Lễ hội Trái cây – Rau củ quả Việt Nam 2025 được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Singapore, do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội các nhà Xuất nhập khẩu Rau củ và Trái cây Singapore (SFVIEA) đồng tổ chức.
Theo TTXVN, sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 130 khách mời, bao gồm đại diện từ 15 đại sứ quán tại Singapore, đại diện Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Singapore, các hiệp hội ngành hàng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Singapore, các liên đoàn, chuỗi siêu thị, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, khách sạn và tổ chức quốc tế đang hoạt động tại Singapore.
![]() |
Ảnh minh hoạ: Sự kiện là cơ hội giúp doanh nghiệp tăng cường việc quảng bá sản phẩm. Ảnh: Internet |
Về phía Việt Nam, có 11 doanh nghiệp trong lĩnh vực rau củ quả cùng một số nhà hàng Việt Nam tại Singapore tham gia, giới thiệu trực tiếp các sản phẩm nông nghiệp đặc sản có tiềm năng thâm nhập sâu vào thị trường sở tại.
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực, với sản lượng rau quả xuất khẩu hàng năm ở mức cao.
Sự kiện lần này mang ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại – đầu tư giữa hai nước. Đại sứ Việt Nam tại Singapore cũng cho rằng mô hình kết nối thương mại như sự kiện này có thể được mở rộng sang các nhóm sản phẩm khác của Việt Nam trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà Xuất nhập khẩu Rau củ và Trái cây Singapore, ông Tai Seng Yee, đã chia sẻ thông tin chi tiết về nhu cầu tiêu thụ rau quả của thị trường Singapore, cùng với các tiêu chuẩn chất lượng, thói quen tiêu dùng và khẩu vị phổ biến của người dân nước này.
Lễ hội cũng mở ra nhiều cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Singapore. Trong quá trình tham quan các gian hàng, nhiều đại biểu đến từ cơ quan chức năng và các doanh nghiệp nhập khẩu Singapore bày tỏ sự ấn tượng với các mặt hàng như sầu riêng, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, vải thiều, nhãn, chuối, dừa, chôm chôm, ổi, bưởi, nấm, khoai môn cùng nhiều loại rau và gia vị khác đến từ Việt Nam.
Sự kiện lần này tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận đa dạng đối tác quốc tế tại Singapore, gồm các hệ thống siêu thị, hiệp hội ngành hàng, phòng thương mại – công nghiệp, chuỗi khách sạn và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ.
Các doanh nghiệp tham dự đều ghi nhận hiệu quả tích cực, khi đã bước đầu kết nối được với một số đối tác quan tâm tới mặt hàng rau củ, trái cây Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội mở rộng xuất khẩu không chỉ vào Singapore mà còn hướng tới các thị trường khác thông qua trung chuyển.