spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngMazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng...

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa

Hãng xe Nhật đã giới thiệu cấu hình hybrid cho mẫu SUV Mazda CX-50 – dòng xe ngỡ sẽ không bao giờ có một bản điện hóa vì dùng khung gầm cũ.

Vào giữa tháng 7, Mazda CX-50 2025 chính thức ra mắt với một sự bổ sung cực kỳ đáng chú ý: phiên bản hybrid. Bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,43 lít/100 km so với 10,1 lít/100 km của bản thường, đồng nghĩa với người dùng sẽ tiết kiệm khá nhiều tiền đổ xăng mỗi năm.

Khởi đầu với vị trí bên dưới ca pô, Mazda CX-50 Hybrid sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh, 3 mô-tơ điện, hộp số CVT điều khiển điện tử và pin cỡ nhỏ. Cấu hình này tạo thành hệ dẫn động 2 cầu, tổng công suất 219 mã lực và mô-men xoắn 221Nm.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 1.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 2.

Thiết kế Mazda CX-50 2025 nói chung và bản hybrid nói riêng không khác mấy so với phiên bản cũ. Ảnh: Mazda

Dù hệ thống hybrid lấy từ Toyota, Mazda cho biết các kỹ sư của họ đã chỉnh sửa rất kỹ công nghệ này (từ những yếu tố nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn phản hồi chân ga) để đảm bảo trải nghiệm lái đúng chất Mazda nhất.

Ngoài ra, việc Mazda có thể trang bị hệ truyền động hybrid cho CX-50 mở ra khả năng các dòng xe chung khung gầm như Mazda-3 và CX-30 sẽ có tùy chọn tương tự. Khả năng CX-5 sử dụng khung gầm cũ hơn một chút có thể có bản hybrid cũng không phải là không có.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 3.

Sự xuất hiện của bản hybrid hứa hẹn giúp tăng đáng kể tính cạnh tranh của CX-50 khi xe hybrid đang ngày một nhiều người chọn như một phương án thay thế xe thuần điện. Ảnh: Mazda

Về thiết kế, Mazda CX-50 Hybrid không có nhiều điểm khác phiên bản tiêu chuẩn trừ cản trước mới và mâm 17/19 inch chế tạo từ hợp kim. Nội thất xe cũng chỉ có thêm tùy chọn da bọc màu đỏ là độc quyền.

Ngoài cấu hình hybrid được bổ sung, Mazda CX-50 2025 còn nhận được một vài cập nhật khác. Trợ lý ảo cá nhân Alexa xuất hiện trên mọi cấu hình. Dàn công nghệ an toàn tiêu chuẩn đầy đủ hơn với cảnh báo người dùng mở cửa xe phía sau hay Hỗ trợ phanh thông minh có khả năng phát hiện người đi đường trong đêm tối.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 4.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 5.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 6.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 7.

Mazda CX-50 2025 ra mắt: Thêm bản hybrid, máy mượn Toyota nhưng sửa lại hết, CX-5, CX-3 tại Việt Nam có cơ hội điện hóa- Ảnh 8.

Nội thất xe cũng không có gì thay đổi về thiết kế, chỉ có thêm tùy chọn màu da bọc độc quyền. Ảnh: Mazda

Ở mảng truyền động, bản thường vẫn dùng động cơ 2.5L 4 xy-lanh 187 mã lực, 251Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm nhẹ xuống 11,3 lít/100 km trong đô thị, 9,11 lít/100 km cao tốc và 10,09 lít/100 km hỗn hợp. Bản cao cấp vẫn sử dụng động cơ 2.5L tăng áp 256 mã lực, 433Nm như cũ.

So với bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 30.300 USD (770,4 triệu đồng), bản hybrid khởi điểm ở 33.970 USD (863,7 triệu đồng).

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây