spot_img
25.3 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpCách Nutifood gây dựng niềm tin tiêu dùng qua 25 năm

Cách Nutifood gây dựng niềm tin tiêu dùng qua 25 năm

Nutifood gây dựng chuỗi giá trị khép kín, cải thiện dinh dưỡng người dùng bằng sản phẩm đặc trị, thực hiện chuỗi hoạt động cộng đồng, hình thành niềm tin với thương hiệu suốt 25 năm qua.

Nutifood được thành lập từ năm 2000, bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết với mục tiêu “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, điều khiến đơn vị khác biệt ngay khi ra đời, chính là triết lý phát triển sản phẩm dựa trên khoa học dinh dưỡng thực chứng và cách doanh nghiệp chủ động, minh bạch trong mọi hoạt động từ quốc nội đến quốc tế.

  • Vùng nguyên liệu sữa của doanh nghiệp ở Gia Lai. Ảnh: Nutifood

25 năm gây dựng chuỗi giá trị sữa khép kín toàn diện

Để gây dựng vị thế trong ngành sữa, Nutifood chủ động xây dựng chuỗi giá trị dinh dưỡng khép kín từ vùng nguyên liệu tại Gia Lai, 4 nhà máy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có một nhà máy tại Thụy Điển, một nhà máy sản xuất tại Singapore, hai viện nghiên cứu dinh dưỡng, cùng hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng.

Hướng đi này giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng đồng bộ và toàn diện từ trang trại đến từng ly sữa. Nhờ đó đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ cho trẻ nhỏ, NuVi dùng ở trẻ 3-12 tuổi, Varna cho người trưởng thành, NutiMilk hợp gia đình…

Theo đại diện doanh nghiệp, hoạt động sản xuất và kinh doanh minh bạch được công nhận bởi các tổ chức y tế, cơ quan chức năng trong nước và quốc tế. Các nhà máy sản xuất do Nutifood vận hành đều đạt các tiêu chuẩn của Bộ Y tế như: GMP, FSSC, HACCP, ISO 9001…; kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra. Trên toàn cầu, Nutifood tạo dựng niềm tin thông qua hợp tác quốc tế với các tập đoàn lớn uy tín, lâu đời đến từ những quốc gia có yêu cầu khắt khe về quy chuẩn sản xuất và chất lượng sản phẩm. “Sự hiện diện của Nutifood trên sân chơi quốc tế và ủng hộ của Chính phủ các nước sở tại là bảo chứng cho năng lực minh bạch của chúng tôi”, đại diện đơn vị nói.

Dấu mốc đáng chú ý là năm 2019, Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên sở hữu nhà máy tại Thụy Điển, quốc gia được mệnh danh “sạch nhất thế giới”. Nutifood Sweden AB còn phát triển vùng nguyên liệu riêng tại khu vực nông nghiệp trù phú ven thành phố Bjuv, cung cấp hơn 4.500 tấn sữa mỗi năm, bao gồm cả sữa hữu cơ đạt chuẩn EU.

  • Vùng nguyên liệu sữa của doanh nghiệp ở Gia Lai. Ảnh: Nutifood
  • Viện nghiên cứu và nhà máy sữa bột tại Thụy Điển. Ảnh: Nutifood

Tiếp nối, năm 2021, đơn vị thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS). Trung tâm này hợp tác hơn 10 tập đoàn dinh dưỡng lớn như: BASF (Đức), DuPont (Mỹ), DSM (Thụy Sĩ), Delori (Mỹ), Asahi Group (Nhật Bản)… NNRIS được Nutifood “giao nhiệm vụ” kiến tạo các giải pháp dinh dưỡng chất lượng chuẩn châu Âu và công thức phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

Từ chính NNRIS, công thức FDI ra đời với hai trọng tâm: tăng cường đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa. Đây cũng là công thức cốt lõi trong sản phẩm GrowPLUS+ cải tiến mới, ra mắt năm 2020. Công thức FDI đã được chứng minh lâm sàng, đánh giá thực tiễn tại Việt Nam, tạo nên sự khác biệt giữa “dinh dưỡng nhập khẩu” và “dinh dưỡng phù hợp”. Theo NielsenIQ, GrowPLUS+ được đông đảo phụ huynh tin chọn nhiều năm qua, liên tục dẫn đầu thị phần phân khúc sữa bột và sữa bột pha sẵn cho trẻ em 6 năm liền (2019-2024).

Không ngừng mở rộng, năm 2022 Nutifood thành công mua lại Cawells – công ty uy tín của Thụy Điển sở hữu danh mục 120 sản phẩm sức khỏe dành cho trẻ em đến người lớn tuổi… Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, hệ sinh thái Nutifood Sweden AB – NNRIS – Cawells giúp người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn các sản phẩm nghiên cứu và sản xuất 100% tại Thụy Điển.

Mới đây, Nutifood ký thỏa thuận liên doanh với ViPlus Dairy, cùng ra mắt thương hiệu sữa GippsNature. Cũng theo Nutifood, thương hiệu này là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn ngành sữa. Trong đó, Nutifood với hơn 25 năm kiến tạo dinh dưỡng, thấu hiểu nhu cầu người Việt và ViPlus Dairy – di sản hơn 130 năm từ vùng đất Gippsland – “thủ phủ bò sữa” chiếm 40% sản lượng sữa Australia. GippsNature dự kiến ra mắt người dùng Việt Nam từ quý III/2025. Nutifood kỳ vọng sự kiện sẽ giúp thị trường thêm sôi động với danh mục sản phẩm đa dạng: sữa công thức cho trẻ em, người trưởng thành, thực phẩm chức năng.

Đại diện đơn vị cho biết thêm, trên mỗi bước đi từ nội địa ra quốc tế, Nutifood luôn duy trì chiến lược đi sâu vào phần lõi, chủ động kiểm soát chất lượng toàn bộ chuỗi giá trị khép kín “từ trang trại đến ly sữa”, minh bạch bằng các chứng nhận chất lượng. Chiến lược này đòi hỏi đầu tư nguồn lực tài chính và thời gian theo đuổi dài hạn, song đáng giá để xây dựng nền móng vững chắc nơi niềm tin người tiêu dùng.

  • Vùng nguyên liệu sữa của doanh nghiệp ở Gia Lai. Ảnh: Nutifood
  • Viện nghiên cứu và nhà máy sữa bột tại Thụy Điển. Ảnh: Nutifood
  • Nutifood thực hiện hành trình đưa một triệu ly sữa đến với trẻ mỗi ngày. Ảnh: Nutifood

Triết lý vì cộng đồng

Để tăng niềm tin với thương hiệu, doanh nghiệp triển khai gắn mã QR hiển thị thông tin hãng và sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư vào các hoạt động giáo dục dinh dưỡng thông qua fanpage/TikTok GrowPLUS+, Ngôi nhà dinh dưỡng, ứng dụng NuVi Family và các buổi tư vấn trực tuyến với chuyên gia NNRIS.

Không chỉ tập trung vào sản phẩm, Nutifood còn bền bỉ thực hiện hàng loạt chương trình cộng đồng suốt 25 năm qua. Mỗi năm, công ty triển khai hơn 20 chương trình thiện nguyện lớn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực xã hội: dinh dưỡng, giáo dục, y tế… Nổi bật là “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi” của Nutifood GrowPLUS+ từ năm 2019. Hành trình đã đi qua 12 tỉnh thành với hơn 30.000 trẻ, phụ huynh được tư vấn dinh dưỡng và gần 200 trẻ được tài trợ sữa cả năm.

Hơn hai thập niên qua, quỹ “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo” do Nutifood đồng sáng lập và điều hành vào năm 2002, vẫn duy trì hỗ trợ thực phẩm dinh dưỡng cho hơn 10.000 người bệnh khó khăn tại các bệnh viện toàn quốc mỗi năm.

Đơn vị còn phối hợp với các tổ chức xã hội triển khai nhiều hoạt động khác. Điển hình là khoản tài trợ 15 tỷ đồng hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em khuyết tật, đảm bảo an toàn cho ngư dân nghèo thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2022-2027. Hãng cũng hỗ trợ 10 tỷ đồng cho người cao tuổi khó khăn, thông qua quỹ phát triển tài năng Việt năm 2024.

  • Vùng nguyên liệu sữa của doanh nghiệp ở Gia Lai. Ảnh: Nutifood
  • Viện nghiên cứu và nhà máy sữa bột tại Thụy Điển. Ảnh: Nutifood
  • Nutifood thực hiện hành trình đưa một triệu ly sữa đến với trẻ mỗi ngày. Ảnh: Nutifood
  • Lễ ký kết công trình cầu đi bộ nghìn tỷ tại TP HCM – nơi Nutifood đặt nền móng cho doanh nghiệp. Ảnh: Nutifood

Bình quân mỗi năm gần đây, tổng giá trị các chương trình thiện nguyện khoảng 100 tỷ đồng. Riêng năm 2025, Nutifood dành thêm ngân sách gần 1.000 tỷ đồng tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn. Công trình sẽ nối liền công viên Bạch Đằng (quận 1) với khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, trên hành trình 25 năm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe gia đình Việt, Nutifood không ngừng được nuôi dưỡng bằng niềm tin người dùng. Vậy nên khi lớn mạnh, Nutifood muốn quay trở lại tri ân và phụng sự cộng đồng bằng các hoạt động thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp, mở rộng quy mô ngân sách theo từng năm. “Trong ngành sữa, nơi niềm tin không đến từ lời nói suông, Nutifood đã chọn cách vun đắp uy tín bằng chuỗi giá trị minh bạch, cùng những cam kết được thực hiện bằng hành động cụ thể vì cộng đồng”, lãnh đạo đơn vị nói.

Hoàng Đan

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật