spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpTỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm vị trí để Vinfast...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm vị trí để Vinfast xây dựng thành phố thông minh 400ha tại Ấn Độ?

VinFast sẽ được công bố chính thức các kế hoạch tại Triển lãm Bharat Mobility toàn cầu.

Mới đây, chuyên trang ô tô của tờ Economic Times Ấn Độ (ET Auto) đã trích dẫn các nguồn tin cho biết VinFast đang xem xét các địa điểm xung quanh Hyderabad để phát triển dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (hơn 400ha) ở khu vực thành phố Hyderabad, Ấn Độ.

Tin tức cho biết, một nhóm của VinFast do ông Phạm Sanh Châu, Giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ, đã gặp gỡ ông D. Sridhar Babu, Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại bang Telangana.

ET Auto cho biết thêm: “Các cuộc thảo luận tập trung vào những dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp di chuyển đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố trong tương lai và các sáng kiến ​​​​nhà ở xã hội”.

Ông D. Sridhar Babu nhấn mạnh rằng Hyderabad sẽ trở thành nơi sinh sống của một nửa dân số bang Telangana trong vòng 15 năm tới, điều này đòi hỏi việc cải thiện cơ sở hạ tầng hiện có thông qua hợp tác với các đối tác đáng tin cậy.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm vị trí để Vinfast xây dựng thành phố thông minh 400ha tại Ấn Độ?
Ảnh minh hoạ

>> Để tối ưu hoá phân bổ nguồn vốn , VinFast hoãn khánh thành nhà máy tại Mỹ

Gần đây, VinFast đã đầu tư 4.000 INR crore (khoảng 500 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở bang Tamil Nadu. Hãng dự kiến sẽ ra mắt mẫu ô tô lắp ráp nội địa đầu tiên vào giữa năm 2025, với giá từ 25-30 lakh INR. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trong phân khúc xe cao cấp giá phải chăng đang phát triển nhanh chóng tại Ấn Độ, với phạm vi di chuyển dự kiến từ 300 đến 500km.

Việc lựa chọn phương thức lắp ráp nội địa (CKD) giúp VinFast tránh được thuế nhập khẩu cao, cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh. Ấn Độ hiện áp dụng mức thuế nhập khẩu 100% đối với xe có giá CIF trên 40.000 USD và 70% đối với xe có giá CIF dưới 40.000 USD, trong khi xe CKD chỉ chịu thuế 15%.

VinFast kỳ vọng rằng việc lắp ráp ô tô nội địa và giá cả cạnh tranh sẽ giúp họ đạt sản lượng tối đa 50.000 đơn vị trong năm đầu tiên hoạt động. Công ty dự đoán thị trường xe điện non trẻ của Ấn Độ sẽ kết thúc năm dương lịch hiện tại với doanh số 150.000 xe, tăng từ 90.000 xe vào năm 2023.

Các kế hoạch của VinFast sẽ được công bố chính thức tại Triển lãm Bharat Mobility toàn cầu, diễn ra từ ngày 17 đến 22/1/2025.

>> Thoái vốn Vincom Retail (VRE), Vingroup thu về 27,7 nghìn tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây