spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpKhởi động sàn gọi vốn VFX, MetaDAP cam kết đầu tư 10...

Khởi động sàn gọi vốn VFX, MetaDAP cam kết đầu tư 10 triệu USD

VFX đã phát triển các giải pháp hỗ trợ startup tiếp nhận và sử dụng vốn đầu tư.

Ngày 3/8, Sàn Gọi Vốn Việt Nam (Viet Fundraising eXchange – VFX) chính thức khởi động tại TP.HCM, đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc hỗ trợ các startup tiếp cận nguồn vốn đầu tư, góp phần làm sôi động thị trường vốn khởi nghiệp tại Việt Nam.

Bà Mary Bùi, nhà sáng lập VFX kiêm Tổng Giám đốc Vườn Ươm Khởi Nghiệp Việt, chia sẻ rằng VFX là nơi kết nối nhu cầu tài chính và đầu tư giữa các startup và nhà đầu tư. Sàn giao dịch này tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững thông qua chuỗi giải pháp và dịch vụ toàn diện. Các startup tham gia VFX được tuyển chọn kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và tiêu chí của sàn, và đã trải qua quá trình ươm tạo, tăng tốc từ các vườn ươm uy tín.

Hệ sinh thái đầu tư của VFX bao gồm các nhà đầu tư chuyên nghiệp, quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo, quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư cá nhân. Quy trình giao dịch tại VFX được thực hiện chuyên nghiệp từ khâu tuyển chọn, kiểm duyệt đến giao dịch, quản lý sử dụng vốn và thoái vốn, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Khởi động sàn gọi vốn VFX, MetaDAP cam kết đầu tư 10 triệu USD
Sàn gọi vốn Việt Nam (VFX) chính thức được khởi động vào ngày 3/8
Ảnh: Báo Đầu tư

>> Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ – Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark ‘mặc cả toát mồ hôi’

Trong buổi ra mắt, ông Lê Viết Dũng Linh, Giám đốc Khối Tài chính của VFX, đã trình bày lộ trình và chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2024-2030. Lộ trình này bao gồm chiến lược đầu tư và phát triển công nghệ, mở rộng thị trường, chiến lược vốn và dự kiến doanh thu, đặc biệt nhấn mạnh vào các mục tiêu tăng trưởng bền vững.

VFX tập trung đầu tư vào công nghệ, mở rộng thị trường, đồng thời mở rộng quy mô vốn đầu tư và mời thêm nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước tham gia đồng sáng lập và vận hành. Tại sự kiện, VFX đã nhận được cam kết đầu tư từ Quỹ Phát triển Tài sản Số (DAD FUND) với số tiền 20 tỷ đồng và từ Công ty Cổ phần Nền tảng Tài sản Số MetaDAP với tổng giá trị 10 triệu USD trong giai đoạn 2024-2030.

MetaDAP cam kết chuyển giao công nghệ phục vụ gọi vốn cộng đồng ngay sau khi ký kết hợp đồng đầu tư. Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nhỏ với mong muốn góp sức xây dựng và phát triển VFX. VFX cũng ra mắt ban vận động thành lập Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (VSI Fund), đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các startup giai đoạn sớm.

VSI Fund không chỉ cung cấp nguồn vốn thiết yếu mà còn tạo môi trường thuận lợi cho sự đổi mới sáng tạo, giúp giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư và thúc đẩy sự kết nối giữa các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khởi nguồn từ đầu năm 2020 và chính thức ra mắt vào ngày 15/7/2022, VFX đã phát triển các giải pháp hỗ trợ startup tiếp nhận và sử dụng vốn đầu tư. VFX đã xây dựng nền tảng vững chắc với nhiều phiên bản dịch vụ như Fundraising eXchange, Fundraising Premium, Community Fundraising, và mở rộng quan hệ đối tác trong và ngoài nước.

>> Vì sao 174 thương vụ lên Shark Tank được ‘hứa’ rót vốn nhưng các ‘cá mập’ chỉ giải ngân thực tế vào 60 startup?

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây