spot_img
24 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpSố chuyến bay, đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng 'kịch...

Số chuyến bay, đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng ‘kịch trần’ nhờ sức nóng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế

Cùng hàng loạt điểm đến nổi tiếng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2024 đã giúp Đà Nẵng trở thành địa điểm yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Theo số liệu của Công ty Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chỉ tính riêng trong 3 ngày 11-13/7 trước và trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF), tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến.

Đặc biệt, trong đêm trước chung kết, có tới 159 chuyến bay đến “thành phố sông Hàn”, tăng 30-40% so với ngày trong tuần. Số lượng chuyến bay đến đây đang phản ánh sức nóng của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024.

Bên cạnh đó, tỷ lệ “lấp phòng” ở Đà Nẵng cũng đạt mức “kịch trần”. Theo thống kê của Mustgo – nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn tại Đà Nẵng, công suất phòng trong thành phố, đặc biệt nơi gần pháo hoa đạt xấp xỉ 100%. Điển hình như các khách sạn gần sông Hàn như: Novotel Danang Premier Han River, Wyndham Golden Bay Da Nang đạt công suất 100% và đã kín phòng từ rất sớm.

Hầu hết các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4km cũng rất khan phòng. Đại diện khách sạn Hùng Anh cách sân khấu Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 4,5km cho biết, khách sạn đã kín phòng từ cách 2 ngày trước chung kết. Đại diện một khách sạn khác trên đường Trần Hưng Đạo cũng chia sẻ tương tự…

>> 11 doanh nghiệp Việt được ‘ông lớn’ Toyota trợ lực về phát triển công nghiệp ô tô

DIFF 2024: Lần đầu tiên các tân binh đến từ Mỹ, Đức, Trung Quốc tham gia tranh tài
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024

Theo thống kê của Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, chỉ riêng trong 4 đêm DIFF trước đó, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 268.592 lượt (tăng 11,9% so với cùng kỳ DIFF 2023). Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt từ 70-77% vào các đêm diễn ra sự kiện nhờ việc tăng tần suất và công suất các chuyến bay đến Đà Nẵng vào dịp cao điểm du lịch hè.

Không chỉ phòng lưu trú khách sạn, hoạt động xem pháo hoa trên các tàu du lịch cũng trở nên sôi động trong các đêm diễn ra DIFF. Trong đó, đêm thi thứ 4 và dự kiến trong đêm thi chung kết, công suất tàu du lịch Đà Nẵng đạt 100%, phục vụ 2.439 khách.

Sun Group – đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng cho biết, tổng số lượng vé đêm chung kết được phân phối ra thị trường là 10.000 vé và tổng 5 đêm thi là 50.000 vé. Đặc biệt, năm nay tổng số vé DIFF tăng gần gấp đôi so với năm ngoái song khán đài đều được lấp kín, đặc biệt là vé đêm chung kết đã được bán hết từ cách đây 3 tuần, khẳng định sức hút ngày càng tăng của DIFF qua các năm.

Cùng hàng loạt điểm đến nổi tiếng, những show diễn và sự kiện đặc sắc được tổ chức, đặc biệt là điểm nhấn DIFF 2024, thành phố sông Hàn đang ngày càng được biết đến và yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước, ghi dấu một mùa du lịch hè bùng nổ.

Đối tác lớn của SK, Samsung, LG… ‘bấm nút’ khởi công nhà máy sản xuất công nghệ tại Hà Nam

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây