spot_img
32.4 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpKhách hàng nhiều nơi phản ánh cùng một vấn đề, EVN lập...

Khách hàng nhiều nơi phản ánh cùng một vấn đề, EVN lập tức vào cuộc xử lý tận gốc

Đơn vị đã áp dụng giải pháp mới nhằm tăng nhận diện thương hiệu, ngăn chặn tình trạng mạo danh gây bất an cho người dân.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội liên tục phản ánh về việc nhận được các cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành điện. Những đối tượng này yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thanh toán qua tài khoản lạ và thậm chí đe dọa cắt điện nếu không làm theo hướng dẫn.

Trước tình trạng này, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai giải pháp hiển thị cuộc gọi định danh (Voice Brandname), giúp người dân dễ dàng nhận biết các cuộc gọi chính thống từ ngành điện Thủ đô.

Thực tế, các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ngày càng tinh vi, kèm theo giọng điệu chuyên nghiệp và kịch bản được dàn dựng có chủ đích, khiến nhiều người dễ bị đánh lừa. Để ứng phó với tình trạng mạo danh ngày càng phức tạp, EVNHANOI áp dụng hiển thị tên thương hiệu “EVNHANOI” khi gọi đến khách hàng qua các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vinaphone.

Với các nhà mạng chưa hỗ trợ tính năng này, đơn vị sử dụng duy nhất đầu số 0963.001.288 nhằm đảm bảo sự thống nhất, rõ ràng và tránh gây nhầm lẫn.

Khách hàng nhiều nơi phản ánh cùng một vấn đề, EVN lập tức vào cuộc xử lý tận gốc
EVNHANOI đã triển khai giải pháp hiển thị cuộc gọi định danh. Ảnh: EVN

>> EVN phát cảnh báo khẩn về một sản phẩm đến khách hàng và các doanh nghiệp

Ông Tạ Minh Trí, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI, nhấn mạnh: “EVNHANOI không sử dụng điện thoại cá nhân, không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân trong bất kỳ trường hợp nào. Nhân viên điện lực khi liên hệ với khách hàng đều thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc hệ thống đã được định danh, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phục vụ và bảo mật thông tin”.

EVNHANOI cũng khuyến nghị người dân nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi có nội dung mập mờ, yêu cầu gửi hóa đơn, cài đặt phần mềm, truy cập đường link lạ, chuyển khoản hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên chủ động liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288 (hoạt động 24/7) để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Việc định danh cuộc gọi không chỉ giúp ngăn chặn các hành vi mạo danh, lừa đảo mà còn góp phần nâng cao hình ảnh minh bạch, hiện đại của ngành điện Thủ đô.

Bên cạnh đó, khách hàng được khuyến khích sử dụng các kênh thanh toán tiền điện an toàn như thanh toán qua ngân hàng (trích nợ tự động, Internet banking, Mobile banking), ví điện tử hoặc các cổng thanh toán trực tuyến như Viettel Money, VNPT Money, VNpay, MoMo…

Ngoài các kênh trên, EVNHANOI còn phát triển hệ sinh thái số gồm website, ứng dụng EVNHANOI… giúp khách hàng dễ dàng tra cứu chỉ số điện, hóa đơn, lịch tạm ngừng cấp điện và nhiều tiện ích khác. Nhờ đó, người dùng có thể chủ động cập nhật thông tin nhanh chóng, hạn chế tối đa nguy cơ bị lừa đảo qua các kênh không chính thống.

>> Loạn tin đồn hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN phát thông báo khẩn

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật