spot_img
24.8 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpMasan đón sóng tiêu dùng nội địa tạo đà tăng trưởng đột...

Masan đón sóng tiêu dùng nội địa tạo đà tăng trưởng đột phá, cổ phiếu MSN kỳ vọng tăng 43%

Doanh thu thuần năm 2025 của Masan (MSN) có thể đạt 86.955 tỷ đồng, tăng 4,5% so với năm trước.

Trong báo cáo cập nhật mới nhất, BVSC đã đưa ra nhận định lạc quan về triển vọng kinh doanh của Tập đoàn Masan (MSN) trong năm 2025.

BVSC dự báo doanh thu thuần năm 2025 của Masan (MSN) đạt 86.955 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số (NPAT-MI) đạt 2.802 tỷ đồng, tăng 40,2%. Mức tăng này dựa trên các động lực chính sau:

Masan Consumer Holdings (MCH) được kỳ vọng sẽ là “ngôi sao sáng” trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nhờ vào sức mạnh thương hiệu và danh mục sản phẩm đổi mới.

BVSC dự báo doanh thu và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) của Masan Consumer tăng lần lượt 10,1% và 9,2%. Trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu, xu hướng tiêu dùng có thể nghiêng về các mặt hàng thiết yếu, càng củng cố vị thế phòng thủ của Masan Consumer.

SSI Research cũng đã đưa ra báo cáo nhận định với Masan Consumer. Theo các chuyên gia SSI Research, hàng xuất sang Mỹ chiếm tỷ trọng dưới 1% giúp doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi các chính sách về thuế từ ông Trump. Tuy vậy, ảnh hưởng chung là không thể không tính đến, do vậy SSI Research dự báo, năm 2025, lợi nhuận Masan Consumer còn 7.900 tỷ đồng thay vì mưac 8.300 tỷ đồng nhận định trước đó. Giá cổ phiếu MCH hiện tại 128.000 đồng đang phản ánh đúng nội lực của doanh nghiệp.

Masan đón sóng tiêu dùng nội địa tạo đà tăng trưởng đột phá, cổ phiếu MSN kỳ vọng tăng 43%
BVSC dự báo doanh thu thuần năm 2025 của Masan (MSN) đạt 86.955 tỷ đồng. Ảnh: MSN

>> Sau lẩu tự sôi, cơm tự chín, Masan (MSN) tiếp tục mang ẩm thực châu Á vào hộp với giá chỉ 1 USD
Với WinCommerce (WCM), Theo BVSC, chiến lược mở rộng đầy tham vọng với mục tiêu đạt 700 cửa hàng vào cuối năm 2025, tập trung chủ yếu tại khu vực miền Bắc và miền Trung, là nền tảng vững chắc cho kỳ vọng doanh thu tăng 15,2% và EBIT tăng tới 105,8%. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ Bách Hóa Xanh tại miền Trung vẫn là yếu tố cần được theo dõi sát sao.

Với Masan MeatLife (MML), thịt heo đang ở vùng giá tốt, cùng với việc doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển dịch sang các sản phẩm chế biến có biên lợi nhuận cao hơn và tối ưu chi phí nhờ sản lượng thịt tươi gia tăng, là những yếu tố then chốt giúp MML đứng trước cơ hội phục hồi mạnh mẽ. BVSC dự báo doanh thu của MML sẽ tăng 15,7%, EBIT tăng 124,4% và lợi nhuận sau thuế ghi nhận sự đảo chiều tích cực.

Phúc Long Heritage (PLH) đã điều chỉnh chiến lược như đóng cửa các kiosk hoạt động kém hiệu quả và nâng cấp danh mục sản phẩm nhằm tăng giá trị hóa đơn trung bình, là những yếu tố để BVSC dự báo doanh thu tăng 7,4% và EBIT tăng 30,2%.

Masan High-Tech Materials (MSR) được hỗ trợ bởi giá đầu ra thuận lợi trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, kỳ vọng ghi nhận mức tăng EBIT gấp 4,3 lần và giảm lỗ 50% so với cùng kỳ. MSR cũng đang tận dụng hiệu quả sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với những nhận định trên, BVSC định giá cổ phiếu MSN ở mức 89.200 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng giá kỳ vọng 43,6%. Động lực tăng trưởng đến từ nhu cầu tiêu dùng nội địa bền vững, kết hợp với các chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, kế hoạch niêm yết MCH trên sàn HoSE và triển vọng nâng hạng thị trường của Việt Nam, đang mở ra tiềm năng tăng trưởng vượt trội cho cổ phiếu MSN trong giai đoạn 2025-2026.

>> Tỷ trọng xuất khẩu sang Mỹ gần như bằng 0, viên kim cương của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thu 7.500 tỷ trong quý đầu năm

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật