spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpNữ Kế toán trưởng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của công...

Nữ Kế toán trưởng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của công ty do đầu tư tiền ảo, chứng khoán bị thua lỗ

Đối tượng đã sử dụng nhiều phương thức tinh vi để chiếm đoạt tiền của công ty.

Ngày 10/7, Công an Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị T.N (32 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi tham ô tài sản.

Đối tượng đang là Kế toán trưởng tại Công ty L. có trụ sở tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, lợi dụng chức vụ đã chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng của công ty để đầu tư tiền ảo và chứng khoán, sau khi thua lỗ nặng.

Đầu năm 2022, Trần Thị T.N, nhân viên kế toán sau đó được bổ nhiệm là kế toán trưởng của Công ty L., bắt đầu đầu tư vào tiền ảo và chứng khoán. Tuy nhiên, các khoản đầu tư này liên tục gặp thua lỗ, dẫn đến việc N. vay nợ từ nhiều người và mất khả năng chi trả. Để tiếp tục đầu tư với hy vọng gỡ lại số tiền đã mất, N. nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty.

Nữ Kế toán trưởng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của công ty do đầu tư tiền ảo, chứng khoán bị thua lỗ
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố bị can – Ảnh: H.B

>>Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

N. đã sử dụng nhiều phương thức tinh vi để chiếm đoạt tiền của công ty. Cô giả chữ ký của bà Lê Thị B.Q, Phó Giám đốc phụ trách tài chính Công ty L., để ký các tờ séc và ủy nhiệm chi. Ngoài ra, N. cũng sử dụng một số ủy nhiệm chi do bà Q. ký khống mà N. được giao quản lý, qua đó chiếm đoạt số tiền hơn 17,2 tỷ đồng. Trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2023, N. tiếp tục chiếm đoạt thêm 680 triệu đồng bằng cách lợi dụng việc được giao nộp tiền mặt vào tài khoản của công ty.

Do N. đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, có nhân thân và lai lịch rõ ràng, cùng với việc khai báo thành khẩn, cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm rời khỏi nơi cư trú đối với N.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

>> Lộ lý do khiến khoản nợ thuế của Thuận Thảo (GTT) bị ‘phình to’ lên gấp 7 lần

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây