spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpShopee ngày càng bảo vệ người mua: Nhà bán hàng loay hoay...

Shopee ngày càng bảo vệ người mua: Nhà bán hàng loay hoay trong loạt chính sách mới

Dưới góc nhìn của người mua, nhiều người ủng hộ các chính sách của Shopee.

Mới đây, Shopee Việt Nam đã ra thông báo từ ngày 24/7, toàn bộ nhà bán hàng chỉ có thể truy cập thông tin cơ bản như mã đơn hàng, mã sản phẩm, ngày mua để thực hiện giao hàng, đổi trả và hỗ trợ khách hàng.

Người bán không được phép chia sẻ thông tin khách hàng với bên thứ ba để quấy rối, xúc phạm hoặc xâm phạm đời sống riêng tư của người mua. Vi phạm sẽ dẫn đến các hình thức kỷ luật nghiêm khắc, bao gồm đình chỉ hoặc hủy tài khoản vĩnh viễn.

Nhiều nhà bán hàng cho rằng Shopee đang “bảo vệ người mua, bỏ rơi người bán”. Các quy định mới được cho là giúp khách hàng kém văn minh lợi dụng kẽ hở để trục lợi, ảnh hưởng tiêu cực đến người bán.

Shopee ngày càng bảo vệ người mua: Nhà bán hàng loay hoay trong loạt chính sách mới
Ảnh minh họa

>> Có tới 9 thương hiệu ngoại trong Top 10 doanh thu TMĐT Việt Nam 6 tháng đầu năm

Chị Hải Hà, vận hành hai shop thời trang trên Shopee, lo lắng với các chính sách mới. Chị cho rằng quy định cấm “bóc phốt” khách sẽ làm khách hàng thoải mái đặt hàng, dùng thử sản phẩm trong 15 ngày rồi hoàn trả mà không sợ bị phê phán, tiếp tay cho hành vi gian lận.

Anh Hoàng Hải, kinh doanh thời trang với doanh số khoảng 150 triệu đồng/tháng, cũng chia sẻ sự bức xúc. Anh cho rằng không ai cần đến 15 ngày để kiểm tra chất lượng sản phẩm, và việc thiếu video quay chi tiết thời điểm đóng gói sẽ khiến nhà bán hàng dễ bị thiệt hại khi có khiếu nại từ khách hàng.

Trước đó, từ ngày 20/6, Shopee cho phép người mua yêu cầu hủy đơn hàng trong trạng thái “đang giao” với một số nhà bán hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Quy định này giúp người bán giảm thiểu rủi ro khi khách hàng không nhận hàng và phát sinh trả hàng, đồng thời trao thêm quyền lợi cho người mua.

Ngày 8/3, Shopee cũng cho phép người mua trả lại sản phẩm trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận, thay vì 3/7 ngày như trước đó, và miễn phí vận chuyển hoàn về.

Dưới góc nhìn của người mua, nhiều người ủng hộ các chính sách của Shopee. Họ cho rằng các biện pháp này giúp thanh lọc các nhà bán hàng không trung thực và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước các sản phẩm kém chất lượng.

Những chính sách mới của Shopee đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng nhà bán hàng, khi họ cho rằng quyền lợi của mình đang bị tổn hại để bảo vệ người mua. Shopee, trong vai trò trung gian, vẫn khẳng định các chính sách này nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho cả người mua và người bán, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm trên nền tảng của mình.

>> Chi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều nhất cho sản phẩm nào?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây