spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủTài ChínhNhà đầu tư mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị...

Nhà đầu tư mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu

Trong tuần qua, các nhà đầu tư đã mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu. Còn các quỹ trái phiếu chính phủ đã thu hút 2,6 tỷ USD chảy vào.

Theo dữ liệu của LSEG – một công ty thông tin tài chính và giao dịch chứng khoán có trụ sở tại Vương quốc Anh, trong tuần qua, các nhà đầu tư toàn cầu đã đổ tiền vào thị trường tiền tệ và quỹ trái phiếu chính phủ. Điều đó cho thấy, họ thích gắn bó với các tài sản có rủi ro thấp hơn trong khi chờ đợi thông tin rõ ràng về “sức khỏe” của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Cụ thể, trong tuần qua, các nhà đầu tư đã mua ròng 14,24 tỷ đô la USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu, tăng thêm 97 tỷ USD mua trong tuần trước. Trong khi đó, các quỹ trái phiếu chính phủ đã thu hút 2,6 tỷ USD.

Nhà đầu tư mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu- Ảnh 1.

Thực tế cho thấy, báo cáo việc làm và dữ liệu sản xuất đáng thất vọng của Hoa Kỳ đã làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái ở nền kinh tế số 1 thế giới này và gây ra sự sụp đổ của thị trường chứng khoán toàn cầu vào tuần trước.

Nhà đầu tư mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu- Ảnh 2.

Tuy nhiên, cũng kể từ đó, số liệu lạm phát lành mạnh của Hoa Kỳ và doanh số bán lẻ mạnh mẽ đáng ngạc nhiên đã giúp cổ phiếu tăng trở lại.

Các quỹ đầu tư cổ phiếu rủi ro hơn đã đảo ngược xu hướng giảm, thu về khoảng 857 triệu USD tiền vốn ròng trong tuần tính đến ngày 14/8, sau khi lỗ ròng đáng kể 4,56 tỷ USD vào tuần trước.

Bên cạnh đó, các quỹ châu Âu đã thu hút 6,57 tỷ USD tiền mua ròng sau 2 tuần rút vốn, trong khi các quỹ châu Á đã thu hút 2,09 tỷ USD tiền ròng. Tuy nhiên, các quỹ của Hoa Kỳ đã chứng kiến dòng tiền ròng chảy ra là 8,92 tỷ USD.

Nhà đầu tư mua ròng 14,24 tỷ USD vào các quỹ thị trường tiền tệ toàn cầu- Ảnh 3.

Các nhà đầu tư đã phân bổ ròng 938 triệu USD và 850 triệu USD vào các lĩnh vực công nghệ và tiện ích, nhưng đã rút 426 triệu USD khỏi các quỹ tiêu dùng tùy ý.

Các quỹ trái phiếu toàn cầu đã thu về dòng tiền ròng 4,04 tỷ USD, đánh dấu tuần mua ròng thứ 34 liên tiếp, các quỹ trái phiếu toàn cầu bằng bảng Anh đã thu hút 2,34 tỷ USD, mức cao nhất kể từ ít nhất là tháng 11/2020. Các quỹ tham gia cho vay và doanh nghiệp chứng kiến dòng tiền ròng chảy ra lần lượt là 3,85 tỷ USD và 653 triệu USD.

Trong lĩnh vực hàng hóa, các quỹ năng lượng chứng kiến dòng tiền chảy ra ròng là 193 triệu USD sau năm tuần dòng tiền chảy vào, trong khi các quỹ kim loại quý chuyển sang mua ròng 645 triệu USD từ mức bán ròng 713 triệu USD của tuần trước.

Dữ liệu bao gồm 29.578 quỹ thị trường mới nổi cho thấy dòng tiền chảy ra ròng là 1,21 tỷ USD từ các quỹ cổ phiếu, tiếp tục xu hướng trong 10 tuần, trong khi các quỹ trái phiếu mua ròng 92 triệu USD.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật