spot_img
26 C
Hanoi
spot_img
Trang chủChứng KhoánPhát Đạt (PDR) huy động thành công gần 3.500 tỷ đồng trái...

Phát Đạt (PDR) huy động thành công gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu

Trải lòng hồi tháng 4, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt thừa nhận dòng tiền là máu và sẽ tập trung nhiều thứ trong thời gian tới nhưng dòng tiền phải được ưu tiên.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 12/9, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã hoàn tất phát hành 34.900 trái phiếu, tương ứng tổng giá trị 3.490 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, tức đáo hạn vào ngày 12/9/2025, lãi suất cố định là 12%/năm.

Đáng chú ý, theo báo cáo tài chính quý II/2024, Phát Đạt là một trong số ít doanh nghiệp bất động sản lớn trên sàn chứng khoán không ghi nhận dư nợ trái phiếu. Vào cuối năm 2023, PDR đã trả khoản nợ trái phiếu doanh nghiệp với giá trị 2.500 tỷ đồng đúng hạn và trước hạn, đưa dư nợ vay trái phiếu về 0 đồng.

Sự nỗ lực này không chỉ thể hiện uy tín và trách nhiệm của Phát Đạt đối với các trái chủ và tổ chức tín dụng mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư và ổn định tâm lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp cũng như thị trường vốn nói chung.

Trải lòng với các cổ đông tại ĐHĐCĐ hồi tháng 4, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt thừa nhận, trải qua khủng hoảng mới thấy dòng tiền là máu. Do đó, trong giai đoạn sắp tới, Phát Đạt sẽ tập trung nhiều thứ nhưng dòng tiền phải được ưu tiên, đặc biệt việc “tập trung bán hàng, pháp lý, xây dựng để biến nội lực thành dòng tiền, không cho phép bất cứ khủng hoảng nào có thể tiếp tục xảy ra”.

Hiện tại, thị trường bất động sản trong nước đang dần ấm lên, và các kênh dẫn vốn như trái phiếu doanh nghiệp đang có sự tăng trưởng tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp huy động vốn đầu tư vào dự án.

Phát Đạt (PDR) huy động thành công gần 3.500 tỷ đồng trái phiếu
Dự án Bắc Hà Thanh dự kiến sẽ mở bán vào tháng 9

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết, trong nửa cuối năm nay, doanh nghiệp dự kiến sẽ mở bán Dự án Bắc Hà Thanh vào tháng 9 và Dự án Thuận An 1-2 vào tháng 11 để có dòng tiền. 2 dự án này có tổng doanh thu ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng. Nếu tính cả Dự án Cadia Quy Nhơn (0,5ha) với quy mô 840 căn hộ du lịch, tổng giá trị sản phẩm của 3 dự án trọng điểm này ước đạt khoảng 35.000 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD.

Lãnh đạo công ty cũng tiết lộ, nếu thị trường bất động sản hồi phục mạnh mẽ, công ty sẵn sàng mở bán thêm 2-3 dự án nữa, tất cả đều là những dự án có nhiều lợi thế và dự kiến sẽ có tỷ lệ hấp thụ cao.

Ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết công ty hiện đang sở hữu quỹ đất sạch lên tới hơn 4.000ha, đủ nguồn lực để bứt phá trong thời gian tới. Đồng thời, lượng hàng tồn kho cao hiện tại không phải là vấn đề lớn, vì phần lớn đã được bán cho đối tác và đang trong quá trình thanh toán theo tiến độ.

Phát Đạt cũng vừa tái khởi động mảng bất động sản công nghiệp, khi vừa ký kết hợp tác chiến lược phát triển các dự án bất động sản khu công nghiệp – logistics, nhà ở – thương mại và dịch vụ với CTCP Thanh Bình Phú Mỹ.

Theo đó, 2 bên sẽ hợp tác phát triển và xây dựng các khu công nghiệp theo mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu, sinh thái và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành tương tự như mô hình hiện tại của Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật