spot_img
26.8 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpVNG (VNZ) chính thức đổi tên, theo đuổi chiến lược AI First

VNG (VNZ) chính thức đổi tên, theo đuổi chiến lược AI First

Tính chung 3 năm gần đây, VNG (VNZ) đã lỗ tổng cộng hơn 5.000 tỷ đồng.

Ngày 21/6, Công ty Cổ phần VNG (mã chứng khoán VNZ) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Tại đây, cổ đông đã thông qua toàn bộ nội dung tờ trình, trong đó đáng chú ý là việc đổi tên công ty thành Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG.

Giải thích về quyết định đổi tên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Hồng Minh cho biết đây là bước đi phản ánh định hướng phát triển dài hạn của công ty. Theo đó, các mảng kinh doanh lõi sẽ hoạt động dưới mô hình công ty thành viên độc lập, thay vì tập trung toàn bộ vào một pháp nhân duy nhất như trước.

Zalopay hiện đã là một công ty vận hành riêng biệt. Trong thời gian tới, Tập đoàn VNG sẽ không trực tiếp điều hành các hoạt động kinh doanh cụ thể mà giao lại cho các công ty con, thực hiện vai trò nắm giữ và định hướng chiến lược.

Ông Minh nhấn mạnh, VNG không đặt nặng việc xây dựng thương hiệu công ty mẹ, mà tập trung vào thương hiệu sản phẩm. Trước đây, thương hiệu Vinagame gắn liền với trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, khiến thương hiệu công ty và sản phẩm gần như đồng nhất. Tuy nhiên, hiện tại, VNG lựa chọn tập trung vào thương hiệu của từng sản phẩm riêng lẻ, như Zalo hay Zalopay. Việc thêm từ “Group” trong tên gọi thể hiện rõ chiến lược tách bạch và phát triển toàn diện theo mô hình tập đoàn.

VNG (VNZ) chính thức đổi tên, theo đuổi chiến lược AI First
Kết quả kinh doanh của VNG

>> Zalo chính thức lên tiếng về hình ảnh ‘cờ vàng ba sọc đỏ’ xuất hiện trong ứng dụng

Cũng tại đại hội, VNG thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với định hướng tăng trưởng bền vững, đầu tư có chọn lọc, lấy công nghệ làm nền tảng và trí tuệ nhân tạo (AI) làm trục chiến lược xuyên suốt. Công ty sẽ đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường và tái cấu trúc mô hình hoạt động để nâng cao hiệu quả vận hành.

Chiến lược “AI First” sẽ được triển khai toàn diện, nhằm tối ưu chi phí và nâng cao năng lực công nghệ.

Năm 2025, VNG đặt mục tiêu doanh thu đạt mức cao kỷ lục 10.773 tỷ đồng, song vẫn dự kiến lỗ khoảng 620 tỷ đồng do tiếp tục đầu tư vào hạ tầng công nghệ và các lĩnh vực chiến lược. Đây là mức lỗ được cải thiện đáng kể so với số lỗ hơn 5.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm qua.

>> Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh ‘hiến kế’ mô hình đột phá đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính toàn cầu

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật