spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủThị TrườngYamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người...

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng

Yamaha Tricity 155 đặc biệt bởi cấu trước bánh kép phía trước, đem lại sự ổn định khi vào cua, tăng tính an toàn, đồng thời tối ưu cảm giác lái thể thao.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 1.

Sáng 26/5, một cửa hàng kinh doanh xe máy tại quận 5 (TP.HCM), giới thiệu lô xe Yamaha Tricity 155 đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu từ Nhật Bản và đang trong giai đoạn đăng kiểm nên chưa có giá bán chính thức. Tại quê nhà, Tricity 155 có giá bán từ 566.500 yên, tương đương 103 triệu đồng.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 2.

Điểm đặc biệt nhất của Yamaha Tricity 155 là thiết kế hai bánh phía trước có tên gọi Leaning Multi Wheel (LMW). LMW mang lại sự ổn định khi vào cua, tăng tính an toàn, đồng thời tối ưu cảm giác lái thể thao.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 3.

Nhờ LMW, khi vào cua, chiếc xe có khả năng nghiêng linh hoạt theo người lái, tạo sự ổn định hơn so với xe 2 bánh. Hơn nữa, cấu trúc treo trước có khả năng nghiêng linh hoạt, cải thiện độ bám đường tổng thể của Tricity. Ví dụ, khi xe chạy trên đường xấu và một bánh trước mất độ bám, bánh còn lại vẫn giữ được độ bám với mặt đường, giúp xe tránh khỏi tình trạng mất lái. Xe có hai phuộc ở mỗi bên bánh trước.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 4.

Yamaha Tricity 155 không được gọi là xe 3 bánh tại Việt Nam. Theo quy định, “bánh kép” là hai bánh xe được lắp đồng trục, khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe này với mặt đường không lớn hơn 460 mm. Vậy Yamaha Tricity 155 được xem là xe gắn máy 2 bánh thông thường.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 5.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.995 x 750 x 1.215 mm. Chiều dài cơ sở 1.410 mm. Khoảng sáng gầm 165mm. Chiều cao yên 770mm. Trọng lượng 172 kg.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 6.

Xe sở hữu thiết kế hầm hố và cơ bắp với phần mặt nạ trước lớn. Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 7.

Phía trước dùng lốp kích thước 90/80, mâm 14 inch, còn phía sau dùng lốp 130/70, mâm 13 inch. Hệ thống phanh của Yamaha Tricity 155 là sự kết hợp giữa phanh đĩa, công nghệ UBS (phanh liên kết) và công nghệ ABS (chống bó cứng phanh) cho cả bánh trước và sau.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 8.

Ngoài ABS và UBS, xe còn có phanh đỗ (parking brake), hỗ trợ giữ xe khi dừng trên dốc hoặc đỗ xe trong thời gian dài.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 9.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 10.

Tricity 155 sử dụng màn hình đồng hồ điện tử, tích hợp tính năng Yamaha Motorcycle Connect (Y-Connect), cho phép kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi cuộc gọi, tin nhắn, theo dõi lịch bảo trì, nhật ký di chuyển…

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 11.

Hộc để đồ phía bên phải, có cổng sạc 12V.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 12.

Cốp xe dưới yên có dung tích 23,5 lít, có thể chứa một mũ bảo hiểm, tích hợp đèn LED.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 13.

Động cơ là loại BlueCore xy-lanh đơn, dung tích 155cc, làm mát bằng nước, cho công suất 15 PS tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 14 Nm tại 6.500 v/ph. Động cơ này tương tự NVX 155 và Lexi 155.

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 14.

Tại thị trường Việt Nam, ngoài Yamaha Tricity 155 còn có Piaggio MP3 400 Sport cũng mang thiết kế bánh kép phía trước, giá bán 340 triệu đồng. Trước đây, Yamaha Việt Nam cũng từng đưa Yamaha Tricity 125 về Việt Nam để trưng bày tại Triển lãm Yamaha Expo ở thành phố Đà Nẵng, nhưng chưa có ý định phân phối chính hãng.

Xem thêm hình ảnh Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam:

Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 15.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 16.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 17.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 18.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 19.
Yamaha Tricity 155 về Việt Nam: Bánh kép phía trước cho người người thích 'độc lạ', giá quy đổi từ 103 triệu đồng- Ảnh 20.

Quốc Minh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật