spot_img
27.3 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánCổ phiếu đáng chú ý ngày 21/7: ACV, KDH, HAH

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/7: ACV, KDH, HAH

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu ACV, KDH, HAH.

Cảng hàng không Việt Nam (ACV): Khuyến nghị mua, giá mục tiêu 122.000 đồng/cp

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện là doanh nghiệp độc quyền khai thác 22 sân bay trên cả nước, trong đó có các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Với mô hình tích hợp, từ vận hành nhà ga đến khai thác hạ tầng sân bay, ACV đóng vai trò chủ lực trong hệ thống giao thông quốc gia và đang dẫn dắt nhiều dự án trọng điểm như sân bay Long Thành, mở rộng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, ACV đạt doanh thu thuần 11.700 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế giảm 23%, xuống 5.851 tỷ đồng, chủ yếu do khoản lỗ tỷ giá lên tới 1.000 tỷ đồng và sự sụt giảm doanh thu tài chính do chuyển hướng dòng tiền đầu tư vào dự án Long Thành.

Dù vậy, doanh nghiệp vẫn duy trì biên lợi nhuận cao nhờ chi phí vận hành giảm sau khi chuyển giao hoạt động soi chiếu an ninh về Bộ Công an. Trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 10,7 triệu lượt khách quốc tế, riêng hàng không chiếm 85% – một chỉ dấu tích cực cho đà hồi phục.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/7: ACV, KDH, HAH
Mirae Asset dự phóng các chỉ tiêu tài chính của ACV trong năm 2025

Mirae Asset dự báo doanh thu cả năm của ACV đạt 24.430 tỷ đồng (+8%), lãi ròng 12.085 tỷ đồng (+4%). Doanh nghiệp vẫn được đánh giá cao nhờ vị thế độc quyền, biên lợi nhuận gộp duy trì trên 50% và tiềm năng tăng trưởng lớn khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 hoàn thành.

Nhà Khang Điền (KDH): Khuyến nghị mua, giá mục tiêu 42.600 đồng/cp

Với lợi thế sở hữu quỹ đất lớn tại khu Đông TP. HCM, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới khi đồng loạt mở bán và bàn giao các dự án quy mô lớn như The Privia và Gladia.

Trong quý II/2025, doanh thu của KDH ước đạt 807 tỷ đồng (+13% so với quý trước), lợi nhuận sau thuế 166 tỷ đồng (+36% QoQ), với biên lợi nhuận gộp 43–45%. Dự kiến, doanh nghiệp sẽ hoàn tất bàn giao 10% số căn còn lại của The Privia cùng 20 căn shophouse.

Về dài hạn, Gladia – dự án hợp tác cùng Keppel Land là điểm sáng của KDH. Dự án được phát triển theo tiêu chuẩn xanh BCA Green Mark (Singapore), hứa hẹn hút dòng vốn từ phân khúc cao cấp. Giá bán dự kiến 260–280 triệu đồng/m2, tương ứng 11.000–11.500 USD/m2.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/7: ACV, KDH, HAH
VDSC dự phóng kết quả kinh doanh của KDH giai đoạn 2025-2026

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính doanh thu năm 2025 đạt 7.431 tỷ đồng (+127%), chủ yếu từ Gladia và The Privia. Dùng phương pháp định giá RNAV, VDSC xác định giá trị hợp lý cho cổ phiếu KDH là 42.600 đồng/cp, tương đương P/B dự phóng 1,5 lần. Với nền tảng tài chính lành mạnh và năng lực phát triển dự án vững vàng, KDH được đánh giá là ứng viên sáng giá đón đầu chu kỳ phục hồi bất động sản.

Xếp dỡ Hải An (HAH): Khuyến nghị theo dõi, giá mục tiêu 72.800 đồng/cp

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) được FPTS khuyến nghị theo dõi, với giá mục tiêu 72.800 đồng/cp. Tuy chưa được xếp loại mua, nhưng cổ phiếu này vẫn hấp dẫn nhờ triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành vận tải biển và cảng biển trong năm 2025.

FPTS dự báo doanh thu thuần cả năm của HAH đạt 4.764 tỷ đồng (+19%) và lãi ròng 933 tỷ đồng (+43%). Mảng vận tải – trụ cột của HAH – được kỳ vọng tăng trưởng 15% sản lượng, đạt 698.800 TEU. Dù giá cước vận tải giảm nhẹ 5% do dư cung, việc mở rộng đội tàu và cho thuê tàu với giá cao giúp HAH bù đắp lợi nhuận.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/7: ACV, KDH, HAH
Sản lượng khai thác cảng của HAH ước tính 2025 tiếp tục tăng trưởng nhờ nguồn hàng từ đội tàu

Ngoài ra, sản lượng khai thác cảng ước đạt 604.000 TEU (+10%), trong đó phần lớn đến từ chính đội tàu nội bộ. Sau 6 tháng đầu năm 2025, HAH đã hoàn thành 55% kế hoạch doanh thu và 64% kế hoạch lợi nhuận cả năm, biên lợi nhuận ước đạt 34%.

Tuy nhiên, cổ phiếu HAH cũng đối diện nhiều rủi ro như: Chiến tranh Biển Đỏ, biến động giá cước, và chính sách thuế quan từ Mỹ có thể làm giảm nhu cầu vận tải container. Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi chặt chẽ các yếu tố này.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật