spot_img
30 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánChứng khoán phục hồi

Chứng khoán phục hồi

Nhờ lực cầu bắt đáy cuối phiên, VN-Index đảo chiều tăng gần 10 điểm với sự dẫn dắt của các mã bluechip và nhóm chứng khoán.

Chỉ số của sàn HoSE mở cửa với diễn biến tiêu cực khi giảm hơn 13 điểm sau vài phút. Giằng co trong khoảng một giờ tiếp theo, chỉ số này bắt đầu giảm mạnh hơn từ 10h30. Có lúc, VN-Index thủng mốc 1.210 điểm.

Sang buổi chiều, chỉ số này dần phục hồi nhưng lực cầu trên thị trường còn yếu. Sau 14h, VN-Index lấy lại sắc xanh, song nhanh chóng rung lắc. Đến khoảng 14h20, nhà đầu tư mới bắt đáy cổ phiếu nhiều hơn đưa chỉ số này đi trên tham chiếu.

VN-Index đóng cửa ở 1.236,6 điểm, tăng gần 10 điểm – mức mạnh nhất hơn ba tuần qua. Tương tự, hai sàn HNX và UPCoM cũng lấy lại sắc xanh những phút cuối phiên.

Toàn sàn HoSE có 267 cổ phiếu tăng giá, nhiều hơn so với 160 mã giảm. Thị trường được cải thiện với sự đóng góp lớn từ các mã bluechip khi VN30 có 22 cổ phiếu xanh, chỉ số đại diện tích lũy hơn 9 điểm.

Đóng góp nhiều nhất cho VN-Index là BID, GVR, TCB, HPG. Ngoài ra một số mã từng có diễn biến tiêu cực trước đó cũng có nhịp phục hồi tốt, nổi bật là HVN và DBC tăng hết biên độ.

Trong khi đó, VCB là cổ phiếu gây sức ép cho thị trường. Diễn biến trên trái ngược với phiên trước đó khi cổ phiếu Vietcombank từng là bệ đỡ trong phiên giảm mạnh.

Ở các nhóm hút dòng tiền, cổ phiếu ngành chứng khoán có hiệu suất tốt nhất. FTS, CTS và BSI tăng trần. Các mã có thanh khoản lớn như VCI, VND, EVF cũng tích lũy 1,7-3,1%.

Chỉ số cải thiện nhưng tổng giá trị giao dịch trên thị trường TP HCM chỉ đạt gần 16.400 tỷ đồng, thấp hơn 5.000 tỷ so với hôm qua. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng.

Thị trường được tiếp sức khi khối ngoại mua ròng hơn 740 tỷ đồng, phiên thứ hai liên tiếp. Họ gom mạnh các mã VNM, MSN, DGC, HPG.

Đà phục hồi hôm nay vẫn không giúp VN-Index tích lũy điểm số trong tuần này. Tính chung, chỉ số này giảm hơn 5,5 điểm. Thanh khoản duy trì mức thấp cho thấy nhà đầu tư chọn đứng ngoài thị trường khi chứng khoán có xu hướng tiêu cực hơn trong thời gian qua.

Tất Đạt

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây