
Bên cạnh Jaecoo J6, thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam còn trưng bày mẫu Omoda C7 tại sự kiện “Ngày hội bình yên” do Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng ABBank đồng hành nhằm tôn vinh Công an nhân dân. Cũng giống với J6, đây là lần đầu tiên Omoda C7 được trưng bày công khai tới người tiêu dùng trong nước. Theo hãng, dự kiến xe có hai phiên bản gồm thuần xăng (Flagship) và hybrid như chiếc trưng bày (SHS Flagship) với mức giá khoảng 839 triệu và 969 triệu đồng. Thời gian mở bán dự kiến là cuối năm nay.

Omoda C7 có kích thước là 4.660 x 1.875 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. So với các đối thủ trong phân khúc, thông số của C7 đều nhỉnh hơn Mazda CX-5, nhưng chiều dài trục cơ sở lại ngắn hơn Hyundai Tucson hay Ford Territory. Tuy nhiên chiếc trong bài thuộc cấu hình hybrid nên đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là Honda CR-V e:HEV RS.




Về mặt ngoại thất, Omoda C7 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt họa tiết kiểu tổ ong. Cụm đèn pha LED mảnh mai, sắc cạnh với họa tiết trang trí sơn dọc bên dưới phần cản. Cụm đèn hậu thiết kế với giao diện tia sét khá độc đáo.


Xe có đủ cảm biến trước/sau, camera xung quanh và sử dụng vành 19 inch hai tông màu.



Bên trong nội thất của Omoda C7 SHS Flagship khá tối giản. Toàn bộ các chức năng được tích hợp vào trong màn hình trung tâm 15,6 inch, bao gồm kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Một số tính năng có nút vật lý hoặc nút phím tắt nhanh như âm lượng, chuyển chế độ lái,… được đặt ở khu vực bệ trung tâm, cạnh với khay sạc không dây.


Vô lăng 2 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng. Màn hình 8,88 inch với tỉ lệ ngang đặt sau tay lái đóng vai trò là đồng hồ tốc độ. Xe không có HUD. Một số trang bị khác gồm đèn LED viền tùy chỉnh 256 màu, kính cách âm 2 lớp hàng trước, lọc không khí,…



Ghế ngồi được bọc da trơn kết hợp da lộn, đục lỗ thông hơi, với tính năng làm mát ghế và chỉnh điện đa hướng cho hàng trước. Riêng ghế lái có thêm nhớ vị trí. Hàng ghế sau có cửa gió riêng biệt và nút bấm của hệ thống sưởi ghế. Tuy nhiên trong bảng thông số chính thức Omoda & Jaecoo Việt Nam đưa ra không đề cập đến “option” này.

Về động cơ, Omoda C7 như đã đề cập có hai tùy chọn. Đầu tiên là loại máy xăng 1.6L tăng áp, cho ra 183 mã lực, 275 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tiếp đến là bản hybrid SHS dùng động cơ xăng 1.5L tăng áp cho ra 141 mã lực/215 Nm và một mô-tơ điện sản sinh 204 mã lực/310 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số hybrid truyền động trực tiếp một cấp (1DHT).

Các trang bị an toàn nổi bật gồm camera 540 độ (có thể soi gầm), 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp, gói ADAS gồm các tính năng ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, nhận diện biển báo, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ lái tự động, hỗ trợ tránh va chạm thông minh,…