spot_img
38 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếKhông chọn nhà thầu Trung Quốc, dự án đường sắt cao tốc...

Không chọn nhà thầu Trung Quốc, dự án đường sắt cao tốc nối 60 thành phố lớn trao cho Đức, vốn đầu tư dự kiến hơn 220.000 tỷ đồng

Theo các nguồn tin địa phương, hệ thống đường sắt cao tốc dự kiến sẽ trải dài khoảng 2.000 km, kết nối hơn 60 thành phố lớn trên khắp Ai Cập. Các đoàn tàu sẽ vận hành với tốc độ lên tới 230km/h.

Ai Cập đang bước vào một giai đoạn đổi mới hạ tầng quy mô lớn với việc triển khai dự án đường sắt cao tốc trị giá 8,7 tỷ USD (hơn 220.000 tỷ đồng) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực vận tải quốc gia.

Dự án không chỉ nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, mà còn được kỳ vọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm ùn tắc tại các khu đô thị lớn và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Siêu dự án này được thực hiện với sự hợp tác từ Siemens Mobility – một công ty hàng đầu của Đức trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật giao thông.

Không chọn nhà thầu Trung Quốc, dự án đường sắt cao tốc nối 60 thành phố lớn trao cho Đức, vốn đầu tư dự kiến hơn 220.000 tỷ đồng - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo các nguồn tin địa phương, hệ thống đường sắt cao tốc dự kiến sẽ trải dài khoảng 2.000 km, kết nối hơn 60 thành phố lớn trên khắp cả nước. Các đoàn tàu sẽ vận hành với tốc độ lên tới 230km/h.

Hệ thống sẽ bao gồm ba tuyến chính: Tuyến thứ nhất, dài 660 km, nối liền Marsa Matrouh, Alexandria và Ain Sokhna. Tuyến thứ hai có chiều dài khoảng 1.200 km, kéo dài từ Abu Simbel gần biên giới Sudan đến thủ đô Cairo. Tuyến cuối cùng, dài 225 km, sẽ kết nối hai thành phố Hurghada và Luxor.

Dù từng đánh giá cao công nghệ đường sắt của các nhà thầu Trung Quốc – vốn nổi bật với kỹ thuật tiên tiến và các thiết bị hiện đại – Ai Cập cuối cùng vẫn chọn Siemens làm đối tác chiến lược, thể hiện sự ưu tiên cho tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của Đức.

Trong khuôn khổ dự án, Siemens sẽ cung cấp 41 tàu cao tốc, 94 tàu vùng và 41 đầu tàu kéo hàng. Ngoài ra, tập đoàn này còn chịu trách nhiệm triển khai hệ thống kiểm soát và giám sát thông minh, đồng thời tham gia vào việc phát triển cơ sở hạ tầng liên quan.

Với kinh nghiệm triển khai các tuyến đường sắt hiện đại ở nhiều quốc gia, Siemens được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả vận hành cao và đảm bảo chất lượng cho toàn bộ dự án.

>> Muốn chọn nhà thầu Trung Quốc cho dự án đường sắt cao tốc 250.000 tỷ đồng, chuyên gia bất ngờ lên tiếng: ‘Không khả thi’

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật