spot_img
24.9 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpDự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt của...

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt của Hòa Phát (HPG) dự kiến mang về 11.400 tỷ mỗi năm

Dự án có công suất 700.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong quý III/2028.

Ngày 29/7, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi đã chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.

Dự án do CTCP Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất – thành viên Tập đoàn Hòa Phát (HPG) – làm chủ đầu tư, đặt tại Khu công nghiệp phía Đông, KKT Dung Quất. Dự án có diện tích sử dụng gần 15ha, công suất thiết kế đạt 700.000 tấn/năm và tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong quý III/2028.

Theo ông Lương Kim Sơn – Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất, dự án phù hợp định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi và Chính phủ, đáp ứng nhu cầu cấp bách của thị trường đối với các sản phẩm thép chất lượng cao, đặc biệt là ray đường sắt phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đường sắt đô thị Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng…

Dự án được kỳ vọng mang lại doanh thu hàng năm khoảng 11.437 tỷ đồng, đóng góp ngân sách gần 150 tỷ đồng/năm, tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 400 lao động và hàng trăm lao động gián tiếp trong các ngành phụ trợ.

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt của Hòa Phát (HPG) dự kiến mang về 11.400 tỷ mỗi năm
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.

Trước đó, vào tháng 5/2025, Hòa Phát đã ký hợp đồng với SMS Group (Đức) để cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất ray và thép hình. Dự kiến, dây chuyền này sẽ hoàn thành trong vòng 20 tháng, đưa ra thị trường những sản phẩm ray cao tốc đầu tiên vào quý I/2027. Khi đó, Hòa Phát sẽ trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Đông Nam Á đủ năng lực sản xuất ray thép cao tốc, sánh ngang các tên tuổi hàng đầu thế giới như Voestalpine (Áo), JFE (Nhật), Baosteel (Trung Quốc), JWS Steel (Italy)…

Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2030, Việt Nam dự kiến triển khai thêm 9 tuyến đường sắt mới với tổng chiều dài hơn 2.360km, trong đó tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam có tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng 67,3 tỷ USD – mở ra dư địa lớn cho các nhà sản xuất ray và vật liệu chuyên biệt trong nước.

>>EU ra phán quyết vụ điều tra chống bán phá giá thép HRC Việt Nam, Hòa Phát hưởng mức thuế 0%

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật