Theo doanh nghiệp, việc thay đổi nhân sự cấp cao hướng đến các mục tiêu phát triển mở rộng trong tương lai. Hai nữ lãnh đạo ở cương vị mới sẽ tập trung phát triển mũi nhọn kinh doanh thông qua đa dạng hóa ngành hàng và phát triển các thị trường quốc tế.
VitaDairy thành lập từ năm 2005, từ tâm huyết của một nhóm các bác sĩ, dược sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành. Giai đoạn khởi nghiệp, đơn vị chỉ tập trung ở phân khúc dinh dưỡng đặc trị. Với thế mạnh là sự am hiểu thể trạng bệnh nhân và có nền tảng y khoa, doanh nghiệp khẳng định vị trí ở phân khúc này bằng những dòng sản phẩm tiên phong về dinh dưỡng đặc trị như Nepro cho bệnh nhân thận, hay CaloSure hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh, người cao tuổi.
Trong giai đoạn 2010-2015, bà Nguyễn Bích Hảo, với vai trò là cổ đông sáng lập kiêm thành viên HĐQT nắm giữ vai trò Tổng giám đốc. Bà góp phần kiến tạo nền móng cho VitaDairy Việt Nam, trước khi mở rộng quy mô doanh nghiệp tại Tasmania, Australia.
Năm 2023, bà quay lại VitaDairy Việt Nam với vai trò Phó tổng giám đốc, hỗ trợ cho CEO lúc đó là bà Nguyễn Thị Hà. Năm 2024, với tầm nhìn và kinh nghiệm quản trị vận hành, bà Hảo đặt mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp và dẫn dắt VitaDairy triển khai thành công dự án V-UP – chuyển đổi số và ứng dụng IFRS. Đây là dự án bản lề giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực, quy chuẩn quy trình, sẵn sàng cho việc phát triển đa ngành và mở rộng quy mô.
- Bà Nguyễn Bích Hảo, tân Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam. Ảnh: VitaDairy
Về phía bà Nguyễn Thị Hà, giữ vai trò CEO hãng sữa từ năm 2018, bà góp phần giúp doanh nghiệp tái cấu trúc và tiến vào thị trường sữa bột dinh dưỡng trẻ em. Thời điểm đó, phân khúc sữa bột dinh dưỡng trẻ em thuộc về các nhà sản xuất lớn và nước ngoài với mức độ tập trung cao, tiềm lực tài chính mạnh, hệ thống phân phối đã được định hình. Để giải bài toán thị phần, CEO Nguyễn Thị Hà cùng VitaDairy chọn hướng đi: làm chủ nhánh dinh dưỡng miễn dịch với nguồn nguyên liệu độc quyền sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ.
Chưa đầy 5 năm, đơn vị đạt tăng trưởng doanh thu gấp hơn 20 lần, xếp thứ hai về thị phần doanh thu ngành hàng sữa bột – phân khúc trẻ em tại thị trường Việt Nam, theo báo cáo của Nielsen IQ, tháng 5/2024. Với những dấu ấn này, năm 2024 bà Nguyễn Thị Hà được Forbes Việt Nam vinh danh Top 10 CEO Nữ thế hệ kế tiếp.
- Bà Nguyễn Bích Hảo, tân Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam. Ảnh: VitaDairy
- Bà Nguyễn Thị Hà là thành viên HĐQT VitaDairy từ tháng 3 năm nay. Ảnh: VitaDairy
Nói về giai đoạn phát triển mới, bà Nguyễn Thị Hà cho biết bà Nguyễn Bích Hảo từng là tổng giám đốc của VitaDairy trong nhiều năm, là người hiểu nhất về công ty và từng chặng đường hình thành, phát triển. “Tôi tin chắc chị Hảo với bề dày kinh nghiệm cũng như sự thấu hiểu sẽ tiếp tục dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ và vững vàng”, bà Hà nhấn mạnh.
- Bà Nguyễn Bích Hảo, tân Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam. Ảnh: VitaDairy
- Bà Nguyễn Thị Hà là thành viên HĐQT VitaDairy từ tháng 3 năm nay. Ảnh: VitaDairy
- Lãnh đạo doanh nghiệp và ban quản lý dự án tại sự kiện khởi động dự án chuyển đổi số V-UP, 2024. Ảnh: VitaDairy
VitaDairy hiện có nguồn nhân lực dồi dào, chuyển đổi số thành công. Hệ thống nhà máy ứng dụng công nghệ quản lý chất lượng hàng đầu thế giới, đáp ứng công suất hàng nghìn tấn sản phẩm mỗi năm và trang trại sữa tại Tasmania, Australia. Theo lãnh đạo đơn vị, tất cả điều kiện cần và đủ đã hội tụ, sẵn sàng tiến vào chặng đường mới.
- Bà Nguyễn Bích Hảo, tân Tổng giám đốc VitaDairy Việt Nam. Ảnh: VitaDairy
- Bà Nguyễn Thị Hà là thành viên HĐQT VitaDairy từ tháng 3 năm nay. Ảnh: VitaDairy
- Lãnh đạo doanh nghiệp và ban quản lý dự án tại sự kiện khởi động dự án chuyển đổi số V-UP, 2024. Ảnh: VitaDairy
- Các sản phẩm của VitaDairy tại hệ thống phân phối. Ảnh: VitaDairy
Trong vai trò tân CEO, bà Nguyễn Bích Hảo nêu chiến lược sắp tới của VitaDairy là tập trung triển khai các trụ cột chiến lược, đầu tư R&D và phát triển sản phẩm. Đơn vị cũng đẩy mạnh công nghệ và củng cố hệ sinh thái phân phối bền vững – hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu dinh dưỡng uy tín tại Việt Nam lẫn các thị trường xuất khẩu. Trước mắt, tháng 6, VitaDairy sẽ ra mắt thị trường Việt Nam sản phẩm sữa nước chất lượng cao nhập khẩu nguyên hộp từ trang trại VitaDairy tại Tasmania, Australia.
Hoàng Anh