spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpMột doanh nghiệp vừa cho ra mắt chiếc xe cứu hỏa mini...

Một doanh nghiệp vừa cho ra mắt chiếc xe cứu hỏa mini đầu tiên tại Việt Nam, chinh phục cả ngõ hẻm nhỏ đô thị

Đây là xe ô tô chữa cháy cỡ nhỏ duy nhất tại Việt Nam tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành.

Ngày 10/7, Công ty TNHH Vĩnh Phát Motors (VM MOTORS) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm “Xe chữa cháy Pickup SANDEUR S100” tại Nhà máy VM MOTORS, TP. Hồ Chí Minh. Đây là dòng xe chữa cháy cỡ nhỏ đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, do VM MOTORS sản xuất và lắp ráp trong nước.

Xe chữa cháy Pickup SANDEUR S100 là dòng xe bán tải 2 cầu có kích thước nhỏ gọn, với bề rộng thân xe 1885mm và dài 5815mm, phù hợp với điều kiện đường xá hẹp ở đô thị Việt Nam. Thùng xe dài 2m đủ chỗ chứa các thiết bị phòng cháy chữa cháy cần thiết. Cabin khép kín có thể chở 5 người, đủ cho một tổ chữa cháy và tổ công tác.

Một doanh nghiệp vừa cho ra mắt chiếc xe cứu hỏa mini đầu tiên tại Việt Nam, chinh phục cả ngõ hẻm nhỏ đô thị
Chiếc xe cứu hỏa mini đầu tiên tại Việt Nam

>> Giám đốc Heineken Việt Nam: Ngành bia nộp ngân sách 60.000 tỷ mỗi năm, đề xuất cải cách biểu thuế TTĐB theo nồng độ cồn

Xe được trang bị động cơ Isuzu (Nhật Bản) và hệ dẫn động 4 bánh, đảm bảo độ bền và hiệu suất hoạt động cao. Các thiết bị chữa cháy cơ bản như bơm nước, bình nước, bình bọt, lăng phun và thiết bị cứu nạn đều được tích hợp trên xe. Đặc biệt, xe được lắp đặt PTO để vận hành máy bơm chữa cháy với thùng dầu lớn 100 lít. Máy bơm có thể hoạt động với lưu lượng 20 lít/giây, vòi xịt nước xa từ 50-60m.

Xe chữa cháy Pickup SANDEUR S100 đã trải qua các thử nghiệm thực tế tại Trung tâm Thực nghiệm, Cục Công nghiệp an ninh và Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công An. Đây là xe ô tô chữa cháy cỡ nhỏ duy nhất tại Việt Nam tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành.

Vĩnh Phát Motors, thành lập ngày 12/1/2015, có nhà máy sản xuất tại KCN cơ khí ô tô TP. HCM, H.Củ Chi, TP. HCM. Tổng giám đốc hiện tại là bà Nguyễn Thị Thanh Nga. Vĩnh Phát Motors có vốn điều lệ 190 tỷ đồng, trong đó ông Trần Vĩnh Hà sở hữu 66,316% và bà Nguyễn Thị Thanh Nga sở hữu 33,684%.

Công ty chuyên cung cấp các dòng xe tải đa dạng từ thùng ngắn đến thùng dài, thùng lửng, thùng mui phủ và thùng đông lạnh, với trọng tải từ dưới 5T đến 30T. Từ năm 2016, Vĩnh Phát Motors đã được QINGLING MOTORS chọn làm đối tác chuyển giao công nghệ sản xuất xe tải với linh kiện 100% từ Isuzu toàn cầu, và là đơn vị duy nhất trên toàn thế giới cũng như Việt Nam cung cấp đồng bộ chi tiết của Isuzu từ trụ sở chính tại CHONGQING.

Một doanh nghiệp vừa cho ra mắt chiếc xe cứu hỏa mini đầu tiên tại Việt Nam, chinh phục cả ngõ hẻm nhỏ đô thị
Xe chữa cháy Pickup SANDEUR S100 có lưu lượng bơm 1200L/phút
Ảnh Ngân Nga

Với sự ra mắt của xe chữa cháy Pickup SANDEUR S100, Vĩnh Phát Motors tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy ở các khu vực đô thị có đường xá chật hẹp. Sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở ra tiềm năng xuất khẩu trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Hiệu – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp An ninh (Bộ Công an) khẳng định: “Sản phẩm này do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận cho nên tất cả mọi người dân đều có thể sử dụng. Tôi mong muốn rằng không chỉ cần các đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp mà cho đến các tổ dân phố, hay kể cả tư nhân, ví dụ bạn có một cái trang trại hay một cái nhà xưởng sản xuất thì hoàn toàn có thể sở hữu”.

>> Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương bất ngờ ‘hút’ FDI gấp 8 lần cùng kỳ

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây