spot_img
33 C
Hanoi
spot_img

Công ty 1Office đổi slogan từ “Tối ưu vận hành doanh nghiệp” thành “Tối ưu từng giây” từ ngày 3/8, sau 9 năm thành lập và phát triển. Ông Lê Việt Thắng – CEO 1Office trao đổi với VnExpress về hành trình này.

– Vì sao 1Office thực hiện thay đổi định vị tại thời điểm này?

– Từ những ngày đầu khởi nghiệp, công ty xác định rõ sứ mệnh là giải pháp giúp cho doanh nghiệp vận hành tối ưu nhất, từ đó, tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả và năng suất lao động. Đó là định hướng và lý do ra đời, tồn tại của chúng tôi.

Gần một thập kỷ qua, các thông điệp của 1Office như “chuyên gia tối ưu hóa vận hành”, “giải pháp tối ưu tổng thể doanh nghiệp”, “tiên phong trong chuyển đổi số”… chưa có tác động rõ ràng và mạnh mẽ đến cảm xúc của người nghe. Chúng tôi cố gắng đưa các từ “tối ưu” vào trong câu chuyện truyền thông nhưng còn mờ nhạt, thiếu cá tính, sự góc cạnh và chưa phản ánh đúng khát khao của chúng tôi.

Tôi nhận ra đã đến lúc 1Office cần thay đổi. Lúc này hoặc không bao giờ, chúng tôi cần trở về “cội nguồn”, tìm lại “bản ngã”, thực hiện đúng sứ mệnh cốt lõi khi xưa.

– Cảm hứng nào để ông lựa chọn thông điệp (slogan) “Tối ưu từng giây”?

– Trong quá trình nghiên cứu slogan, tôi nhận thấy đa phần các công ty tại Việt Nam có xu hướng đặt slogan thiên về “khoe” tính năng. Điều này chỉ đúng ở thời điểm thị trường còn mới, khách hàng chưa hiểu nhiều về sản phẩm, về sau sẽ không thể hiện rõ sự khác biệt giữa các giải pháp.

Trong khi đó, các công ty nước ngoài thành công trong mảng công nghệ như Asana, Monday, Trello… sử dụng slogan theo hướng nói lên triết lý làm việc hoặc kết quả tạo ra. Thông điệp tôn chỉ xây dựng sản phẩm, kết quả đầu ra, đồng thời, thể hiện triết lý thương hiệu khác biệt, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng và đem lại hiệu quả truyền thông tốt.

Với cái gốc là giữ gìn sứ mệnh cốt lõi “tối ưu”, 1Office nhận ra, điều doanh nghiệp luôn quan tâm là tối ưu về mặt thời gian. Đối với chủ doanh nghiệp, thời gian là tiền bạc, năng suất, ột nguồn lực. Khi tối ưu thời gian, họ có thêm nguồn lực, có thể làm được nhiều việc hơn hoặc tận dụng khoảng đó để làm việc khác quan trọng, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị hơn.

Với tâm thế là một giải pháp đi đầu, muốn khẳng định được “chất” riêng, 1Office cần một slogan khác biệt so với các giải pháp khác trên thị trường. Sau quá trình làm việc, nghiên cứu với một đơn vị chuyên nghiệp, 1Office lựa cho slogan “Tối ưu từng giây” có tính chất cường điệu hóa bởi “giây” là đơn vị đo ngắn nhất của thời gian, con người khó cảm nhận được. Tuy nhiên, thông điệp này đảm bảo ba yếu tố đủ: đủ mới – đủ đúng – đủ sâu; cụ thể hóa được sứ mệnh, khát vọng, tinh thần và chất riêng 1Office chưa truyển tải được trước đó.

Việc nhỏ đo bằng phút, việc vừa đo bằng giờ, việc lớn đo bằng ngày. Tuy nhiên, giây mới là đơn vị cấu tạo nên phút, giờ và ngày. Không tối ưu được từng giây, chúng ta nói gì đến tối ưu được từng phút, giờ.

– Với triết lý “Tối ưu từng giây”, 1Office muốn khẳng định điều gì?

– Theo tôi, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đã thay đổi từ “cá lớn nuốt cá bé” thành “cá nhanh nuốt cá chậm”. Một giây nhanh hơn cũng giải quyết được đúng vấn đề doanh nghiệp cần. “Tối ưu từng giây” không chỉ là minh chứng cho khả năng của chúng tôi trong việc tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp, mà còn khẳng định vị thế của 1Office: “Một giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam”.

Chúng tôi muốn mỗi nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhân viên trong công ty đều thấu hiểu giá trị của mỗi cá nhân trong sự phát triển chung, từ đó, tối ưu trong từng giây phút làm việc, hoạt động quản trị. Việc tối ưu thời gian phải len lỏi trong từng ngóc ngách của doanh nghiệp, đem lại giá trị tối ưu cho từng cá nhân trong doanh nghiệp, như tiết kiệm vài giây để một nhân viên làm việc ít hơn, thêm sức khỏe, thời gian phát triển năng lực bản thân hay tiết kiệm vài phút giúp sếp giao việc nhanh, quản lý tốt hơn, giảm bớt nỗi lo bộn bề công việc, thêm thời gian dành cho gia đình.

1Office quý từng giây phút vận hành của doanh nghiệp với hy vọng những “giây” bé nhỏ tiết kiệm được có thể đem lại giá trị to lớn.

– Lần thay đổi định vị này có tác động thế nào đến nội bộ 1Office?

– Tôi tâm niệm muốn thay đổi cho khách hàng, phải tối ưu bản thân trước tiên. “Tối ưu từng giây” không chỉ là một khẩu hiệu, mà còn là tinh thần, tầm nhìn mới cho toàn bộ đội ngũ chúng tôi. Nội hàm của triết lý như một lời hứa cho sự cố gắng không ngừng nghỉ, làm mọi cách để tìm kiếm lời giải cho bài toán, nỗi đau của khách hàng nhanh, chính xác và hiệu quả hơn.

Trên tinh thần “Sáng tạo mỗi giây – Đổi mới mỗi ngày”, đội ngũ của công ty cùng nhau nỗ lực để biến từng giây phút làm việc thành những khoảnh khắc giá trị, góp phần vào thành công chung của công ty và sự phát triển của khách hàng. Mỗi cá nhân trong tập thể từ lâu đã thấm nhuần tinh thần trách nhiệm giúp doanh nghiệp tối ưu từng giây thao tác, từng phút hành động, từng giờ công việc.

– Công ty thay đổi những gì trong lần thay đổi định vị này?

– Về mặt truyền thông, chúng tôi cụ thể hóa sứ mệnh cốt lõi, đồng thời, sửa lại tông màu cho logo. Logo mới vẫn sử dụng gam màu cam nhưng có độ tươi, sáng hơn, thể hiện cá tính, sự sáng tạo, năng động và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chúng tôi xác định rõ hình tượng thương hiệu “Chuyên gia tối ưu” của mình với ba yếu tố: Mục đích, Cá tính và Bản chất thương hiệu.

Trước tiên, chúng tôi xác định mục đích thương hiệu của mình là tối ưu thời gian của mỗi người. Chúng tôi hướng tới việc tạo ra một môi trường vận hành hiệu quả, nơi mà mọi người tạo ra thói quen làm việc thông minh và tiết kiệm thời gian. Sau đó, chúng tôi muốn thể hiện rõ cá tính thương hiệu là cẩn thận, kỹ tính, trách nhiệm, nghiêm khắc nhưng thấu hiểu, luôn tìm kiếm giải pháp tối ưu cho mọi tình huống.

Chúng tôi duy trì sự liên kết chặt chẽ tinh thần tối ưu hoá thời gian trong từng sản phẩm, làm nổi bật sự đơn giản hóa, tự động hóa quy trình, công việc.

Ngoài ra, trong các ấn phẩm, tài liệu gửi khách hàng, trên các kênh truyền thông, khả năng nhận diện của 1Office sẽ tăng đáng kể với sự đồng bộ hóa về thiết kế. Mọi ấn phẩm đều được lồng ghép hình ảnh ô vuông Pixel – yếu tố nhận diện đặc trưng của 1Office. Qua đó, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “luôn táo bạo, dám phá cách, tạo sự khác biệt và khát khao đem đến sự mới lạ trong phát triển sản phẩm, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Về sản phẩm, chúng tôi tập trung hướng tới việc nghiên cứu và phân tích sâu, kỹ hơn hành vi của người dùng trên phần mềm, chú ý từng thao tác sử dụng sản phẩm. Từ đó, 1Office sẽ nâng cấp, tối ưu giao diện và trải nghiệm sản phẩm để có thể giảm tối đa số thao tác, tiết kiệm thời gian trong từng click chuột. Ngoài ra, chúng tôi ra mắt nhiều tính năng mới nhằm giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian thực hiện các tác vụ thủ công, tối đa hóa hiệu suất trong từng giây làm việc.

Song song, chúng tôi chú trọng nâng cao chất lượng hạ tầng qua các hoạt động như nâng cấp hệ thống server, tăng dung lượng lưu trữ, nâng cấp hệ thống để giảm thiểu tình trạng lag, trắng màn hình, nâng cao hệ thống bảo mật… Ngoài ra, hệ thống triển khai và chăm sóc khách hàng cải tiến tốt, triển khai nhanh hơn, giảm bớt thời gian chờ đợi.

– Sau thay đổi này, điều gì vẫn được 1Office duy trì?

– Mặc dù chúng tôi đổi mới để vươn lên, sáng tạo để đột phá nhưng những tinh thần, giá trị cốt lõi quan trọng nhất vẫn được gìn giữ. Một trong số đó là sứ mệnh giúp doanh nghiệp tối ưu hóa, điều chúng tôi luôn coi là “kim chỉ nam” trong suốt hành trình phát triển.

Bên cạnh đó, sự nhiệt huyết, sức trẻ và sự sáng tạo sẽ không bao giờ vơi cạn trong mỗi cá nhân thuộc đội ngũ của công ty. Niềm đam mê, khát khao giải quyết những bài toán vận hành khó của doanh nghiệp không chỉ là động lực thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước mà còn là nền tảng vững chắc để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.

Sự tận tâm, chu đáo với khách hàng cũng là một giá trị bất biến tại 1Office. Chúng tôi đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu, mang đến những dịch vụ, sản phẩm phù hợp và chất lượng. Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của chúng tôi.

– Theo ông, lần thay đổi định vị này tác động thế nào tới định hướng trong tương lai của 1Office?

– Tất cả những điều chúng tôi đang làm đều nằm trong chương trình “Make 1ADN again”, tức tìm lại chính mình sau gần một thập kỷ mài dũa, đúc rút kinh nghiệm trong việc tối ưu vận hành doanh nghiệp. Hiện tại là thời điểm vàng để chúng tôi tạo ra sự đột phá, một cú chuyển mình để vượt trội hơn các đối thủ. Trong kế hoạch dài hạn, “Go global” – vươn ra thế giới là điều tất yếu. Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng quốc tế, 1Office cần xây dựng cá tính riêng, xác định rõ mình là ai, “chất” của mình là gì.

Lần thay đổi định vị này với chúng tôi là một cơ hội để làm điều đó, một hành trình quay về “cội nguồn”, tìm lại “bản ngã”, bộc lộ rõ cá tính vốn có của 1Office. Như một đứa trẻ càng lớn, càng muốn quay về đúng tính cách được định sẵn từ khi sinh ra, chúng tôi khát khao khẳng định “chất” riêng và sứ mệnh cốt lõi “tối ưu hóa doanh nghiệp” cụ thể hơn.

Tôi muốn bất kỳ khách hàng nào khi tìm hiểu về 1Office, chỉ cần mất vài giây để suy nghĩ, họ cũng có thể nhận ra chúng tôi là một doanh nghiệp có “chất” riêng, không chỉ thể hiện qua sản phẩm, mà còn ở tinh thần dám khác biệt, đổi mới và tham vọng. “Tối ưu từng giây” của 1Office dù nghe có phần cường điệu nhưng đó là khát vọng, sự quyết tâm đem đến cho doanh nghiệp Việt một giải pháp giúp tối ưu từng giây vận hành, tiết kiệm từng phút quản trị, thúc đẩy từng giờ năng suất.

“Tối ưu từng giây” cũng là lời cam kết với khách hàng và chính 1Office. Chúng tôi tiếp tục viết nên câu chuyện thành công của mình bằng tinh thần đó. Đội ngũ của chúng tôi không ngừng sáng tạo và đổi mới để mỗi giây phút làm việc của khách hàng đều mang lại giá trị và ý nghĩa thiết thực.

Nội dung: Việt Lê – Thiết kế: Phương Thanh

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật