spot_img
29 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpChi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều...

Chi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều nhất cho sản phẩm nào?

Hơn 1,5 triệu sản phẩm đặt hàng online được giao tới tay người nhận trong 6 tháng đầu năm.

Theo báo cáo Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm 2024 do Metric công bố, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng trên 54% cả về doanh số và sản lượng. Các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đều đạt kết quả tích cực, cho thấy tiềm năng lớn trong việc khai thác thị trường này.

Trong nửa đầu năm 2024, 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đã ghi nhận doanh số 143.900 tỷ đồng với 1,533 triệu sản phẩm được giao thành công, tăng lần lượt 54,91% và 65,55% so với cùng kỳ năm trước.

Các phiên livestream từ các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đã giúp thúc đẩy doanh số các mặt hàng như mỹ phẩm, thiết bị điện gia dụng, quần áo, giày dép, điện thoại, máy tính bảng và đồ nhà bếp hay xe điện Vinfast,…

Chi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều nhất cho sản phẩm nào?
Ảnh minh hoạ

>> Trước khi ‘trở về’ Quốc Cường Gia Lai (QCG), Cường Đô La và vợ đã cùng lãnh đạo một công ty bất động sản tại Bình Dương

Đặc biệt, các sản phẩm nông sản địa phương và các sản phẩm OCOP cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Trong 6 tháng đầu năm, doanh số các sản phẩm rau củ, hoa quả tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, các ngành hàng, làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa – đời sống tiếp tục dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên cả 5 sàn thương mại điện tử. Trong đó, phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ, với thị phần tăng thêm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Metric dự báo tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong quý III/2024 sẽ đạt mức hơn 88 nghìn tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra, tăng lần lượt hơn 23.2% và 23.1% so với quý II/2024.

Đồng thời Metric cũng nhận định thời điểm cuối tháng 8 và tháng 9 sẽ là thời điểm rất thuận lợi cho ngành hàng văn phòng phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Doanh số ngành này trong hai tháng gần đây đã bắt đầu tăng mạnh. Năm nay, xu hướng này tiếp tục được Metric dự đoán sẽ “bội thu”.

“Người mua hàng online hiện nay có xu hướng tích cực mua qua livestream và mua combo để tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp có thể khai thác xu hướng này để có mùa kinh doanh tốt trong tương lai. Bên cạnh đó, tỉ lệ nhà bán chính hãng trên các nền tảng có xu hướng tăng trưởng hơn 12% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy người dân chi tiêu nhiều hơn cho các thương hiệu chính hãng hoặc nhà bán đã có uy tín lâu năm trên thị trường”… Metric lưu ý.

>> Bất ngờ với số tiền CLB Bình Dương phải chi ra khi chiêu mộ ‘siêu sao’ Luka Modric

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây