spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủDoanh NghiệpLộ diện nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam

Lộ diện nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam

Một nhà mạng đang dẫn đầu về cả tốc độ tải xuống (download) và tải lên (upload).

Theo báo cáo mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) về tốc độ dịch vụ internet tại Việt Nam trong tháng 4/2024, mạng VinaPhone đã dẫn đầu về cả tốc độ tải xuống (download) và tải lên (upload).

Kết quả này dựa trên hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed, do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phát triển. VinaPhone đạt tốc độ download 44,88Mbps và upload 20,66Mbps, vượt qua mức trung bình quốc gia. Tiếp theo là Viettel với tốc độ download đạt 43,9Mbps và tốc độ upload đạt 14,82Mbps. MobiFone có tốc độ download đạt 33.99Mbps và tốc độ upload đạt18,88Mbps.

Số liệu này được thu thập từ 500.000 mẫu đo của người dùng trên toàn quốc.

Đối với dịch vụ Internet cáp quang đến hộ gia đình, VNPT dẫn đầu với tốc độ truy cập. Cụ thể chỉ số tốc độ download là 99,45Mbps và upload 100,62Mbps. Các vị trí tiếp theo thuộc về Viettel, Netnam, SCTV và SPT.

Trước đó, vào Quý I/2024, Số liệu từ Okla về kết quả đo kiểm tốc độ internet di động tại Việt Nam qua ứng dụng Speedtest cũng cho thấy VinaPhone là mạng di động đạt điểm số tốc độ cao nhất trong ba quý đầu năm, với điểm trung bình 55,87.

Báo cáo Speedtest 2023 còn chỉ ra rằng, VinaPhone cung cấp trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động tốt nhất trong năm. VNPT cũng được bình chọn là “Nhà mạng được yêu thích” tại Vietnam GameVerse 2024, dựa trên đánh giá từ cộng đồng game thủ Việt Nam.

Giữa tháng 4/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao các giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho 2 nhà mạng Viettel và VNPT.

Đại diện VNPT khẳng định, việc trúng đấu giá khối băng tần C2 cho phép nhà mạng có nhiều lựa chọn thiết bị mạng, chi phí triển khai mạng 5G hợp lý nhất, đáp ứng chiến lược triển khai mạng 5G tốc độ cao nhất tại Việt Nam. Cùng với dải băng tần 3.700-3.800MHz, VNPT cũng đang sở hữu dải băng tần 1.800MHz tạo lợi thế lớn cho doanh nghiệp để triển khai mạng 5G và là tiền để để phát triển mạng 6G trong tương lai.

>> 2 trong 3 nhà mạng lớn đã đấu giá thành công băng tần 5G

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây