spot_img
27.2 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhKhi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng...

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Việc VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội với sự góp mặt của G-Dragon không chỉ tạo nên hiện tượng truyền thông mà còn mang lại cú huých mạnh mẽ cho thương hiệu và kết quả kinh doanh.

Một chiến dịch cảm xúc được thiết kế bài bản đã giúp ngân hàng này tăng giá cổ phiếu, thu hút hàng chục nghìn khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở các mảng cốt lõi như thẻ, tài khoản và ngân hàng bán lẻ.

Khi ngân hàng bước ra khỏi giới hạn “tài chính”

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert- Ảnh 1.

Sự kiện VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank với sự tham gia của G-Dragon thu hút hơn 40.000 khán giả, nhưng sức nóng của nó thì đã vượt xa kỳ vọng, bùng nổ khắp mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác và thảo luận từ người hâm mộ.

Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động tài trợ văn hóa, đó còn là cách làm thương hiệu thông minh và “on trend” nhất hiện nay.

Tổ chức concert hay các sự kiện âm nhạc không phải chuyện hiếm trên thị trường, đó là cách các ngân hàng chọn để tiếp cận người dùng qua cảm xúc và văn hóa đại chúng. VPBank đã khẳng định vai trò người dẫn dắt xu hướng khi lựa chọn G-Dragon – biểu tượng hàng đầu K-pop, được Millennials lẫn Gen Z sùng bái bởi tài năng và tư duy sáng tạo không giới hạn. Sự kiện VPBank đưa G-Dragon trở lại sân khấu Việt Nam sau 13 năm vắng bóng không chỉ làm nức lòng hàng ngàn người hâm mộ mà còn tạo cơn địa chấn thị trường tài chính, bởi một thương hiệu ngân hàng chạm tới trái tim khách hàng khi kết nối với một biểu tượng văn hóa toàn cầu.

Bốn mươi ngàn vé mở bán trong hai đợt pre-sale và public sale đã hoàn toàn sold out chỉ trong vài giờ. Sức nóng từ concert không dừng lại ở mặt truyền thông, mà nhanh chóng lan sang thị trường chứng khoán.

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert- Ảnh 2.

Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14/5 (Nguồn HSC)

Cổ phiếu VPB tăng mạnh ngay sau khi thông tin concert được công bố, ghi nhận mức tăng gần 10% trong vài phiên giao dịch, hiện tượng hiếm trong nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm giữa quý II. Theo giới phân tích, nhà đầu tư chú ý tới VPB bởi nhìn thấy rõ định hướng chiến lược thương hiệu liên tục được làm mới, linh hoạt, trẻ hóa và gần gũi hơn với thế hệ người dùng tương lai.

Không chỉ dừng ở một sự kiện âm nhạc, VPBank đã định vị lại hình ảnh thương hiệu theo cách hiện đại: ngân hàng không chỉ là nơi giữ tiền, mà là nơi kết nối cảm xúc. Sự xuất hiện của G-Dragon là cách VPBank truyền đi thông điệp rằng họ hiểu khách hàng, hiểu văn hóa mà khách hàng đang sống trong đó, và sẵn sàng trở thành một phần trong trải nghiệm đời sống.

Khi một chiến dịch thương hiệu là đòn bẩy tăng trưởng kinh doanh

Không dừng lại ở độ phủ truyền thông, chiến dịch concert của VPBank còn đi xa hơn: nó tạo ra chuyển hóa thực sự về mặt kinh doanh.

Các chương trình tặng vé concert được thiết kế gắn liền với chuỗi sản phẩm ngân hàng – từ mở tài khoản số đẹp, tăng trưởng số dư CASA, sử dụng thẻ IDC, đến mở mới thẻ tín dụng hay chi tiêu trong hệ sinh thái thanh toán.

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert- Ảnh 3.

Đồng hành cùng concert K-Star Spark in Vietnam 2025- Presented by VPBank đã giúp VPBank tạo dấu ấn tăng trưởng kinh doanh

Theo VPBank, chỉ sau 3 tuần triển khai chiến dịch, số lượng thẻ Visa mở mới tăng 45%, tổng giá trị chi tiêu qua thẻ tăng hơn 51%. Gần 30.000 tài khoản mới đăng ký Super Sinh Lời và số dư trên tài khoản thanh toán tăng trưởng 4.000 tỷ. Đây quả là những con số ấn tượng chỉ sau thời gian ngắn “kích nổ” chiến dịch.

Những chỉ số này không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn của sự kiện, mà còn mở ra dư địa tăng trưởng dài hạn cho mảng bán lẻ, một trong những trụ cột chiến lược của ngân hàng trong nhiều năm gần đây.

Khác với các chương trình khuyến mãi ngắn hạn thuần túy, chiến lược tặng vé concert còn giúp VPBank mở rộng thị phần nhóm khách hàng mục tiêu thế hệ Millennial và Gen Z, nhóm khách không chỉ quan tâm đến giá trị vật chất, mà còn ưu tiên đầu tư vào trải nghiệm sống, cảm xúc cá nhân và sự ghi nhận từ thương hiệu mà họ lựa chọn đồng hành. Đó là điều các chiến dịch sản phẩm thông thường khó có thể đạt được.

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert- Ảnh 4.

Mang Westlife tới Việt Nam là món quà mang ý nghĩa “thịnh vượng tinh thần” mà VPBank dành cho cộng đồng yêu nhạc

Thông qua việc đưa một sự kiện văn hóa trở thành trung tâm của chiến lược tăng trưởng, VPBank đã khéo léo tích hợp thương hiệu và kinh doanh vào cùng một chuyển động. Kết quả không chỉ là sự tăng trưởng về doanh số hay số lượng khách hàng, mà là bước tiến trong việc xây dựng định vị thương hiệu ngân hàng hiện đại gắn kết sâu sắc với cảm xúc khách hàng.Và đây cũng không phải lần đầu tiên VPBank làm điều đó. Trước đó, nhà băng cũng đã đưa những nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015, 2024), Paris Ballet (2016), Thomas Anders (Modern Talking – 2016), Westlife (2023), dàn nhạc thính phòng Vienna (2024)… đến với công chúng Việt.

Bên cạnh đó, VPBank cũng dành nguồn lực đáng kể cho các hoạt động cộng đồng như tổ chức 16 giải chạy lớn tại nhiều tỉnh thành, xây dựng trường học xanh hay những điểm trường hỗ trợ vùng khó khăn… với tổng ngân sách đóng góp xã hội lên đến gần 1.900 tỉ đồng. 

Trong suốt hơn mười năm, VPBank kiên định lan tỏa giá trị “thịnh vượng tinh thần”, xây dựng một thương hiệu ngân hàng không chỉ chú trọng tài chính mà còn đồng hành cùng cộng đồng, khơi nguồn cảm xúc, giá trị nhân văn và lối sống tích cực.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật