáo mới đây của SSI đã tăng giá mục tiêu của cổ phiếu MSN (Tập đoàn Masan) lên 93.400 đồng/cp với tiềm năng tăng giá 21,8%. Đồng thời, SSI khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu MSN.

SSI đưa ra dự báo lợi nhuận quý II/2024 của Masan sẽ tăng mạnh, gấp khoảng 4 lần so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ (NPATMI) của MSN dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh 177% trong năm 2024, so với mức nền thấp của năm 2023. Điều này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng vượt trội của Masan Consumer Holdings (MCH) trong năm qua và kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo SSI, câu chuyện tiêu dùng dài hạn tại Việt Nam vẫn rất tích cực. Masan Consumer Holdings (MCH) đã thể hiện mức tăng trưởng vượt trội và có khả năng duy trì đà tăng trưởng này. Nền tảng bán lẻ của WinCommerce (WCM) dự kiến sẽ đạt tỷ suất lợi nhuận tốt hơn trong năm 2024, khi doanh nghiệp gần đạt điểm hòa vốn lợi nhuận ròng vào tháng 12/2023.

Đồng thời, Masan Group đang có các kế hoạch chiến lược như niêm yết công ty con Techcombank (TCX) hoặc thoái vốn khỏi mảng kinh doanh không cốt lõi Masan High-Tech Materials (MHT). Những động thái này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giá cổ phiếu và cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp.

MSN được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ dòng vốn nước ngoài khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng. Điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho Masan Group trong việc thu hút đầu tư và mở rộng quy mô kinh doanh.

Tuy nhiên, vẫn có những rủi ro mà Masan Group phải đối mặt như: Doanh số các mảng kinh doanh của MSN có thể thấp hơn kỳ vọng. Tỷ lệ đòn bẩy duy trì ở mức cao có thể làm giảm lợi nhuận.

>> Dấu ấn đằng sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp của cổ phiếu Masan, HDBank

Năm 2023, Masan Consumer đạt kỷ lục về doanh thu (28.241 tỷ đồng) và kỷ lục về lợi nhuận sau thuế (7.194 tỷ đồng). Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Masan Consumer báo lợi nhuận tăng trưởng so với năm trước đó.

Trước đó, Masan Consumer đã công bố BCTC quý I/2024 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 9% lên 6.580 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 20%, lên 1.669 tỷ đồng.

Masan Group: SSI dự báo lợi nhuận quý II đạt gấp 4 lần cùng kỳ, cổ phiếu MSN kỳ vọng tăng 22%
Diễn biến giá cổ phiếu MSN. Nguồn: SSI

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MSN đã tăng 37% từ đầu tháng 11/2023 tới nay. Khối ngoại cũng mua ròng trở lại ở cổ phiếu này trong một tháng gần nhất. Cổ phiếu này vừa gây ấn tượng với chuỗi 8 phiên tăng giá liên tiếp từ ngày 25/6-4/7 kéo giá cổ phiếu Tập đoàn Masan tăng 4%.

>> Masan tung tin siêu hot về cổ tức khủng, quyết xua tan tin đồn SK

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây