spot_img
33 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpBất ngờ với số tiền CLB Bình Dương phải chi ra khi...

Bất ngờ với số tiền CLB Bình Dương phải chi ra khi chiêu mộ ‘siêu sao’ Luka Modric

Nếu CLB Bình Dương chiêu mộ thành công Luka Modric, đây sẽ là vụ chuyển nhượng lịch sử của bóng đá Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn của CLB Bình Dương đã tiết lộ ý định chiêu mộ tiền vệ ngôi sao Luka Modric từ Real Madrid. “Tôi không muốn nói về những gì chưa có nhưng tôi mơ ước nhiều điều. Mục tiêu của tôi là đưa tiền vệ Luka Modric về đây dù cậu ấy gần 40 tuổi” – HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với truyền thông ngày 23/7.

Đây là một tham vọng táo bạo, gây nhiều chú ý trong giới bóng đá Việt Nam. Bởi lẽ, Luka Modric (người Croatia sinh năm 1985) là một ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới. Tiền vệ trung tâm này từng cùng ĐTQG dự Euro 2008, 2012, 2016, 2020, World Cup 2014, 2018, 2022, trong đó vào chung kết năm 2018 và đoạt danh hiệu Quả bóng vàng cùng năm.

luca.jpg
Ngôi sao bóng đá thế giới Luka Modric

>> Trước khi ‘trở về’ Quốc Cường Gia Lai (QCG), Cường Đô La và vợ đã cùng lãnh đạo một công ty bất động sản tại Bình Dương

Tuy nhiên, con đường để Bình Dương có được chữ ký của Modric sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức.

Luka Modric vừa gia hạn hợp đồng với Real Madrid một năm. Để có được sự phục vụ của Modric, Bình Dương sẽ phải trả khoản phí chuyển nhượng khoảng 6 triệu euro (hơn 165 tỷ đồng). Đây là một con số không hề nhỏ, đặc biệt đối với một đội bóng ở V.League.

Lương của Modric cũng là một rào cản lớn. Theo Capology, Modric nhận khoảng 10,4 triệu euro mỗi năm, tức là gần 200.000 euro mỗi tuần. Nếu Bình Dương muốn chiêu mộ Modric, họ sẽ phải trả mức lương tương tự, tức là gần 286 tỷ đồng mỗi năm. Nếu hợp đồng kéo dài 2 năm, tổng chi phí có thể lên tới 570 tỷ đồng, một con số khổng lồ so với mức chi tiêu thông thường của các đội bóng tại Việt Nam.

Ngoài vấn đề tài chính, thuyết phục Modric tới Việt Nam thi đấu cũng là một bài toán rất khó. Hiện tại, dù đã ở tuổi 38, độ tuổi mà nhiều cầu thủ ngôi sao quyết định giải nghệ, Modric vẫn duy trì phong độ đỉnh cao và đã từ chối nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng Ả Rập Saudi để tiếp tục ở lại Real Madrid. Việc thuyết phục anh rời Tây Ban Nha để đến thi đấu tại V.League là một điều rất khó khăn.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc chiêu mộ Modric không chỉ mang lại lợi ích về chuyên môn mà còn thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng sự có mặt của những siêu sao như Modric sẽ tạo động lực và góp phần phát triển văn hóa bóng đá tại Việt Nam.

Dù tham vọng chiêu mộ Luka Modric của CLB Bình Dương rất lớn, nhưng việc thực hiện điều này sẽ đối mặt với nhiều thách thức về tài chính và thuyết phục cá nhân. Tuy nhiên, trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra, và chúng ta hãy chờ xem liệu giấc mơ của HLV Hoàng Anh Tuấn có trở thành hiện thực hay không.

CTCP CLB Bóng đá Becamex Bình Dương được thành lập vào đầu năm 2018 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và được tăng lên mức 45 tỷ đồng vào 9 tháng sau đó. Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật là ông Hồ Hồng Thạch (SN 1967). Hiện dàn cầu thủ của CLB này gồm các gương mặt như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hải Huy, Ryan Ha, Tuyên Quang, Nguyễn Tiến Linh… và các cầu thủ ngoại : hậu vệ Janclesio, cặp tiền đạo Ibara – Elogo.

>> CEO chuỗi 700 cửa hàng Con Cưng: Cứ 17h30 – 18h nên đứng lên đi về, tan làm đúng giờ mới là chuyên nghiệp

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây