spot_img
28 C
Hanoi
spot_img
Trang chủQuốc TếNga tố Ukraine âm mưu ngụy tạo tấn công, Kiev phản ứng

Nga tố Ukraine âm mưu ngụy tạo tấn công, Kiev phản ứng

Cơ quan tình báo nước ngoài Nga (SVR) cáo buộc quân Ukraine đang chuẩn bị dàn dựng một vụ tấn công, có thể bằng tên lửa, vào một bệnh viện nhi hoặc nhà trẻ rồi đổ tội cho Moscow.

Đài RT ngày 16/9 dẫn tuyên bố của SVR cho biết, các lãnh đạo tình báo và quân đội Ukraine “đang tiến hành âm mưu theo lời khuyên của Mỹ”. Cơ quan tình báo Nga tin mục tiêu của Kiev là gây ra số trường hợp thương vong lớn và công khai sự kiện này thông qua các phương tiện truyền thông quốc tế.

linh Ukraine Strana.jpg
Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh: Strana

SVR nhận định, Kiev muốn dùng “vụ dàn dựng tấn công đổ tội” như trên để “tăng sĩ khí cho binh lính, giúp biện minh cho các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí phương Tây vào sâu bên trong lãnh thổ Nga và thu hút sự ủng hộ của các quốc gia ở Nam bán cầu”. Sau đó, Mỹ sẽ khai thác sự cố này để tăng áp lực lên Iran và Triều Tiên, với cáo buộc 2 nước này đã cung cấp tên lửa đạn đạo cho Nga.

Washington hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về cáo buộc trên của SVR.

Trong khi đó, báo Pravda trích dẫn lời đại diện Trung tâm Chống thông tin sai lệch (CCD) của Ukraine tố ngược đó là chiến dịch tuyên truyền chống Kiev của Moscow, bằng cách phát tán những thông tin sai sự thật.

Theo CCD, động thái có thể ám chỉ quân Nga đang chuẩn bị các vụ tập kích mới nhằm vào các mục tiêu dân sự. CCD cáo buộc đối phương từng có những âm mưu tương tự để đổ lỗi cho Ukraine, chẳng hạn trong thời gian nắm quyền kiểm soát thị trấn Bucha, cách thủ đô Kiev 30km và sau một vụ tấn công vào bệnh viện nhi Okhmatdyt lớn nhất nước ở Kiev hồi tháng 7.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh độc lập những thông tin trên.

spot_img

Mới cập nhật

Nổi bật