spot_img
27 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánVN-Index mất 'phòng ngự', cổ phiếu thép ngược dòng nổi sóng

VN-Index mất ‘phòng ngự’, cổ phiếu thép ngược dòng nổi sóng

VN-Index giảm gần 7 điểm trước áp lực điều chỉnh từ nhóm bluechips. Ngược lại, dòng tiền nhập cuộc đưa loạt cổ phiếu thép tăng mạnh.

9h30: VN-Index mở cửa giảm hơn 4 điểm về mốc 1.269. Áp lực bán dâng cao từ nhóm bluechips gây sức ép lên chỉ số, VN-Index lùi về mốc 1.247 (giảm 7 điểm). Sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện với 243 mã giảm lấn át 138 mã tăng.

Nhóm VN30 có 29/30 cổ phiếu giảm giá, trong đó tác động tiêu cực từ VCB (-1,1%), FPT (-1,3%), VIC (-1,6%), VPB (-0,5%). Ngược lại, duy nhất cổ phiếu HPG ghi nhận mức tăng 1,8% cùng với sự đồng thuận của ngành thép.

Nổi bật trong đầu phiên sáng đến từ sắc xanh của nhóm thép như HSG (+4%), GDA (+3,6%), NKG (+3,4%), VGS (+3,1%)… Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu dầu khí có mức tăng tốt trên 1% như BSR, PVD, PVC, PVS..

Ngược lại, các nhóm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, công nghệ thông tin tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh như VHM (-1%), ACB (-1%), VNM (-1,1%), SSI (-0,9%)…

Ở diễn biến khác, ngành thép đang đối mặt với nhiều cú sốc từ những nguy cơ mất thị phần xuất khẩu khi các hàng rào liên tục dựng lên cùng với rủi ro mất thị phần trong nước trước làn sóng ồ ạt của hàng nhập khẩu.

Trước những khó khăn của ngành thép, việc xây dựng hàng rào bảo vệ thị trường nội địa trước làn sóng thép đổ bộ vào Việt Nam đang được cấp thiết xem xét và nếu được ban hành và là cơ sở bền vững cho tăng trưởng của các doanh nghiệp thép trong thời gian tới, đặc biệt đến từ hồi phục bền vững của thị trường nội địa khi thế giới vẫn gặp nhiều biến động khó lường.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật